“Boooooghsssss” “Dien!... . anaaaaak, GISING NA!” MALALATE KANA SA BRIGADA NIYO” argh! Ang ingay ni mama, ano ba iyan. “ Ma, 5 min please …” sabi ko ng inaantok pero biglang may bumuhos sa akin ng malamig na tubig “MAMA” sigaw ko rito at napatayo sa kama ko. Tinitigan ko si mama tawa ng tawa ng lumabas sa kwarto ko. Pumasok na ako sa banyo mg kwarto ko at naligo. Ako nga pala si Dienise Montanes, mayaman kami… .noon. nalugi kasi ang kumpanya namin kaya ito mahirap na kami. Hindi naman sobrang hirap, teacher ang mama ko sa isang elementary school. Ang papa ko naman isang dakilang magsasaka na ngayon; o diba bongga1 yong dating PRESIDENTE ng isang kilalang kumpanya ay isang magsasaka na ngayon. Oh-well-papel, I don’t care as long as kasama ko ang family ko Masaya na ako hahaha at kung hindi kami nagging ganito kahirap, baka di ko nakilala ang mga mahal kong best friend. Lumabas na ako sa kwarto ko “oh ate, tara kain na sabay na tayong pumunta sa school” sabi ng kapatid kong si Dylan. Dalawa lang kaming magkapatid. Nandito na ako sa kusina kumakain,”ikaw Dylan, ngayong high school kanamagtino kana” sabi ko rito “oo naman ate” masiglang sabi ni Dylan sa akin pagkatapos namin kumain ay humingi na kami ng pera ni Dylan. Binigyan nila ito ng 40 at saakin ay 60, syempre mas matanda ako eh hahaha. Pumunta na kami ni Dyalan sa school. Public school kami nag-aaral. 4th year na ako sa pasukan. Si Dylan naman 1st year na sa pasukan. Brigada namin ngayon eh. Magpapaenrol din kami. Haist, kapagod nanaman tong araw na ito I guess… hahaha nandito na kami sa gate. “Dien!!” sigaw ng mga barkada kong si Loyleen, Zharm, Ar-Ar, Angel at Alona. Si Lovyleen or Lovy for short, siya ang super duper close ko sa lahat. Best friend forever kami niya eh si angel ganoon din perodi naman kami kaclose noong 1st year si lovy talaga si ar-ar naman noong second year noong 3rd year naman si zharm at alona pero sympre close ko silang lahat barkada konga diba hahaha “musta bakasyon natin guix?.....”tanong ko sa mga ito”ate punta muna ako sa mga friend’s ko”sabi ng kapatid ko “*nod*wag kung saan saan pumupunta ha!!!!...”sabiko sa kapatid ko “opo!,.mga ate mauna napo ako” sabi ni Dylan at umalis na ito “haha ayus naman ang bakasyon ko”masayang sabi ni lovy “diens’ pansin ko Masaya bakasyon natin ahhhh!!!!!!!....... hahahahah may nakita ka sigurong gwapo” sabi na ar-ar nag tawanan naman kami”mga baliw hahaha, tara nanga at ng makaenroll na tayo at ng maka punta na tayo sa pupuntahan natin “ sabi ko tumango naman sila at kinuha na namin ang mga card namin at pumunta na sa mga 4th year room at hinanap ang section namin at naglinis HAIST ITO ANG PINAKA AYAW KO ANG SUMAPIT ANG BRIGADA SKWELA kapagod kaya maglinis chossafter 8107915329 years jk(joke) hahaha tapos narin kami sa paglilinis at paggagabot ng mga damo “tara guix sa bahay”sabi ko nagliwanag naman ang muka nila “whoooo~ sa tumana tayo ngayon picnick” masayang sabi ng barkada”guix sorry di ako makakasama maaga akong pinapauwi ni mama” sabi ni alona “ayus lang yun sis may nex time pa naman eh” paliwanag ni zharm sa mga ito”oo nga alona may nex time pa naman eh” pag saang ayun naman ni ar-ar “sige guix una na ako nan diyan na ang sundo namin” malumanay na sabi ni alona sa amin at tumakbo na ito palayo”soooooo ttttaaaaaaaaaaaaarrrrrrrrrrrrraaaaaaaaaaa naaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa” sigaw ko “taraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa” sabay sabay na sabi nila nag tawanan nalang kami at naglakad na papuntang highway”so lovy musta kayo ni jhaymark ayus naba????????????????...........” tanong k okay lovy si jhaymark ka M.U niya charot hahaha gwapo nun eh pati yung kambal niya si jhayron na boyfriend ni zharm “ah ayus naman kamihaha” *toooooth tooooooth* biglang tunog ng cp tinignan niya ito at bigla itong ngumiti “halata nga no pinsan “ sagot ko rito pinsan tawagan namin yan super duper close nga kami diba “ikaw Die, kelan ka magkakaroon ng lovelife? Haha” tanong ni Ar-Ar”pag 70 na daw siya” sabi ni Angel. Nagtawanan naman kami,, mga to talaga loko loko haha.. “seryoso.. . sana magkakaklase tayo no” sabi ni zharm “Zharm ilang month na ba kayo ni Jhayron?” tanong ko. Grabe! Ingit nga ako sa sweetness nila ee.. hahaha CHOSS haha “5 palang naman kami eh” malumanay na sagot nita “LQ” sabay-sabay naming sigaw naapat except siya “nakakainis kasi eh, may girlfriend na ngalang kasi may lumalandi pa sarap tirisin argh” paliwanag ni Zharm “eh angel kayo ni kamusta?” tanong naman ni Ar-ar.
BINABASA MO ANG
MAHALKO O MAHAL AKO
Teen Fictionmahalko o mahalako? ang hirapmamili pero sino nga bang pipiliinko yung taong laging nandiyan paramahalin ako o yung taong wala ng ginawakundi ang saktan at pagtabuyan ako palayo?