Kapag kayo ang para sa isa't isa DESTINY na ang gagawa ng paraan para mgkita kyo ulit..
kahit gaano pa ktgal kyo ngkhwilay.. pagtatagpuin pa din kyo.. cguro nga kya kyo pinghiwalay that time hndi pa yun ang tama ang oras para mging kyo..
ang msaktan para na yan ng LOVE khit pagbalik baliktarin mo pa ang mundo.. hndi namn pwede hndi ka msktan ee..
katulad ko? nsaktan muna ako bago ko mkuha yung happiness na gusto ko tinetest kasi dito kung gaano ka kahanda na harapin ang bwat skit o pagsubok na pagdadaanan mo..
ang drama ko noh? haha.. ganyan tlaga kpag inlove ang dami ko nlalaman haha gusto nio ba malaman ko kung anu nangyari after our confession to each other :**
well 2 years past after that happening ang bilis ng panahon noh hndi ko akalain na.. mgkasama na kme YES we are married still he is a professor ako isang simpleng housewife .. na kahit housewife lang ako super happy naman ako :)
why? ksi khit galing siya sa work he still take care of me ang sweet niya skin lge siya may uwi na flowers for me.. feeling ko nga araw araw ako nililigiwan ng hubby ko ee...
ngayon msasabi ko tlga na he's the one for me hndi ako ngkamali na bumalik dito para ayusin ang lahat smin msya ako at siya npangasawa ko..
oo nga pla it's sunday .. eto lang yung araw that we can spend more time with each other ksi medyo busy sya sa work ee... mgmamall pla kmi today sbi niya kasi kakain kme sa labas then pasyal na din :)
"honey are you ready na?.." drake
"yep honey everything is prepared na.." mica
"let's go na hon.." drake
"okay honey.. ugghhh.." mica
"hon ok lang.. HON!.." drake
Drake's Point of View
aalis sana kami ni mica kaso bigla siya nhilo at nwalan ng malay tsk! anu ba naman ksi nangyari sa aswa ko nandito kme sa hospital sana ok lang ang asawa ko hndi ako mpakali sa kinatatayuan ko ..
hndi ko alam kung ano lagay ng asawa ko bat kasi ang tgal nman nung doctor lumbas nkakaasar..
"mr. hernandez ikaw ba ang asawa ng patient?.."
"oo ako nga po doc ano lagay ng asawa ko is she ok?.." drake
"ok na siya.. dapat nga matuwa ka mr. hernandez.."
"mtuwa doc? are you crazy nwalan ng malay ang asawa ko at nhilo mtutuwa pa ko.." drake
"calm mr. hernandez nothing happened serious on your wife.. infact i ahve a good news to you.."
"what is her condition? bat sya nhilo at nwalan ng malay .. goodnews?.." drake
"yes goodnews mr. hernandez normal lang ang mhilo sya in her condition.."
"doc diretsuhin mo na ko ano ba ang lagay nga aswa ko?.." drake
"your wife is 8weeks pregnant congratulation mr. hernandez.."
"pregnant pla.. akla ko .. WHAT PREGNANT???.." drake
"yes mr. hernandez you can go to your wife's room congrats again.."
"thank you doc.."
dali dali ako pumunta sa kwarto ng asawa ko mgiging daddy na ko walang palagayan ng saya ang nararamdaman ko..
"hon did the doctor told you.." mica
"yes honey im so happy.. YEHEY !!! mgiging daddy na ko.." drake
"hehee me too honey mgiging mami na ko hndi na ko mkpaghintay mkita si baby sino kya ang kmukha ako o ikaw.." mica
"syempra ako mgiging kmukha ni baby ang gwapo ko kya hehe.." darke
"yabang mo .. bsta ako mgiging kmukha ni baby hndi ikaw haha.." mica
"haha dpat tayong dalawa ang kmukha hehe thank you hon you make me happy today.." drake
"msya din ako honey.. sobrang sya pglabas ni baby isa na tayong msyang pamilya hon.." mica
"pangako aalagaan ko kayo ni baby hon mamahalin ko kyo habng buhay lalo pa ko mgsusumikap sa work honey.." drake
"thanks honey i love you so much hon i love you din baby ko can't wait to see you.." mica
"i love you more honey .. i love you din my baby mhal ko kyo honey.." drake
***
ngsimula lang kme sa simpleng crush nung mgkaklase...
hndi ko aakalain ng isang araw mkikita ko siya hndi bilang classmate kundi isa sa mga professor ko...
lalo kme nging close.. sa mga panahon na naging close hindi ko alam na lumalalim yung nararamdamn ko sknya tinulungan niya ako nung nsaktan ako sa exbf ko hndi niya ako iniwan sa panahon kailangan ko ng msasandalan..
siya din ang tumulong na magmove on.. nsktan man niya ako ngunit hndi niya naman kgustuhan yun ngwa niya lang yun dhil sa mhal niya ako tlga..
pinotektahan niya lang ako.. NGAYON mgkakaroon na kme ng isang pang bahagi ng buhay namin alam ko mgiging msya kmeng pamilya..
wla na ko msabi.. kundi i have the perfect life with him
and i will never regret to be his wife :)
=============================================================================
A/N : ayan tpos na ang MY CLASSMATE, MY PROFESSOR , MY LOVER NOW :)
slamat sa mga ngsupport ng story na to i really apprecite it :)) i hope ngandahan po kyo sa ending :D
votes and feedbacks are stiil accepted :))))
i love you guys i love love love love love you all :***
GUYS pasupport na din pu ng other stories ko pleaseeee THANK YOU PO :))
ashley_singko ♥
BINABASA MO ANG
My Former Classmate , My Professor , My Lover Now??
Short Storyano ang gagawin mo?.. na yung dating mong classmate na hindi mo msyado pinapansin na nging professor mo ngayon ay bigla mong maging LOVER??? anu kaya ang mangyayari sa inyong LOVE STORY?..