"Có vẻ như mọi thứ vẫn ổn cả. Dạo gần đây chị có còn cảm thấy đau đầu khi cố nhớ lại những ký ức cũ không?" Alexi vừa nói vừa vận dụng pháp thuật để kiểm tra, những đốm sáng màu xanh ngọc đầy ấm áp nhẹ nhàng vây quanh Keira.
"Vẫn còn đau. Nhưng thời gian đau có vẻ đã được giảm bớt đáng kể rồi, thuốc của em tốt lắm Lexi." Keira cố gắng ngồi yên trước sự kiểm tra của Alexi, nhưng cho dù cô đã tới đây kiểm tra hơn cả tá lần nhưng cảm giác năng lượng pháp thuật tiến vào cơ thể vẫn làm cô cảm thấy khá kỳ quái. Cơ thể cô không bài xích chúng, chỉ là những năng lượng được rót vào rồi cũng sẽ đi ra hoàn toàn cứ như đang rót nước vào một cái ly bị rỗng đáy vậy.
"Em cảm thấy tình trạng của chị khá giống các trường hợp của Deidra, nhưng Deidra sẽ xuất hiện dấu vết bị phế bỏ pháp lực, họ cũng không có khả năng sống sót. Tình trạng của chị càng giống như từ khi được sinh ra chị chưa từng hấp thụ pháp lực bao giờ cả." Vừa nói Alexi vừa nhắm mắt lại cảm nhận những thông tin mà các nguyên tố pháp thuật truyền lại về nội tại của Keira.
Ở giữa ngực tức là vị trí gần trái tim, nơi đáng lý ra là trung tâm hấp thụ nguyên tố của cơ thể - Algiz lại hoàn toàn trống rỗng. Ban đầu các vị y bác sĩ của Glynis tại Catriona chuẩn đoán có thể Algiz của cô bị lệch hoặc phát triển tại một khu vực khác trên cơ thể. Nhưng qua nhiều lần kiểm tra thì có thể xác định chắc chắn là Keira không có Algiz, điều này cũng chứng tỏ là cô chưa từng có pháp lực, trước đây chưa từng, sau này cũng thế.
Cô bé bác sĩ này tên đầy đủ là Alexi Sullivan. Là vị bác sĩ nhân loại nhỏ tuổi nhất tại Catriona, đồng thời cũng là thần đồng xuất sắc nhất trong lĩnh vực này.
"Pháp lực của mọi người rốt cuộc khác với Deidra như thế nào?" Cô vẫn luôn tò mò về Deidra, cô luôn có cảm giác Deidra có liên quan đến việc cô bị mất trí nhớ.
"Chúng là một nhóm ngoại đạo phụng sự một vị thần ngoại lai, không ai biết hắn đến từ đâu và bắt đầu từ khi nào nhưng khoảng ngàn năm trước nhân loại đột nhiên chia thành hai phe phái đối đầu nhau." Elas đang ngồi một bên cầm một quyển sách y học của Alexi, hai chân bắt chéo gác lên cái bàn lớn nhất tại giữa phòng, vừa đọc vừa trả lời câu hỏi của Keira một cách điềm đạm. Tự do tự tại đến mức ai không biết còn nghĩ rằng căn phòng này là nhà của anh ta nữa.
"Cả thế giới này, mỗi một lục địa đều thờ phụng thần Kian đặc biệt là nhân loại nhưng một bộ phận trong nội bộ loài người cảm thấy Kian đã rời bỏ chúng ta sau sự kiện Ngài biến mất vào hơn một ngàn năm trước. Nguồn pháp lực của chúng em đến từ Enid, nói đúng hơn là đến từ linh hồn của vị chúa tể sáng tạo nên vùng đất này." Alexi vừa rút pháp lực về cơ thể vừa tiếp tục giải thích.
"Khi sáng tạo ra Enid, loài người khi đó rất giống chị, không có bất kỳ pháp lực nào, và đương nhiên chúng ta yếu ớt hơn hết thảy các loài sinh vật được tạo ra tại Enid. Nhìn thấy vấn đề này, Ngài đã trao cho chúng ta sức mạnh để có thể sống sót trên mảnh đất này." Alexi phẩy tay triệu hồi một quyển sách trên chiếc kệ phía sau chỗ Elas đang ngồi sau đó lật ra chính giữa quyển sách. Cô bé đưa cho Keira xem hình vẽ trên trang sách, ra là một quyển sách nói về sự hình thành của Enid.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Fool's Hymn - Bài Thánh Ca Của Kẻ Khờ
Viễn tưởngTác giả: J-Aine Thể loại: Fantasy, ma pháp, ngôn tình Văn Án Mất đi ký ức và thân phận, tất cả những gì Keira có là một chiếc dao găm rỉ sét và một chiếc vòng cỏ. Quyết định đi tìm lại những gì cô đã đánh mất nhưng liệu đó có phải là những mảnh ghép...