Tan làm, Giang Trì Cảnh và Lạc Hải lái xe đến một nhà hàng underground mới mở trong thành phố. Hai người đợi trong phòng cả nửa tiếng đồng hồ, ngay lúc Giang Trì Cảnh bắt đầu thấy hết kiên nhẫn thì thấy một người đàn ông cao lớn mặc âu phục, đi giày da bước vào.
"Xin lỗi, vướng công việc nên đến trễ chút." Người đàn ông kéo ghé ra ngồi xuống, đặt chiếc chìa khóa xe hơi cao cấp lên bàn.
"Hiểu hiểu." Lạc Hải vội xoa dịu tình thế, "Làm luật sư ai mà chả bận."
Giang Trì Cảnh nở một nụ cười xã giao, ra vẻ dối lòng rằng anh không để tâm lắm.
Lạc Hải giới thiệu đôi bên với nhau. Người đàn ông tên Trương Phàm, là đối tác cấp cao của một công ty luật nổi tiếng, tuổi ngoài 30. Anh ta và Lạc Hải quen nhau khi cùng tham gia câu lạc bộ câu cá, do cùng làm công việc liên quan đến tội phạm nên cũng nói chuyện khá hợp rơ.
"Nhìn không ra cảnh sát Giang lại đi làm ở nhà tù cơ đấy."
Trương Phàm quả là người khéo ăn khéo nói, hắn chuyển chủ đề qua Giang Trì Cảnh một cách rất tự nhiên. Tuy chẳng mấy hứng thú với buổi xem mắt hôm nay, nhưng nói đi nói lại thì Giang Trì Cảnh cũng là một người trưởng thành biết trước biết sau. Vậy nên trong những trường hợp cần xã giao, anh vẫn biết cư xử thế nào cho lịch sự.
"So với mấy quản giáo khác thì công việc của tôi không tiếp xúc nhiều với phạm nhân lắm."
"Cậu có gặp phạm nhân nào lì lợm quá chưa?"
"Có chứ."
Giang Trì Cảnh bỗng nhớ tới Trịnh Minh Dịch, nhưng nói thật lòng người nọ cũng không lì lợm lắm. Bình thường hắn vẫn rất nghe lời quản giáo, chỉ thi thoảng mới làm ra những hành vi chẳng hiểu là vô tình hay cố ý mà cứ khiến Giang Trì Cảnh tức điên lên thôi.
"Tôi có nghe bác sĩ Lạc bảo cảnh sát Giang được nhiều phạm nhân trong tù để ý lắm. Hôm nay được chiêm ngưỡng người thật thì cuối cùng cũng hiểu vì sao rồi."
Trương Phàm rất dẻo miệng, lúc khen ngợi vẫn khiến người khác có cảm giác hắn đang nói lời chân thành chứ không cố ý làm bộ làm tịch. Ban nãy đối phương đến muộn nên Giang Trì Cảnh hơi có ấn tượng xấu, thế nhưng sau khi nói chuyện anh mới thấy hắn cũng không đến nỗi cho lắm.
Ngồi được một lúc Giang Trì Cảnh mới nhận ra Lạc Hải đi vệ sinh cả buổi vẫn chưa quay lại. Lòng anh bỗng nảy sinh dự cảm chẳng lành, quả nhiên vừa lấy điện thoại ra đã thấy tin nhắn của Lạc Hải.
Lạc Hải: Anh bận rồi, hai đứa nói chuyện đi nha.
"Bác sĩ Lạc bảo có việc bận rồi." Giang Trì Cảnh cười giả lả nhìn điện thoại.
"Tôi hiểu." Trương Phàm cũng nhìn điện thoại, "Chắc là muốn tạo cơ hội cho chúng ta thôi."
Giang Trì Cảnh không ngờ đối phương lại thẳng thắn đề cập luôn mục đích của buổi gặp hôm nay như thế. Ban đầu anh còn nghĩ biết đâu có thể tìm thêm bạn mới, nhưng Trương Phàm đã huỵch toẹt ra rồi thì anh cũng bắt đầu nghiêm túc chấm điểm.
Cách nói năng cư xử cộng 20 điểm, ngoại hình sương sương cũng thêm được 10 điểm. Nhưng quá để tâm đến công việc, cái này nhất định phải trừ đến 30 điểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Vùng cấm - Không Cúc
RomanceBản dịch được đăng tải miễn phí tại faeriew.wordpress.com và wattpad.com/user/faeriew Tên truyện: Vùng cấm Tác giả: Không Cúc Người dịch: Faye Nguồn: Trường Bội Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, bối cảnh ngục tù, HE. Cặp đôi: Tội phạm kinh tế IQ cao ♡...