Madame's office
Sash's
Umupo kami sa tapat ng table ni madame kris. Punong puno ng dugo mga damit namin. at naaasiwa ako. Ayoko pa naman ng nadudumihan
"Good job. As always you never fail to amaze me death schedulers"
"why did you summoned us?" Skye said in a cold voice
"I Summ-"
"Do we have a mission again?" Thea asked
"Let me-"
"How much madame?" Stef
"I sa-
"Hmm I'm getting excited" Thea
"right" Stef sabay nakipag high five kay thea
"Let me finish first!"napikon na si madame sa kanila ngayon. Ayaw kasing patapusin bago magsalita.
"Sorry" They said in unison
"Okay since you accomplished your last mission I'm giving you a break"
" really madame?" I said. napatingin sila sa akin except for skye.
Bakit ba syempre napaka unusual naman na biglang magbibigay ng break si madame saamin. Ano kaya nakain nito? Matanung nga at mapakain kay skye ng bumait naman. I laughed at my own thoughts
"Yeah" Madame said in a boring tone.
"Why so sudden?" Skye asked
"I know you need a break. Even though you're all assassins I know you're all tired. This past months binigyan ko kayo ng sunod-sunod na misyon at ang kapalit nun ay isang taong bakasyon."
"WHAT! 1 year vacation? Why.. I mean I thought it's just for a month." Steffi exclaim.
"Just do it. You should also experience a normal life."
"We're normal" I said
"You know what I mean. I already enrolled all of you."
"You even want us to continue our study" Skye
"What's wrong with that. Its given that you're all smart but it's a part of normal life. Oh one thing, kahit nasa vacation mode kayo ay bibigyan ko padin naman kayo ng misyon pero hindi katulad ng mga past missions nyo. "
"Okay"
Napalingon kaming lahat sa kanya
Huh? Pumayag si Skye? Seryoso?
After nyang sumagot ay tumayo na sya kaya tumayo nadin kami.
"I guess we're back to school again" She said and walk away.
Kami nakanga-nga lang duon at ng magsarado ang pinto ay patakbo na kaming lumabas ng mansyon. Ang bilis namang makaalis nun.
Pagrating namin sa pasilyo ay walang mga patay na katawan at sobrang linis na ito. Dumiretcho na kami sa kotse naming apat at nakita namin si skye andun at nagbabasa nanaman.
Now Im confused. What is the reason why she agreed on that ...
===================
EDITED
Please Vote And comment :))))
BINABASA MO ANG
Red eyed Assassin [On Hold]
ActionApology is for someone who made a mistake. Murder isnt a mistake, it's a crime. how will I forgive someone who killed my parents. Mess up with me and you'll face death!- Skye Perez ..................