4

501 48 3
                                    

Trên vùng đồng bằng rộng lớn, những con Kuil mắt đỏ ngầu toát lên vẻ khát máu, hình dạng cơ thể cũng to hơn hẳn những con bình thường đang chậm rãi đi vòng quanh tìm kiếm con mồi của mình, chỉ cần một con vật nào đó bước lầm một chân vào lãnh địa của chúng thì lập tức sẽ bị xé tan thành từng mảnh mà nuốt vào bụng.

"Ôi trời, khó xơi đấy nhá." Aries vừa quan sát lũ Kuil thông qua ống nhòm vừa nói.

"Tuy đột biến nhưng chỉ ở cấp C, vẫn giải quyết được." Leo bình tĩnh đáp.

"Cậu cũng tự tin ghê ấy nhỉ?" Aries đã quá quen với cách làm việc của Leo, cậu châm chọc một câu rồi lẳng lặng ngồi đợi hắn lắp ráp cho xong nòng súng của mình.

"Được rồi." Hí hoáy một hồi cũng đã chuẩn bị xong, Leo thông báo với Aries một câu rồi nói cho cậu kế hoạch đại khái:"Tôi sẽ ở đây ngắm bắn hổ trợ cậu."

"Nhắm cho chuẩn vào đấy." Chỉnh lại thiết bị liên lạc bên tai, chiếc huy hiệu hình bánh răng đồng hồ treo bên hông khẽ đung đưa theo động tác vươn vai của Aries. Ngay giây sau đó, bóng dáng đỏ rực ấy đã xuất hiện giữa bầy Kuil to lớn.

Dây xích đỏ như máu xuyên qua người bọn Kuil cắm thẳng xuống đất mang theo chất độc ăn mòn từng thớ da của chúng, giọng nói trầm thấp chỉ huy cùng những đường đạn từ một phía xa xa cũng chuẩn xác ghim vào người lũ quái vật hạn chế phần nào khả năng tấn công đầy nguy hiểm ấy.

Sự hợp tác lâu năm khiến Leo và Aries vô cùng ăn ý, từng động tác đều nhịp nhàng khiến cuộc chiến khốc liệt cũng trở nên nhẹ bẫng làm sao.

"Máy quét cho thấy khu này đã không còn Kuil biến dị, chuẩn bị đến ba khu lân cận tiến hành kiểm tra."

"Biết rồi, nhưng trước đó phải cho thêm máu đó nha." Aries đã trở về chỗ bọn họ cắm trại, vội đòi phần thưởng mà bản thân đã định sẵn từ lâu.

Leo lạnh lùng mở hộp đông lạnh, lấy ra một túi máu quăng sang cho Aries:"Tôi có ngày cũng phải bị bệnh thiếu máu vì cậu."

"Gì, tôi có uống nhiều đến vậy đâu."

"Vampire bình thường chỉ cần uống máu một tháng hai lần, cậu nói coi cậu uống bao nhiêu trong tháng này rồi?"

"Thì...mới túi thứ năm thôi mà." Aries lúc này mới nhận thức được hình như mình uống máu thật sự hơi nhiều.

Leo chỉ liếc nhìn Aries một cái rồi thôi, hắn chính là lười tranh cãi với con Vampire ham ăn ham uống này.

Ngay lúc này, đột nhiên thiết bị bắt sóng của bọn họ phát ra tiếng rè rè, sau đó một loạt âm thanh hỗn loạn xen lẫn lời cầu cứu được truyền tới.

"Liên... liên lạc được rồi!"

"Xẹt xẹt"

"Cứu... cứu..."

"Xẹt...vực..."

"Vực.... sâu...."

Những câu nói ngắt quãng liên tục lặp lại, chốc lát sau thì biến mất hẳn, máy bắt sóng lại quay trở về trạng thái bình thường.

Khuôn mặt Leo sa sầm, đại khái đã hiểu tình huống vừa nãy là gì, có một đám người đi mạo hiểm đang bị mắc kẹt ở vực sâu của khu A1.

Vực sâu- nơi duy nhất không có Kuil sinh sống, nhưng lại là ngôi nhà của những loài động thực vật biến dị bởi phóng xạ thiên thạch.

"Đây là... chúng ta phải đi cứu sao?" Aries đắn đo hỏi Leo.

"Đương nhiên. Thu dọn đi, sau khi giải quyết vấn đề ở vực sâu thì trở lại khu lân cận."

Aries gật đầu, vội đi thu dọn đồ đạc rồi cất vào xe, nhưng đến lúc lên đường tiến thẳng về hướng vực thẳm, trong lòng cậu lại đột nhiên có dự cảm chẳng lành.

Đường tiến vào vực là con đường mòn nhỏ hẹp, xe không tài nào tiến vào được, Leo cùng Aries chỉ trang bị vài món vũ khí và lương thực rồi xuống xe đi bộ.

"Ối, lần đầu tôi gặp cậu cũng là ở cái vực sâu này ấy nhỉ?"

"Ừm." Leo nhàn nhạt đáp, lúc đó hắn bị bạn thân hãm hại rơi xuống vực, cứ nghĩ chắc mình xong đời rồi thì lại gặp được cái tên này. Hắn vẫn còn nhớ, chiếc quan tài đen tuyền bị một bầy dây leo biến dị cuốn chặt vào một góc, nếu không phải biết rằng chúng không có ý thức thì Leo sẽ nghĩ là chúng đang cố giấu chiếc quan tài đi ấy chứ.

"Tôi đúng là xui xẻo mà, người ta ai ai xuyên qua cổng thời không cũng đều bình thường, có mỗi tôi là rơi đến cái nơi khỉ ho cò gáy này." Aries lại oán trách, cậu hoàn toàn không nhớ được những chuyện liên quan đến hiệp ước Vasess, cứ như chúng đã bị ai đó tẩy đi một cách triệt để trong não cậu vậy.

"Dù sao thì bây giờ cậu vẫn thức tỉnh rồi đó thôi."

"Thế thì là cái may trong cái rủi à?"

Bọn họ vừa đi vừa trò chuyện đôi câu, đột nhiên, bước chân Aries khựng lại, vội vung tay quất sợi xích tẩm độc vừa xuất hiện về phía góc tối bên cạnh Leo.

Một tiếng chít chít vang lên, con chuột biến dị còn đang định lao lên vồ lấy con người trước mặt đã nằm xụi lơ, nhưng ngay sau đó khắp chung quanh lại đồng loạt phát ra loại âm thanh tương tự, những cặp mắt sáng loá nhiều vô kể bao vây chặt chẽ lấy bọn Aries.

Leo trong phút chốc cũng lạnh cả người, hắn nhớ rõ, chuột là loài động vật sống theo bầy đàn.

Và tại một góc mà bọn họ không để ý, những sợi dây leo xanh đỏ đan xen cũng đang từ từ chuyển động.

[12cs, BL] InevitableWhere stories live. Discover now