[Jeleen's POV]
"Jeleen!!! Bilis naman, nagyaya ka mag-mall tapos di ka pa bihis?! Amps!"
Pagmamaktol ni Liyah. Pupunta kasi kaming mall ngayon, tutal sabado naman eh..
"Eto na"
Dali-dali ko ng inayos ang buhok ko.. At bumaba na din ako. Baka sumabog na si Liyah eh..
"Leggo??"
----------------------------------------------------------------------------------------
Pagdating namin sa Mall, bumili lang kami ng onting damit at kumain. Pagkatapos nameng kumaen ay naglakad lakad kame habang nagkekwentuhan.. Hahahah! Grabeee Laptreeep to si Liyah.. Kulet.
Tawa lang kami ng tawa habang naglalakad... Ng biglang....
*PUK*
Napahawak ako sa noo ko. Awwww! Sakit naman, nabunggo ata ako sa pad----
"Aray sht. Bakit ba ang daming bumubunggo sakin nitong mga nakaraang araw??"
O___O
Ayy! My mistake, tao pala...
"Ayyyy, sorry kuya.. Di ko po sinasadya. Tch. Liyah kasi ehhh..."
Tumingin na ko sa dun sa lalaki.....
HOLY MOTHER OF COW????!!!!!!
"Ikaw??!!!"
Sabay naming sabi ni Michael.. Yea, you heard it right. Si MICHAEL nga. Ang aking Ultimate Crush .. Ohgosh!! Ano ba naman kasi yan Jeleen??? Sa dinami-dami ng pwedeng mabunggo si Michael pa??!!! T__T
"Ano ba yan Jeleen!! Bulag ka ba o gusto mo lang talaga akong banggain araw-araw??!!!"
"Sorry.. Ahhh, sige. Una na kami." Nakatungo kong sagot. Hindi ko pa rin nakakalimutan yung ginawa ko sakanya kahapon.. :(
Hinila ko na si Liyah. Nahihiya talaga ako sa ginawa ko kay Michael (_ _")
Huh?!!! Parang lumaki ata yung kamay nito??? Hmmm..
"Liyah, lumaki ata yung kamay mo??"
"Hindi lumaki ang kamay ko.."
O________O
Lumingon ako sa nagsalita..
*gulp*
"M-m-michael?????"
Tumango sya.... OhMyG!!!
Tinignan ko ulit yung pwesto namin kanina.. At..... Nakita ko si Liyah, tawa ng tawa. T.T Waaaah!! Ang bad nya..
"Ehem, wala ka bang balak bitawan ang kamay ko??"
O///////////O
Agad-agad ko syang binitawan at lumakad na papunta kay Liyah. Grabe lang. Nakakahiya!!!!
-----------------------------------------------------------------------
Pagdating ko sa bahay, sumalampak agad ako sa kama... Pinikit ko ang mga mata ko, pero wrong move. Nakita ko na naman ang image ni Michael na galit na galit. Ano ba naman yan oh.. Tantanan mo nga ako!!!
Napasabunot na lang ako sa buhok ko. Ayt!
Oo, gusto kong mapansin ako ng crush ko... pero hindi sa paraang magagalit sya sakin. Haaaay!
[Monday Morning]
Papunta na ko sa School, wala naman nangyaring interesting nung Sunday. Nagsimba lang kami, pagkatapos non hindi na ko lumabas na bahay.. Naglalakad lang ako ng madaanan ko yung music room.
Hmm, tutugtog na nga muna ako nang hindi ko na maalala yung mga ginawa ko... pero ano nga kayang mangyayari?? Hays! Basta handa ako sa mga maaaring consequences ng nagawa ko.
Umupo nako sa may tapat ng Piano at nagsimula ng tumugtog....
It feels so good talagang kumanta kapag stress ka..
~ Why, oh why
Do I feel this way
When Im with you, I feel so alive ~
Kanta lang ako ng kanta ng may narinig akong kaluskos.
*screeeeech*
May multo ba dito?? Para naman akong pinanindigan ng balahibo. Tumayo na ko at dali-daling lumabas ng music room. Dun na lang ako sa isang pinto dumaan..
[Michael's POV]
Papunta ako sa Cafeteria, hay! Hindi kasi maalis sa isip ko si Jeleen eh. Kawawa naman yung babaeng yun, mukhang takot na sya sakin. Lakad lang ako ng lakad ng mapadaan ako sa music room. Lah, may kumakanta yata..
Mas lumapit pa ko at tama nga, may kumakanta. Ang ganda ng boses nya. Mas lumapit pa ko kaso nakagawa ako ng ingay..
* screeeeech *
Tsk. Nung sisilipin ko na kung sino ang nagma-may ari ng boses na yun. Wala na sya. Tsss. Ano ba yan??!!
Hayaan na nga, baka kakanta ulit yun next time. Pero habang pinapakinggan ko sya kanina nakaramdam ako ng urge na gusto ko syang makilala... Sana maabutan ko sya sa susunod..
------------------------------------------
Ely's Note: Sorry guys sa tagal ng update ko. Hehe. :)
Well, sorry po talaga. Student po kasi ako kaya medyo busy din.
Thanks po sa pag-read..
Vote.Comment.Be a Fan.
Lovelots :*
BINABASA MO ANG
Loving You Secretly
Teen FictionShe, HAS a beautiful voice. He, LOVES the one who have that voice, but HE don't know that SHE is the OWNER of the voice he is longing to hear again.. What will happen if they cross each other's path... But in a wrong way???