Chapter 1

47 5 2
                                    


-----

"Hey!"

"Wag ngayon tres.."

Narinig ko pa ang mahina niyang pagtawa kaya inis ko siyang nilingon.

"Kanina pa ako napipikon sayong koreano ka! Wag mo akong ginagalit!"

"Relax ka lang AL!"

"Fuck this life!" Ibinato ko ang hawak kong baso na may alak at lumikha ng ingay ang pagkabasag ng baso. "..i am here in america and I have a new life with you and the gang. So why would I go back to that fucking place , tres? Alam ni daddy kung anong buhay ang meron ako sa pilipinas but why did he give me a mission in the philippines just to protect the school president's son? Putang-ina."

"AL Claizer! Calm down!"

"Maybe next time I can kill someone who is not on my mission."

"That's against the law, Al." Seryosong sabi niya. "..one of the most important laws of the organization is to take a life that is not within your mission, Al. It just depends if necessary. Mawawala ka sa organisasyon at maaaring bumaba pa ang rank mo bilang pinaka-mataas sa organisasyon. Sigurado naman akong ayaw mong mangyari ang bagay na yun , AL Claizer!" Dagdag niya pa.

Ngumisi ako at matapang na sinalubong ang tingin niya.

"Handa kong isuko ang posisyon ko , makaganti lang ako Thirdy Lee!"

At nilampasan ko siya 'tsaka ako pumasok sa loob at dumiretso sa kwarto ko.

-----

SOMEONE's Point Of View

I shook my head when I heard the knock on my bedroom door again. I just distracted myself from reading the book and ignored my cousin.

"Zin come on. Don't inherit too much there." Sigaw niya mula sa labas. "..you are here in america for a vacation not to read a book. Myghad! Do you plan to consume the book in daddy's library here at home?" Dagdag niya pa.

Napailing na lang talaga ako dahil sa ingay ng bibig ni Cassandra. She is very talkative. She never runs out of stories. I don't even know how I can stand her noise.

"Zin Gideon Alvaro!"

"Tsk!" Tumayo ako at pinagbuksan siya ng pinto. Ngiting-ngiti na siya at bihis na bihis pa nga. Napakaiksi ng dress niya at naka-ayos na naman ang mukha.

"I don't want to go with you. I don't like parties, I'm just here at home. Just enjoy it there."

"Myghad! Your life is worthless dude. Matalino ka na okay? Your life is very boring. Come with me, let's party."

Napangiwi ako ng sumayaw pa siya sa harapan ko. I'm so done with this girl.

"Zin! Ano ba? I'm inis na ha!"

"Enjoy the party Cassandra!"

"No!" Bahagya pa akong nagulat ng hawakan niya ako sa kwelyo ng suot ko.

"What the f*ck , cassandra?"

"Sasama ka sa akin!"

At wala din akong nagawa ng kaladkadin na niya ako palabas ng bahay. Hindi kami pweding magpakita sa mga body guards kaya patago pa kaming lumabas sa may likod ng bahay. Hindi ko malaman kung bakit ko ba ginagawa ang bagay na ito?

"Do you enjoy this kind of escape just to go to a pointless party?"

"Ang saya kaya!"

Through The Gun'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon