Chương 1: The Fool

14 1 0
                                    

Có những câu chuyện thường được bắt đầu một cách đầy mộng mơ, lãng mạn và đầy chất trữ tình. Đương nhiên đó là những câu chuyện khác, câu chuyện của chúng ta lại bắt đầu từ việc Keira đang phân vân không biết có nên hất cả dĩa đồ ăn nóng phỏng tay vào mặt tên sâu rượu Elas hay không.

Câu chuyện của chúng ta bắt đầu tại một thành phố có tên là Catriona, thủ đô của vương quốc Kjartan. Để giải thích một cách rõ ràng hơn thì thế giới này gọi là Enid - mang ý nghĩa là nơi cư ngụ của các linh hồn, nơi này có rất nhiều chủng tộc thần kỳ sinh sống với nhau, chẳng hạn như rồng hay tinh linh, địa tinh, yêu tinh... Tuy nhiên sự xuất hiện của nhân loại tại Enid có thể được xem là khá hiếm vì dân số của họ ít hơn so với các chủng tộc khác. Hiện tại nội bộ nhân loại được chia thành hai phe phái khác nhau.

Phe đầu tiên là các pháp sư, họ thường sống tại các đền thờ của thần Kian - Vị thần sáng thế và thủ hộ của Enid. Các đền thờ này có mặt rải rác khắp mọi nơi, mỗi đền thờ đều sẽ có một nhóm Kỵ sĩ đoàn với tên gọi Glynis có trách nhiệm bảo hộ các vị pháp sư, thành viên của Glynis là đa chủng tộc. Ngoài các pháp sư ra thì phe còn lại của nhân loại được xưng là Deidra hay đơn giản hơn là những đọa pháp sư - tục gọi phù thủy. Các Deidra là những pháp sư tôn thờ thế lực đối nghịch với thần sáng thế Kian, thế nên Deidra là đối tượng bị xua đuổi khắp các lục địa.

Bạn thấy đó, con người tại Enid chỉ có hai loại, Deidra và pháp sư. Keira của chúng ta - là một ngoại tộc. Là một con người nhưng cô lại không có năng lượng pháp thuật trong cơ thể, cũng không có cách nào hấp thụ nguyên tố pháp thuật và đây là chuyện chưa hề xảy ra trong ít nhất cả ngàn năm nay rồi.

Khi một đứa trẻ loài người được sinh ra đã mang theo trong người sẵn các nguyên tố phép thuật. Việc một người có thể tiếp nhận bao nhiêu loại nguyên tố và mức độ tiếp thu những nguyên tố như thế nào là phụ thuộc vào thiên phú của họ. Xét về tuổi tác thì năm nay Keira cũng tầm mười tám, mười chín tuổi. Qua năm mười sáu tuổi mà vẫn không có bất cứ năng lượng nào trong cơ thể và vẫn còn sống, cả ngàn năm nay chỉ có một mình Keira thôi.

Quay trở lại câu chuyện của chúng ta. Hôm nay là một buổi sáng tháng ba đầy thơ mộng, gió mát lướt qua các tán cây nghe xào xạt thật vui tai, tiếng ồn ào náo nhiệt đến từ các con phố chung quanh. Đây sẽ là một buổi sáng đầy vui vẻ và hứng khởi để làm việc đối với Keira nếu không có tiếng đàn hạc ồn ào đến từ con sâu rượu Elas kia. Keira đang làm việc tại một quán rượu ở Catriona, quán Ivory Tower - Tháp Ngà.

Cô yêu công việc này và cũng biết ơn bà chủ quán rượu đã sẵn lòng cưu mang cô trong khoảng thời gian vừa qua nhưng giờ phút này cô rất muốn từ bỏ hết tất cả và tống cả một ly bia vào đầu tên thi nhân Elas để tên đó có thể im miệng lại. Biết bao nhiêu câu chuyện khác để anh có thể lấy làm nguồn cảm hứng để sáng tác chẳng hạn như chuyện tình của tên địa tinh hàng xóm với một người khổng lồ phố trên hay là chuyện giá rau củ đang có xu hướng tăng lên. Trăm sự trên đời để đàm thoại, anh cứ nhất quyết bám lấy chuyện cô khác người như thế nào, thân phận cô ly kì ra làm sao để hát, để sáng tác.

"Chúc quý khách dùng món ngon miệng" Đặt những dĩa đồ ăn trên tay lên bàn, Keira cố gắng làm việc một cách chuyên nghiệp với một nụ cười cực kỳ mang tính chất thương mại trên mặt, trời biết cô muốn chụp cái dĩa thức ăn này lên mặt Elas biết bao.

The Fool's Hymn - Bài Thánh Ca Của Kẻ KhờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ