Chapter 1

27 5 0
                                    

Amy's Pov.


Nagising aku na may parang tumatawag sa aking pangalan,pag mulat ko ay naka tapat ang araw sa aking mukha.

"Amanda!!..Amanda!!anak??"tinig ni inay na ginigising aku.

"P-pohh inya?"tanung ko kay inay na ang boses ko ay parang inaantok.

"Bumangon kana anak at kumain na,baka ma late ka sa pasok nyo"na gulat aku sa sinabi ng inay,naka limutan ko pala na unang araw na kuna na school nayun,tila na gising aku sa wisyo nang tawagin aku ulit ni inay.

"Anak tulala ka na namn??"Tanong ni inay.

"a-ahh ano poh inay may iniisip lng ko"sagot ko kay inay.

"cge anak maligo ka muna don at chaka bumaba ka pag ka tapos ksi kakain na tayu"sabi ni inay at tumango namn aku,at tumungo papuntang banyo.

Nang matapos akung maligo pumanta agad aku sa baba upang kumain na.

"oh anak?!!anjan kana pala halika kumain kna!"pag aaya ni itay sakin,at pumunta naman agad aku sa hapag,at habang kumakain kmi biglang nag salita si itay.

"anak  gusto mo bang kmi na mag hatid sayu sa paaralan mo?"ani ni itay.

"Ahh..itay wag na poh,baka may trabaho pa poh kayu eh,at chaka itay anjan naman poh yung driver natin para mag hatid sakin sa school"pag disang-ayun ko ka itay,at tumango lamang sya at kumain ulit,at ganun din ginawa ko.

Nang tumingin aku sa orasan alas 6:30 na pala,7:00 ksi mag uumpisa yung klasi,nag mamadali naman akung nag paalam kay itay at inay na umalis,medjo malapit naman yung bahay namin sa paaralan,kaso ngalang ngayun dapat maaga aku ksi hahanapin kupa yung room ko.
Nang maka rating aku sa paaralan agad akung bumaba sa sasakyan.

Habang nag lalakad aku ay may nakita ko yung pinsan ko na umuupo sa may mga punong kahoy na maliliit,Agad ko namang pinuntahan yung pinsan ko para may kasama naman aku sa pag hahanap ng aking silid.

"Amanda??!!!"Tawag nya sakin.

"Ate mami"sambit ko at tumakbo papunta sa kanya at yumakap.

"Dito kana pala nag aaral bat di mo manlang aku sinabihan?"tanong ni Mami Ruth na para bang nag tatampo.

"e biglaan nga mami e nung isang ara lang kami naka balik dito eh"pag paliwanag ko kay mami.


"cge na nga HAHAHA,ohh nga pala baby Amanda nahanap mo naba kung saan yung silid mo?"tanung ni mami ruth,

"di pa poh mami eh,HEHEHE mami p-pwedi poh bang samahan nyo muna aku ngayun kasi nahihirapan poh aku sa pag hanap eh"sabmit ko na na hihiya kay mami ruth.

Kung d nyo tinatanong guyss simula bata kami gusto nyang itawag ko sa kanya mami,kaya yun naka sanayan ko na din.

"Hi guys!!!kindly support me plsss baguhan poh aku,first time ko pong gumawa ng story,plss pa vote guyss promise araw araw update  ko kayu bukas naman antok nko Goodnigth mnloves!!"



at my worst,you stayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon