• ngày 1 tháng 4 năm 1992
Đồng ThápTrường THPT THANH BÌNH
11:45lớp 10A
"Biết bao bướm lả ong lơi
Cuộc say đầy tháng trận cười suốt đêm.
Dập dìu lá gió cánh chim.........."
Người cô giáo đứng trên bục giảng, thướt tha trên bộ áo dài tím, giọng nói dịu dàng, nhẹ nhàng nắn nót từng câu thơ trong sách, làm người nghe vừa đau lòng vừa chìm đắm trong lời thơ của Nguyễn Du."Bài thơ 'Nỗi thương mình' kể về chuỗi ngày nhiều đau đớn và nước mắt của Thúy Kiều mắc lừa Sở Khanh và bị bán vào lầu xanh, dưới bàn tay của mụ Tú Bà ghê tởm. Cuộc đời nhơ nhớp, ô nhục của Thúy Kiều bắt đầu từ đây. Bằng niềm xót thương vô hạn cho nhân vật của mình, Nguyễn Du như nhỏ máu trên từng trang viết khi kể về cuộc đời Thúy Kiều"
Những lời mà cô thốt ra nó thấm thía từng câu từng chữ, làm cho các cô cậu học sinh ngồi ở dưới cũng phải đau lòng cho phận đời đau thương của Kiều.
"Haizz.. chán quá Quốc ơi" cậu học sinh ngồi chống cằm nhìn sang người bạn bên cạnh, người đó đang chăm chú nghe cô giảng mà không phản hồi gì.
Cậu học sinh ấy thấy vậy liền bĩu môi quay xuồng nhìn chiếc đồng hồ được treo ở cuối lớp nó đã điểm 11:45, cậu ấy nhăn mặt nói.
"Tới giờ ra về rồi mà sao chuông chưa reo nữa vậy trời?''"ê! ê! mày tin tao đếm từ 1 đến 3 chuông nó reo không" mặc kệ người đó có quan tâm không cậu học sinh đó bắt đầu đếm.
"1..2..3 reo "reng...reng.
Tiếng chuông reo làm cậu học sinh ấy cũng giật mình mà thốt lên."Trời ơi! linh quá linh"
"Mấy em về học tiếp phần còn lại, tiết sau cô dạy tiếp" Cô giáo nói
"Dạ" cả lớp đều đồng thanh đáp lại.
Tiếng học sinh xì xào, tiếng sách vở đập vào nhau rồi được cất gọn vào cặp.Bước ra khỏi lớp người con trai thân hình nhỏ nhắn, đeo cái cặp chéo ngang eo, lang thang một mình trên hành lang của các lớp,
tiếng lạch bạch ở từ phía sau càng nhanh chạy về hướng người con trai đó,
là tiếng dép lào.
Là cậu học sinh hồi nảy, cậu ấy chạy đến câu cổ người con trai đó.
"Ê đi về chung với tao nhe"người con trai đó nhìn qua cười rồi lắc đầu nói:" Thôi! mày đi với anh Thạc Trân đi"
"bữa rài ổng nghỉ, tao đi học một mình buồn lắm, mày đi về chung với tao đi"
"Nhưng mà tao đi với anh Hanh rồi"
Nghe người con trai đó nói vậy, liền dùng gương mặt khinh người nói: "Ừ thì đi với anh Hanh đi, đi với người mày thích đi"
"Gì vậy! tao không có thích anh Hanh"
"thôi đi! nhìn mặt mày kìa phái gần chết" nói rồi cậu học sinh đó chạy đi.
"đừng giận tao nhe Mẫn"
" gì mà giận, tao không có thèm giận mày"
Ừm...thì em có thích anh Hanh thích từ lúc mà còn cởi chuồng tắm mưa, lúc đó ngại quá nên từ đó không dám tắm mưa nữa sợ anh Hanh thấy. Nói vậy thôi chứ em thích anh cũng được 4 năm rồi, cái hồi mà còn chưa biết thích là gì. anh phong lưu, lãng tử, đào hoa, ai mà không thích không thương cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Taehyung♡Jungkook |•CHỜ ĐỢI•
RomanceNăm em 18 anh tặng em chiếc nhẫn cỏ đan bằng sợi rơm vàng, hứa hẹn sau này sẽ cùng đầu bạc răng long, mà sao anh đi biền biệt không về . ANH ƠI EM VẪN ĐỢI ANH MÀ "anh đi nha, nhớ là phải ở nhà giữ gìn sức khoẻ đó nghen, nữa anh về anh cưới em"_Thái...