𝓔𝓾𝓹𝓱𝓸𝓻𝓲𝓪

695 110 5
                                    

"Hanma, nếu như ngày đấy Tachibana đồng ý lời cầu hôn của tao thì sao?"

Lời cầu hôn?

Chà, đó không phải là điều mà Kisaki Tetta trước vẫn luôn mong ước đấy à. Lại phải nhớ nó đã từng điên rồ tới mức nào, chấp nhận đánh đổi mọi thứ để có được tình yêu của một cô gái. Vì thứ gọi là tình yêu mà nó đã bất chấp tất cả, còn gã thì sao chứ? Gã để mặc nó lợi dụng mình như một quân tốt thí trong bàn cờ nó đã sắp đặt từ trước, từng nước đi, hành động đều thận trọng.

Ừ, gã ngu ngốc.

Tất cả cũng chỉ gói gọn trong hai chữ "tình yêu" mà thôi. Hanma đã yêu Kisaki, Shuuji đã yêu Tetta, tử thần của Kabukicho đã yêu một thằng hề mang "màu" thật đặc biệt khác với những kẻ gã đã từng gặp. Một "màu" mà riêng mình nó sở hữu, điều đó thật tuyệt vời làm sao ít nhất là trong cuộc sống trắng đen chán chường này của gã.

Hanma có thể bị người đời phán xét rằng gã là một thằng tồi tệ quá đỗi nhẫn tâm, lạnh lùng nhưng nào đâu ai biết hắn cũng đau, rất đau nơi trái tim quặn thắt lại mỗi khi Kisaki nhắc đến cô gái mà nó đơn phương da diết. Đâu ai vui nổi khi người mình yêu nhắc tới người khác. Đau đớn nhất với gã là ánh mắt mỗi khi ai đó nhắc đến cô ấy hay tự chính miệng nó thốt ra, đôi mắt nó sáng lên như thể hàng ngàn vì tinh tú trên bầu trời đêm lặng rộng lớn kia cùng nhau tụ hội và toả sáng, xếp thành hình bóng của cô ta.

Hanma biết, Hanma đau cơ mà Hanma chẳng làm được gì.

Nó thật giống với đôi mắt của Hanma Shuuji khi nhắc đến thằng hề của gã.

Nhưng thử nghĩ đi...

Còn điều gì hạnh phúc hơn việc được cưới người mình yêu, cùng nhau xây dựng tổ ấm, ở bên người đấy đến đầu bạc răng long, đến khi cả hai hoá thành tro cốt vẫn chẳng lìa xa. Thật lãng mạn.

Dẫu biết rằng hai chữ "nếu như" sẽ chẳng bao giờ xảy ra đâu nhưng nó luôn khiến cho Hanma Shuuji kẹt trong mớ suy nghĩ hỗn độn. Chỉ là một câu hỏi thật đơn giản bắt đầu với nếu như và kết thúc với thì sao lại khiến người ta trầm ngâm đến vậy. Từng câu từng chữ đều mang ẩn ý như trò chơi được ăn cả ngã về không. Chẳng ai biết đáp án chính xác của nó là gì, chẳng một ai cả.

"Này... tao hỏi có hơi quá đáng. Xin lỗi mày."

Kisaki nhẹ lay người gã, có lẽ nó vô tình chạm vào mớ bòng bong của gã rồi. Nó đơn giản chỉ là buột miệng thốt ra vài câu hỏi vu vơ về việc chẳng bao giờ xảy ra, nó biết thừa điều đấy. Kisaki Tetta là một thiên tài, khá tinh ý nhưng đúng là cái gì cũng có mặt trái của nó, EQ của Kisaki thấp đến tệ hại.

Nó thừa nhận mình ngu trong khoản về tình yêu.

Nhưng khi nó nhìn vào đôi mắt của Tachibana. Đôi mắt ấy rất đẹp, đẹp đến động lòng người, khiến người ta say mê chẳng rời. Kisaki đã cố nán lại để tìm ra hình bóng của nó liệu có phải đang ẩn nấp đâu đó trong biển trời mê hoặc đấy không.

Tiếc là không.

Một chút cũng không.

Ấy thế mà nó vẫn cắm đầu đuổi theo Tachibana như con chiên ngoan đạo theo đuổi ánh sáng của Chúa mà chẳng hề hay biết rằng đằng sau nó còn gã tử thần luôn lẽo đẽo đi theo bảo vệ nó, làm mọi điều nó muốn dù điên rồ đến mức nào.

〖𝓗𝓪𝓷𝓴𝓲𝓼𝓪〗  𝓔𝓾𝓹𝓱𝓸𝓻𝓲𝓪Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ