Prologue

5 1 2
                                    

Humahangos na tumatakbo ang isang babae sa pusod ng gubat. Alam niyang delikado ang ginagawa niya at parang siya na mismo ang nagtutulak sa sarili niyang kamatayan . Pero wala siyang mapagpipilian . Kailangan niyang makatakas  , ayaw niyang mamatay sa ganung paraan . Mas pipiliin niya nalang ang mamatay dahil sa sariling katangahan kaysa sa mamatay dahil sa hindi niya kayang protektahan ang sarili  niya . Yan ang nasa isip niya habang tumatakbo .

Pagod na pagod na siya pero hindi niya kailangang tumigil . Not this time .

“Ahhhhhh-” sigaw nito ng matalisod ito at natusok sa isang ligaw na baling puno ng kahoy ang tuhod.

“We've told you . Hindi ka makakatakas samin” isang lalaki ang lumitaw mula sa likod niya .

Masakit man ang tuhod ay nagawa niyang tumayo uli at tumakbo , pero di pa man siya nakakalayu ay nahawakan na ng isa sa mga lalaking nakabonet ang buhok niya .

“Ahhhhhh- let go of meeeee!!!” tili niya sabay kagat sa kamay ng lalaki.

Agad namang bumitaw ang lalaki “ Arghh papatayin kitang babae ka” sigaw nito sa kanya ng makalayo siya .

“ I need to get out of this fucking forest . Arghhhhh” asik niya sa sarili niya .

Tumingin siya sa kaliwa't kanan likod at harap para humanap ng madadaanan , pero wala kahit ni isa . Lahat ng ito ay patungo lang din sa mas masukal pa na parte ng gubat . She's already frustated and scared .

“Bang” umalingaw-ngaw ang putok ng baril .

“Wahhhh- ayaw ko mamatay ng ganito” sabi pa nito ng umiiyak habang tumatakbo

“Hindi mo kami matatakasannnnn” sigaw ng isang lalaki sabay paputok ng baril .

Hindi niya ito inaasahan kaya't natamaan siya nito sa balikat . Pero walang nakapagpigil sa kanya para tumakbo palayu .

Takbo lang siya ng takbo kahit na ilang beses siyang matumba dala ng hilo at pagod  . At sa kakatakbo niya dinala siya ng mga paa niya sa isang bangin .

Kung alam lang niyang bangin pala ang patutunguhan nito hindi niya susundan ang ilaw na yun . “Taena ”

Plano niya sanang bumalik sa dinaanan kanina pero nakaharang na ang mga limang lalaking nakabonet roon .

“Soooo miss beautiful Calla , wala ka nang mapupuntahan . Why don't just give up and  give us the USB”  - sabi ng isa sa mga lalaki na sa palagay niya ay ang pinuno ng mga ito .

“I still have a place to go” sabi niya

“Ehhhh? Tanga pala to boss iii” sabi ng isa

“hahahah nakakatawa ka miss” sabi ng isa.

“ You want the USB right?” pukaw niya sa mga lalaki . Sabay labas ng USB sa bulsa niya . “Then get this motherfuckers!” sabay tapon sa dagat .

Nakabonet man ang mga lalaki ay alam niyang nanlaki ang mga mata nito , lagut kase ang mga ito sa pinaka boss nila .

“Ikaw !” asik ng pinu-pinuno kuno nito sabay lapit sa kanya .

“Sorry to lose your hopes pero di ako magpapahuli sa inyu , I'd rather die in my own hands than to let you do it” pagkasabi niya nito ay agad siyang tumalon sa mataas na bangin .

All she did is close her eyes and feel the water as she fall . She open her eyes only to see she's drowning .

“Sorry mama at papa . I love you ” she muttered under the water .

Unti-unti naman niyang nararamdaman ang bigat ng mga talukap na alam niyang di niya mapipigilan . And so , she shut her eyes close as a tear escape on her  and  let darkness over her .

“maybe-maybe its time for me to die”

Hehe so iyun nga po ang ating prologue . It's my first time  writing a story kaya kinakabahan po ako HAHAHA- I hope nagustuhan niyo po ang ating prologue  at I hope you'll stay tuned on reading my story HAHAH - thank you advance po sa inyu . Have a good day  and don't forget to vote  as well as to leave a comment either a compliment or feedback . It would surely help a lot para mas magimprove ang witing skills ko  . Love lots sa inyu .

- block_myzst

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 15, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Ghost GirlWhere stories live. Discover now