trú mưa

10 2 0
                                    

Trời đang nắng chói chang bỗng nhiên chuyển sang âm u, mây đen kéo đến.Trời sắp mưa rồi, tháng tư này thật là thất thường mà.

"Trời sắp mưa rồi á anh Hanh''

Nhận ra giọng nói của người con trai phía sau, người con trai ấy liền nói.

"Mưa thì tấm mưa luôn''

Nói vậy thôi chứ đôi bàn đạp, bị anh đạp nhanh tới nỗi muốn sắp rơi ra luôn rồi.

" Tấm mưa sẽ bị cảm lạnh đó anh " Cậu không muốn anh Hanh của cậu bị cảm lạnh đâu, cảm lạnh rồi ai sẽ đưa cậu đi học, cảm lạnh rồi cậu sẽ không gặp được anh nữa, cậu sẽ nhớ anh lắm.

Những giọt nước nhỏ từ từ rơi xuống, rồi nhanh dần những giọt nước rơi xuống càng nhanh hơn, va vào mặt cậu, một cảm giác rát rát vì nước mưa rơi vào mặt, đôi mắt cậu bỗng nheo lại vì đau. Áo của anh và cậu đều ướt cả rồi, chiếc xe đạp dừng lại trước một tiệm tạp hoá nhỏ. Trời thì mưa càng lớn hơn.

"Hồi nãy đang nắng mà, tự nhiên bây giờ lại mưa" Cậu đứng trong mái che của tiệm tạp hoá, nhìn chăm chăm vào nhưng giọt mưa rơi xuống, những chiếc xe máy sáng đèn đang chạy trên đường, trời chỉ mới 12h trưa thôi mà giống như 6h chiều vậy. Âm u

Cậu và anh đang đứng chờ mưa tạnh, cùng hai cặp đôi trai gái khác cũng đang đứng chờ mưa tạnh, chắc là đang đi hẹn hò cùng nhau, nhưng ai đâu đi vào lúc 12h trưa chứ, hai cặp đôi trai gái đó cứ tình tứ thể hiện tình cảm, họ ôm nhau để sưởi ấm cho nhau, bạn trai thì lấy áo khoác để che cho bạn gái của mình.

"Nhìn họ hạnh phúc ghê á anh Hanh'' Cậu nhìn họ nói, rồi quay sang nhìn anh. Anh thì nãy giờ chỉ lo cho sách vở trong cặp của mình có ướt không, cũng không chú tâm đến những lời nói vu vơ nãy giờ của cậu, nhưng khi nghe câu nói của cậu vừa nói thì bỗng dừng lại mọi hành động của mình, nhìn cậu rồi lại nhìn lấy hai cặp đôi kế bên đang tình tứ.

"Bộ em muốn có bạn gái hả?" Anh hỏi

"Đ..đâu có đâu anh" Cậu thật sự rất bất ngờ khi anh hỏi cậu như vậy, bộ anh nghĩ cậu muốn có bạn gái hả? Sao anh không nghĩ rằng cậu sẽ là cô con gái đó, và anh là người con trai đó chứ.

"ừm" nhìn cậu anh dừng một chút rồi lại nói tiếp "tôi cứ tưởng em muốn có bạn gái để được che chở như vậy chứ"

Cậu lắc đầu lia lịa nói "Em thật sự không muốn có bạn gái đâu, em chỉ thấy họ rất hạnh phúc nên nói vậy thôi à"

"ừm tôi biết rồi" Anh nhìn cậu, nhìn khuôn mặt còn đọng những giọt mưa khi nãy vẫn còn chưa khô, nhìn mái tóc ướt nhẹp của cậu, rồi nhìn xuống tay cậu, mấy nhành bông phượng bị bầm dập hết rồi, chắc là do mưa.

"Mấy bông phượng của em bị dập hết rồi kìa"

Nghe anh nói cậu vội nhìn xuống.
"Ơ! sao dập hết rồi?" Cậu tròn miệng, tiếc thương cho những bông phượng của mình.
Anh nhìn cậu cười ôn nhu "Thôi bỏ đi, mai hái bông khác"

"Mưa như vậy chắc nó cũng bị dập hết rồi" Cậu buồn bã nói.

"Sẽ không có bông nào dập đâu tin tôi đi"
Mưa một lúc cũng tạnh dần, anh và cậu cũng lấy xe chạy về nhà, nhà của anh và cậu cách trường cũng gần 3km nhìn anh chạy còn chở mình nữa, cậu thấy mệt dùm anh.

"Anh Hanh có mệt không?" Cậu hỏi

"Không" nói không thì là anh đang nói dối, chạy từ trường đến nhà, dưới trời mưa như vậy đương nhiên là mệt rồi.

"Anh Hanh có lạnh không?"

"Không" lại nói dối.
Chiếc xe dừng lại trước một căn nhà nhỏ.
"Em cảm ơn anh Hanh, anh Hanh về cẩn thận nha"

"ừm"
Nhà cậu cách nhà anh chỉ vài căn nhà, đợi anh đến nhà rồi, thì cậu mới chịu vào nhà.

"Mái hiên ngày ấy mưa ngâu

Gặp em mưa ướt mái đầu tóc xanh

Ngượng ngùng em ngước nhìn anh

Mỉm cười khi thấy anh giành chỗ cho"


Lâu lắm đúng không mọi người? Deadline dí tui quá trời không có thời gian để ra chap, xin lỗi mọi người nha.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 02, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|Taehyung♡Jungkook |•CHỜ ĐỢI•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ