I always feel that i'm one with the water, i'm so free and at peace.
I'm so overwhelmed by the beauty of the moon. It shines so bright in times of darkness.
××××××××××
DESCLAIMER: This is a work of fiction. Names, Characters, business, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons living or dead, or actual events is purely coincedential.
This is my first time making a fictional story. Im still learning how to write. Sorry for the wrong grammars, panctuations, apostrophe, and spellings. I will edit this as soon as i finished the story. TIA
Enjoy reading 😘❤️
This story includes strong language and scenes that could be disturbing to certain readers. Read at your own risk.
××××××××××
Naglalakad ako papasok ng club dito sa may bgc ng biglang nagring ang phone ko. 'Roenze' basa ko dun sa mga letrang nakaflash sa akin screen. Pinindot ko ung answer call at tinapat sa aking tenga. "WHERE THE HELL ARE YOU MAXXINE LUNE CASTILLO? I'M FREAKING WORRIED ABOUT YOU!" nag aalala ngunit pasigaw na sabi ni Roenze.
Sumakit ang tenga ko sa pagsigaw niya kaya hininaan ko ang volume saka ibinalik sa aking tenga at sinagot siya "Im here at our usual spot, and yeah im fine" preskong sabi ko at ibinaba na ang tawag. Hindi naman talaga ako ok, kasi ang totoo eh sakit na sakit nako sa mga nangyari.
Umupo ako dito sa may dulong couch malapit sa entrance. Hindi muna ako umorder dahil alam kong pupunta sila Roenze and im sure na isasama niya si Trixy. Tahimik lang ako pilit pinoroseso sa aking utak ang mga pangyayari kanina.
Nakipag break sakin si Mark, My mom and dad is having a divorce, and the worst part is my Mom is having an affair at Markvs father. The reason why my mom and dad will having a divorce, and im pretty sure yun din ang dahilan bakit nakipag break sakin si Mark.
"Maxx come on let's drink, everything will be alright" gulat akong napatingin kay Trixy. Nakarating na pala sila, di ko man lang namalayan. Nakita ko naman si Roenze na nasa counter at nag oorder na yata ng drinks.
Pagkarating ni Roenze sa couch ay nilapag niya agad ang mga inumin saka ako niyakap. " ghad Maxx im so worried about you! bat moko iniwan." hays oo nga pala iniwan ko siya kanina dahil sa pagkabigla ko sa mga pangyayari. " Tito Marlon friggin mad he even shoot his tires with a gun" lumipad nanaman ang isip ko patungo sa mga nangyari kanina nang banggitin ni Roenze ang pangalan ni daddy.
"Maxx let's break this funcking relationship" out of nowhere na sabi ni Mark. Kanina pa kami tahimik simula nung pinapunta niya ko sa paborito naming lugar dito sa may Ildefonso probinsya namin. Ang lugar kung saan kami unang nagkita, nagkasama, naging magnobyo at higit sa lahat kung saan nangyari ang lahat ng kasiyahan namin.
Matalim ko siyang tinignan ngunit malamig na titig laamng ang iginawad niya sakin. "Maxxine i said let's break up! i don't love you anymore, i'm tired of loving you." sigaw niya sakin ngunit di parin ako nagsalita. Imbes na sagutin ko siya e tumalikod lamang ako at nagsimulang maglakad.