*Note:
- Thời gian các sự kiện được nhắc trong truyện được lấy từ ngày phát sóng gốc các tập có cảnh phim được miêu tả.
---
Ngày 12 tháng 2 năm XXXX
Ngày ấy cậu đã quyết định cắt đi mái tóc màu mật ong dài óng mượt ấy để khởi đầu cho hành trình chạm tới ước mơ của cậu. Thực lòng tớ cũng tiếc lắm nhưng thấy chiếc ruy băng xanh trên cổ áo cậu, tớ thực sự rất vui!
Cậu luôn tỏa sáng đẹp đẽ và êm dịu như màu xanh ấy vậy, làm tớ yêu cậu chết đi được~
-
Ngày 25 tháng 2 năm XXXX
Sau khi biết được nơi tổ chức Tripokalon cấp Bậc Thầy, tớ đã chẳng ngại quyết định rời trận đấu Hội quán sang một bên và đi cùng cậu tiến gần tới giấc mơ. Cậu đã nỗ lực như vậy, sao tớ nỡ từ chối chứ?
Cậu rất xinh khi biểu diễn trên sân khấu đó, cậu có biết không?
-
Ngày 14 tháng 4 năm XXXX
Không nghe lời cậu nên tớ bị cảm nặng, nhưng nhờ vậy tớ mới thấy cậu trông như nào khi mặc trang phục của tớ. Sau khi trả lại đồ cho tớ, tớ vẫn ngửi được chút mùi thơm hương vani của cậu.
Từ đó vani dần trở thành mùi hương yêu thích của tớ rồi.
-
Ngày 2 tháng 6 năm XXXX
Ngày tớ dành được huy hiệu thứ 8 rồi này. Thực lòng, nhờ có cậu tớ mới có thể có được thành công như vậy. Không biết phải cảm ơn cậu sao cho đủ.
Cậu như ánh sáng của tớ lúc ấy vậy, rực rỡ nhưng ấm áp, nhẹ nhàng thức tỉnh tớ sau cú sốc ấy...!
-
Ngày 27 tháng 10 năm XXXX
Ngày chia tay ở Miare, chia tay Kalos, chia tay Citron, Eureka và cả cậu nữa... Và nụ hôn của cậu, tớ chưa bao giờ quên!
"Đợi đến khi gặp lại, tớ sẽ trở thành người khiến cậu phải theo đuổi".
Có lẽ, cậu nói đúng rồi đấy, tớ sắp phải theo đuổi cậu rồi!
-
Nhẹ gấp quyển nhật ký đã dày lại, Satoshi lặng lẽ thở dài. Đã 4 năm rồi cậu không gặp lại cô gái ấy. Cô gái với mái tóc màu mật ong và đôi mắt xanh dương sáng ngời khiến trái tim ngu ngốc của cậu đang yên bình bỗng hóa xao động mạnh mẽ!
Nhìn lên bầu trời sao đêm nay, cậu liền tự hỏi. Ở nơi nào đó trên thế giới này, cô có đang tỏa sáng như những ngôi sao đêm lấp lánh kia không? Cậu cũng lo cho cô lắm chứ, dù biết rằng cô là một người rất mạnh mẽ nhưng đấy mới chỉ là chuyến phiêu lưu thứ hai của cô. Không có cậu ở bên, liệu cô có thể bình an vô sự không?
Thật sự cậu cũng ngốc quá mà, cả một hành trình dài cả hai đi cùng nhau, đã có nhiều lần riêng tư thân mật vậy mà cậu ngây thơ từ chối tất cả, khiến cô phải chịu đựng những nỗi đau của một thiếu nữ đơn phương một chàng trai mà không có hồi đáp. Có lẽ một lời "xin lỗi" cũng chẳng thể bù đắp hết những đau đớn to lớn ấy. Trước đây, chiến đấu, dành huy hiệu và chiến thắng cùng các Pokemon có lẽ là thứ duy nhất cậu tập trung vào, chẳng mảy may nghĩ đến tâm tư, cảm xúc của cô. Cho dù vậy, cô vẫn luôn đứng sau ủng hộ cậu hết mình, luôn giúp đỡ và cứu rỗi cậu khi cậu rơi vào trầm cảm và tuyệt vọng nhất. Nhưng rồi, đến cả khi cô đã dành nụ hôn đầu của cô cho cậu, cậu vẫn cho rằng đó là việc một người bạn nên làm. Phải tận đến khi trở về nhà, hành động đầy dũng cảm ấy của cô được cậu tiết lộ cho mẹ cậu - Hanako - cậu mới nhận ra và dần suy nghĩ nhiều hơn về nó. 4 năm trôi qua, cậu cũng chẳng còn là trẻ con nữa, cũng dần hiểu được mọi chuyện, và hiểu được cả tấm chân tình của cô luôn hướng về cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Amourshipping Day 2021] Hồi ức đêm sao
KurzgeschichtenTâm tư của một chàng trai gửi cho cô gái đơn phương cậu. Muốn thổ lộ cho cậu nghe tâm tư bao năm ngu ngốc không nhận ra...! - Oneshot kỷ niệm 5 năm đồng hành cùng chiến hạm này~ Happy Amourshipping Day 2021 - 27/11/2021 Couple: Satoshi x Serena Aut...