carinderia

15 0 0
                                    

Samantha's Pov

Tapos na ang klase ko ngayong umaga, 8:00-10:00 lang naman eh, at 1:00-2:30 mamayang hapon. Galing noh? Haha.

At dahil sa wala naman akong magagawa ngayon, ay pumunta ako sa Study Area. Mag'aaral nalang ako. Pero-- naalala ko naman kanina yung lalaking nakabangga ko. Aishh!!! Nubayan. Kainis! Ang gwapo kasi eh! Maputi sya. Ang pula-pula ng labi, makinis ying mukha, ang ganda din ng buhok nya, ang itim2 tapos yung mga daliri nya, jusko, dina'ig pa babae ka kinis eh. Hayyy.

Pagkatapos kong mag pantasya sa gwapon lalaki nayun, nakaramdam ako ng gutom. Ano bayan, tsss, wala akong pera.

Chineck ko kung anong oras na, at 9:34 na, pero may na'alala ako na may trabaho pa pala ako! Hayyy. Working student pala ako. Hehe. Taga linis ako ng library every 9oclock.

So, naglalakad ako ngayon pa puntang library.

Andito na ako. Bilis noh?

Nag linis nakl agad. InRange ko rin yung mga books sa shelves.

Beng! After, 15mins. Tapos na. Hehe.

Ma'am, tapos napo akong maglinis. Sabi ko sa librarian

Mabuti naman iha. Oh, ito. Sweldo mo, dahil 15 na ngayon.

Inablt nya sakin yung 450pesos. Kinsenas kasi yung sweldo ko eh. Bale trenta pesos taga araw. Yess!! May extra nako nitoo :))

Sige ho, maraming salamat. Alis napo ako. Sabi ko at lumabas na ng library ng naka ngiti :) may pera na naman ako oh!!
***
Ang bilis ng oras, 12:13 na. Alam nyo ba?? GUTOM NA TALAGA AKO!! Tsk, tsk. Lalabas nalang ako ng St. Thomas dahil ang mahal naman ng mga bilihin sa luob. Mabuti pa sa labas, tig kinse lang yung mga pagkain, limang pisk sa kanin at sampong piso naman sa ulam. Oh? Amazing noh!

Aling tasing!! Magandang tanghali. Isang serve nga ng pakbit at kanin. Salamat! Sabi ko kay manang tasing. Suki ko na sya simula nung 1styr. College ako.

Sandali lang sam. Ipaghahain kita.

Umupo na ako at naghintay. Gutom na talaga ako .>

Oh, eto na!

Yeesss, andami oh! Salamat ho!

Sabi ko kay manang. Grbe eh, andami ng gulay.

Walang ano man iha. Basta nag sisipag ka sa pag'aaral at suki na kita ano kaba. Sige maiwan na kita. Kain kalang dya

Umalis na si manang. Oh, ank na? Lantakan ko na to. Hahaha yuuumm!!!

Ace's Pove

Sige! Bahala na nga kayo!!

Kainis!! Nagaway kami ni papa. Nalaman kasi na hindi ako pumasok nung isang araw dahil sumama ako sa barkada, eh nag explain naman ako eh! Aish! Bahala sya! Pero sabi nya, mag'boboard nlang dw muna ako. Wag ko dw gamitin yung unit. Naknang tilapia na hilaw! Tang ina talaga.

Tatawagan ko nalang si Ken, papahanap ako ng mapag'uupahan lansamantala.

Hello Ken??

Ohh, pinuno bakit?

Pinuno mo mukha mo! Hanapan mo ako ng ma'uupahan, ngayon din!!

Sigaw ko. Eh sa badtrip ako eh!

Tss. Init ng ulo, sigawan pa ako eh, uutos lang naman. Oh sige! Stay'put lang. Tawagan nalang kita pag may nakita na ako.

Geh, salamat, bye.

Paalam ko at binaba ko na ang tawag.

Andito pala ako sa tapat ng carinderia malapit sa University namin. Wala pa naman kmi ngayong klase, 2:00- 4:00 pa eh.

May napansin akong babae na kumakain na pamilyar sakin yung itsura.

Syyaaaaa yung kanina ah??

***

Guys!! Dito nalang muna! . So how was it?.. Hehe. Mwahh!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Playful DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon