Chapter 1

23 0 0
                                    

"B-break na tayo, Lincey." Sabi ni Toby. Na halos mapaluha ako.

"A-ano b-ba ang pa-pagkukulang ko, Toby?!" I shouted at him with shaky voice.

"S-sorry, Lincey. M-may iba na akong mahal." Sabi nya na may halong lungkot sa boses nya.

Sa two years naming nagkasama, tinapos nya ng 7 words. Aray. Ang sakit.

Wala na akong nagawa. Toby is my 3rd Boyfriend. All of my past boyfriends dumped me. They are the one who always do the dumping.

Niyakap ako ni Toby... which I know will be the last.

"Thank you for the 2 years and 5 months of love, Flower."

I couldn't help but cry... I sob in his chest.

"T-t-thank y-you f-f-for t-the 2 years o-of love, Sun. I-I'll miss y-you" I said sobbing.

He kissed my forehead for the last time...

"I loved you, Lincey." He said.

"I loved you too." I answered and he let go of me.

"Shh. Stop crying. You'll find someone better than me, you know." He said wiping my tears. Which I need to force a small smile.

"Tara, hatid na kita. Gabi na din oh." He said.

"No. I can manage." Ang awkward kasi kapag ihahatid ka pa ng ex mo.

"I insist." He said. So, wala akong nagawa.

Dati, he will hold my hand o kaya aakbayan nya ako kapag pumupunta kaming parking lot.. pero ngayon, 1 meter ang agwat namin. Nang makarating na kami, pinagbuksan niya ako ng pinto.

"No, I'll seat at the backseat." Sabi ko.

"No. You should seat here." Sabi nya.

"Okay." Wala akong nagawa. Wala na kami e.

On our way, nakakabingi yung silence. Walang nagsasalita. So, I turned on the radio tas agad na tugtog e, 'Where do broken hearts go' ng One Direction. Sht. Nilipat ko agad... tas yung sumunod, 'Invisible' by Hunter Hayes. So, pinabayaan ko nalang..

Nang makarating kami sa bahay,

"Lincey, we can be friends." Sabi nya.

"Okay." I said. Wala akong gana. Ang sakit e.

"Good night, Lincey." Sabi nya.

"Good night. Ingat sa pagdrive." Sabi ko then tumalikod na ako. 8:26 pm na ako nakarating sa bahay. Na naka simangot.

"Ma'am Lincey, kain na po kayo. Sabi po ni Ma'am Lai, ipagluto daw po kita ng paborito mo g adobo e." Manang Linda said.

"Sorry, manang. Pero wala po akong ganang kumain." Sabi ko na walang ekspresyon sa mukha.

I went upstairs para maglinis ng katawan... at matulog..

After I took a shower, kinuha ko phone ko.

From: Tobbbbby ♥♥
Good night.

9:26pm

From: Ckatleen♡
Bes, okay ka lang? Tinext ako ni Toby. Sabi nya, break na daw kayo. Totoo?

9:26 pm

To: Ckatleen
Oo, bes e.

9:28pm

From Ckatleen
Sorry, bes. Pupunta ako dyan bukas sa bahay nyo. Loveyouu!! Goodnight, bes!

9:29pm

To: Ckatleen
Okay. Loveyou too. Goodnight!

9:31pm

Pagkatapos, kinuha ko na yung laptop ko. At inopen ang facebook acct. ko.

Toby Manriquez changed his profile picture 8:45 pm

157 likes 45 comments.

Comments:

Von Fuerier
Uy! May bagong chics ka pre ah!

Toby Manriquez
Oo, tol. Gwapo e. Hahaha!

Fhate Ann
Ikaw na gwapo, baby! Loveyouuu!

Yang mga yan ang umagaw ng atensyon ko. Fhate Ann? Wala akong kilalang ganyan! Deym! Wala pang isang araw, may iba agad sya.

"S-sorry, Lincey. M-may iba na akong mahal."

Oh! Shit! Oo nga pala. May iba na syang mahal.

Nilog out ko na yung fb ko.

Damnnnn!

"I HATE YOU, TOBY! Fck you!!! You dumbassss!!" Sigaw ko sa unan... at umiyak. Ang sakit.. sobrang sakit.

I woke up na magang maga ang mata ko. That jerk! Ish! Kasalanan nya lahat.

I did my morning rituals then bumaba.

"Good Morning, baby!" Oh, father.

-
"DADDY!!" I hugged him. Tight. Matagal ko syang di na kita. 2 years din. Nasa Italy sya that 2 years. Business.

Kumawala ako sa yakap.

"Baby, bakit ganyang ang mga mata mo?" Tanong ni daddy.

"Ahm... b-break na po kami ni T-Toby." I said then I bit my lip para pigilan yung pag-iyak ko.

"Huh? Why?" Tanong ni daddy sabay yakap ako.

"H-he said, h-he f-fell out o-of love f-from m-me." At ayun... umiyak nanaman ako. Then I heard mommy.
"It's okay, anak. You'll fond someone better than him. Right, dad?" Sabi ni mommy.

"Yes, anak. Better than him." Sabi ni daddy.

"Okay, you both eat na." Sabi ni mama.

Kumain ako... pero tatlong subo lang. Wala akong gana.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finding Perfect BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon