Introduction

1.6K 15 0
                                    

(A.N: guys first story ko po ito, so bare with it. Sorry kung may typo at wrong grammar. Hihi comment and vote guys. Hope you'll like it.)

"And our Finals MVP is none other than............

The Phenom! Kiefer Ravena!!!!!"

Everyone gets wild, I am so happy dahil dito.

Mommy Mozzy at Daddy Bong: "Congrats mga anak, so proud of you" sabay halik sa cheeks namin ni Thirdy.

Dani: "Congrats Kuyas!!! Hihih. Libre nyo ha"

Haha ito tlgang bunso namin. Hihihi.

Daddy Bong: "Oshya, bonfiiirreeee!!!!!!" haha ito tlgang tatay ko. Hahaha.

Ish: "Congrats Kief, proud ako sayo." Ganda talga ng girlfriend ko

Kiefer: "Thanks, uhhmm.. Sabay ka na samin, We'll have dinner. Meet the fam ba"

Ish:"Hahha how I wish but, I have to hurry kasi, you know, strict si mom at dad. Hihi"

Kiefer:"Ahh,, ganun ba.. Sigeee... "

Ish:" osige, text me when you're home.nalang and Congrats ulit My Phenom" At umalis.na tlaga siya. Kinuha siya ng driver nila.

I havent said "Thank you"

I texted her so,

To: Ish My Girl

Thank you, sayang di ka nakasama. Bawi nalang sa bonfire.

From:Ish My Girl

Haha sige, tomorrow, I'll be yours.

Sige na, wa kanang mag text, they need you there. Hahaha

And I'm obedient enought.. Pero, kinikilig tlga ako eh.

Haaaaaaaayyyyy...

At umalis na kami sa arena. Kumain kami at hindi nalang ako sumama sa team ko. Bukas pa yung bonfire eh.

Dani:"Galing nyo kuya!"

Thirdy:"Sana pag nag mature na ako maging kasing galing ko din kayo kuya."

Dad:"Oo naman, madami ka pang madaming iimprove ferdinand!" hahahahahaha

Thirdy:"Dad naman!!!!!"

Dad:"joke lang."

Dani:"Kuya, alam ko saan ka mas magiging lamang kay Manong...."

Thirdy:"Saan?? Sa kagwapuhan ba??"

Dani: "tsshh, wala ka dun... Ibig ko sabihin.. SA HEIGHT!! Hahaha"

Kiefer: "Aba, aba, abaaaaa....." at nag peace sign siya sakin.

Ok, ako na ang bansot, tssshh.. Pogi at magaling naman. HHAA ahaha

Mom: "O, magsitahimik nanga lng kayo. Hahaha"

We finished the dinner and we went home. Pagod na din ako at kaming lahat.

Haayysstt.. Before I fall asleep, I prayed to God. To thank him for Everything

Alyssa's POV

"Best, ganda natin sa graduation pic ah!"

"Hahaha Nambola ka pa ALYSSA VALDEZ" sabi ni Kim,

Si kim, bestfriend ko sa UST, pero parang magiging rivals kami nito sa college kasi nga Ateneo ako, siya LaSalle. Pero papaano, love ko pa din ito.

This day, nakuha na namin ang yearbook namin. I just graduated last Friday.

Actually, Im a fan of UAAP men's basketball. At ang crush ko ay si....... Si... Si Phenom. Gwapo st ang galing!!! Perfect kami!!! Pero may girlfriend na siya eh.. Girlfriend pa naman ahh!!gahaha. Bad alyssa, bad.

Haayssst...

Anyways, nakalimutan ko pa pala..

I have to sleep early, I have to go to Ateneo tomorrow because sasamahan ako ni mama sa dorm. Tapooooss.. Tapoosss.....

Alyssa: "yiiiieeeeeeeeeeehhhhhhhhhh.. MAKAKASAMA KO NANAMAN SI....."

Boooggssshhh... (Mom entered the room hurredly)

Mom:"ANONG NANGYARI??!! MAY SUNOG BAA??!!!!ANNAAAKKK!!!!!"

Mejo oa tong si mama pero love ko to. Hahaha..

Alyssa: "Ma... makikita ko si Crrruuussshhh!!!!!!Haaaaaayyssst, Kiefer... MY KIEFER!"

Mom:"Haay nako. Pinakaba mo ako dun ahhh. Osige na.. Sleep na. Baka d mo makita siya tom dahil late kA!!!"

And she closed the door na.

At dahil sa excitement ko.. Mga 11 ako nakatulog instead of 8. Hahaha. Baliw na tlga ako sa kanya..

Mika's POV

"Parrtteeeeeeeyyy!!!!!! Tsug! Tsug!Tsug!!!" Jessy singing habang may hawak na flashlight. Haaayyssstt...

Ano b NAMAN!! brownout pa kasi!!! Buti nalang morning, pero ang boring.... Last day ko pa namn sa Bulacan because Im heading to Manila para sa College.. Haaayyssstt..

Jessey: "Alam mo Mika, dapat magpakasaya ka.. Last day na last day, ang simangot mo!"

Mika:"Paano naman ako makakapagsaya neto eh sa walang kuryente!!"

Jessey: "Halaaa.. At baka nakalimutan mong may resort ka dito???. let's swim best!!!plsssssssss.... Im sure im gonna miss you"

Ahwww.. Sino ba ang makakatanggi nito, haayysssttt...

Mika:"oshya, sige sge"

Then we headed to the swimming pool. Brrrrrr. Ang lamig lang ng tubig.. But I just totally enjoyed it!!!

Mika:"Woohhooooooooooooo!! im gonna miss thiisssss!! Im gonna miss Pulilaaannn!!!!!

Mommy Bhaby: "We'll miss you more"

Ahhhwwwwwwww... Nandito whole family ko. Si kuy lumuwas sa bulacan, si ate aereen din.

Umahon ako sa tubig.

Nag group hug kami....

Ayoko ng mag senti kaya we started to eat.

That dayy.. That was very nice... The best day of my lifeee....

At dahil mga 5 na sa hapon, I started to get some rest, malayo pa byahe bukas. Haayyssstttt....

Im gonna miss my family, my bestfriend....

Jeron's POV

"Paaaa... Bakit di nalang sa UST ako mag-aaral, eeehhhh.... Andun si kuya!!!

Daddy Alvin: "No Jeron!! A no is a NO!!"

Haayy Nako po... Paano ba ako makakapunta ng Lasalle Nito eh ang badmood ko na dito. Last day na last day...

I went to my room. doon ako nagmukmok.

Dad knocked the door.

Dad:"Anak, sorry na. Please lng, kahit ngayon lng. Mag LaSalle ka nalang. Mas maganda pa future mo dun." Ayoko naman magalit kay papa eh, last day dapat memorable.

Jeron:"sorry din dad. Sige po."

Dad:"o sige na, bumaba ka na!"

I went out tapos may biglaaanngg..

"SURPRISE!!!!!*!!"

Jeric: "Bro, kahit d tayo the same team, ok na rin. bastat masubaybayan kita.. Masubaybayan ko rin yung bilang chicks mo. hahaaha"

Jeron:"haha bka mga 20 lang per sem.hahahahahhhah" yes, ok to aahh...

Mommy Susan: "Haynakkuuu.. Kayrami naman... "

Jeron:"Joke lang ma. Iisa lang namn po chicks ko... At ikaw po yun."

Hahahaha... Yuuunnn... She got teary-eyed.. My mom, my sisters.. im gonna miss them,. My family... Haaaysst...

Dad:"We'll be always there to support the two of you in your games"

Jeron and Jeric:"Thanks dad."

----------

Ayaaaaan po

Latching Unto YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon