Pairings: Trương Gia Nguyên x AK Lưu Chương.
Category: oneshot, ooc, fluff, twt, au.
Rating: G
Note: thiết lập tuổi tác không giống hiện thực, tất cả địa điểm đều là giả tưởng.
Toàn văn: 18k w+
Thiết kế nội thất Trương x chủ tiệm sách Lưu.***
a small gift for CDBACK-RH on occasion special.
***
Trương Gia Nguyên gặp lại Lưu Chương vào một ngày mưa. Cảm giác vẫn vậy, vẫn y như lần đầu hai người chạm mặt.
_____
01.
Vào mùa thu của 4 năm về trước.
Trương Gia Nguyên bung cây dù bước vào màn mưa đêm trắng xoá, lầm bầm chửi bản tin thời tiết tối qua thật vớ vẩn.
Rõ ràng là đài khí tượng Trung ương báo tin, thời tiết hôm nay không nắng không mưa, rất thích hợp để mọi người trải nghiệm một số hoạt động vui chơi ngoài trời.
Mẹ Trương ngồi nghe đài, mừng rỡ như bắt được vàng, không thèm kiêng nể Trương Gia Nguyên đang ngồi ngay bên cạnh mà rối rít gọi điện cho bà mai nhờ giúp hẹn gặp cô gái mà nay hai người họ vừa mới nhắc đến, muốn đôi trẻ được đoàn tụ sớm nhất có thể. Mẹ Trương đã quá nửa ngũ tuần, nhìn bạn bè xung quanh khoe khoang, có con trai thì cũng lấy vợ, con gái thì đã gả chồng, đều con đàn cháu đống bên cạnh, vui vẻ biết bao. Đến bà thì lại chỉ có thể ngồi nghe, một câu cũng không thể cất lời, trong lòng tất nhiên là nóng như lửa đốt. Mẹ Trương cũng gấp muốn có cháu bồng lắm rồi.
Trương Gia Nguyên nghe chưa kịp hết câu đã lặng lẽ muốn rút lui nhưng nào có dễ như vậy. Mẹ Trương nhanh tay hơn đã nắm lấy cổ áo mà kéo dật người đang đứng lên được nửa ngồi trở lại xuống ghế. Một bản trường ca bất tận về trách nghiệm của người làm con được cất lên, bà còn khoa trương giảm đi âm lượng của tivi để Trương Gia Nguyên có thể nghe thấy được rõ nhất. Rằng Trương Gia Nguyên nên bắt đầu yêu đương đi, nên chuẩn bị kết hôn đi, và quan trọng nhất là nên sinh cho bà một đứa cháu để chăm ẵm đi.
Trương Gia Nguyên biết dù giờ muốn trốn cũng không có lý do, đơn giản là vì trong bữa cơm của cả nhà cậu vừa lỡ mồm khai hết lịch trình của ngày mai với mẹ. Rằng mai là cuối tuần, chủ nhà bận việc đi vắng lại rất ưng bản thiết kế Trương Gia Nguyên vừa mới gửi, cũng không đòi hỏi cậu đến đo đạc lại mọi thứ nữa, quả thực là rất rảnh rỗi. Mẹ Trương cả tháng cũng chỉ đợi mỗi câu nói rảnh rỗi này của Trương Gia Nguyên, không nghĩ nhiều mà một phát xếp kín lịch xem mắt cho cậu, nhưng đến cuối cùng thì bà lại chỉ ưng ý một người. Thế nên bây giờ, qua những lời lẽ mang đầy sự thuyết phục của mẹ, Trương Gia Nguyên bắt buộc phải tới buổi xem mắt vào lúc 4 giờ chiều ngày mai như lời bà đã hẹn.
8 giờ sáng hôm sau, khi Trương Gia Nguyên vẫn còn nằm ườn người trên giường chưa chịu tỉnh thì mẹ Trương đã lao vào phòng dựng thẳng cậu dậy, bắt vệ sinh cá nhân, mặc quần áo rồi chưa gì đã muốn đá cậu ra khỏi nhà.
"Mẹ, 4 giờ chiều mới là giờ hẹn." Trương Gia Nguyên không dám nóng nảy, bình tĩnh trấn an người đang ý chí sục sôi bên cạnh. Rõ ràng người đi xem mắt là cậu, bà gấp đến độ như vậy để làm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
TIME-LAPSE
FanfictionMột cuốn băng vô hình vô tình quay mãi. _______ 3.10 - small gift for CDBACK-RH on special occasion 📝 Want To Sleep