VDM
"Withdraw! F*ck! I said withdraw!" Vociferation to my companion over to the microphone tip of my headphone. I aggressively press my keyboard because of irritation trying to defend our tower.
Kanina pa ako na e-stress kakasigaw at mando sa mga kasama ko sa laro. I currently playing League of Legends with picked members.
League of Legends is my most favorite Computer game, I love playing online games since highschool until now. I actually joined different online game tournaments at halos lahat panalo. Online game is my hobby, nahilig ako sa pag lalaro ng online game dahil sa ex ko. Tinuruan niya ako noon mag laro ng GRAND THEFT AUTO V. hanggang sa sa tinuruan niya din ako ng LOL o league of legends na kung saan sobra kong kinaadikan. I was in 2nd year highschool when my ex introduced online games to me, at first I wasn't interested because I thought that it was boring but it made me change my perspective. I started linked to online game because of him but like to a battle inside of the field not all of time you have the victory, sometimes you will end defeated just like how our relationship ended up with.
"Tang*na sabi kasing withdraw! Sugod kasi ng sugod, mga b*bo ampota. Tang*na niyo huwag na kayong mag laro!. Itapon niyo na yang PC n'yo." Sigaw ko sa mga kasama ko. Kung naririnig lang ako ni Daddy paniguradong kanina pa ako nilatak nun dahil sa pag mumura ko.
Malaking Defeat ang makikita sa screen ng monitor ko. Agad kong pinatay ang monitor at lumabas ng kwarto. Napipikon lang ako sa mga kasama ko, baka maihampas ko pa ang monitor ko sa sobrang inis.
This would be my routine for the whole vacation. I'm graduating next school year sa kursong Computer Science. Because of my obsession to online games even my dream course was changed. The course I was dreaming before is Law because my Father is a great lawyer ever since. I idolize my father because of his achievement that's why I want to be like him but online games changed my dream of being a lawyer. Instead of taking law, I takes Computer Science and there's no regrets about it. My father supporting me on what path I'm taking with. My mother died the day I was born, I'm only child that's why daddy loves me so much. He spoiled me in anything, he is very supportive and he is the best father ever.
Kami lang ni daddy ang magkasama sa buhay bukod sa dalawa naming kamasa sa bahay. Simple lang ang buhay namin, my father is a lawyer in his own firm. Si manang Lett ang nag-alaga saakin simula ng maipanganak ako. Ang isa pa naming kasama sa bahay ay ang anak ni manang Lett na si ate Aica, matanda sa akin si ate Aica ng limang taon, mula noon siya na ang kalaro ko at madalas na kasama habang nasa trabaho si daddy.
"Buti naman at bumaba kana mahal na reyna. Halika na at kumain kana, anong oras na hindi kapa nag gagabihan gusto mo bang magkasakit sa pagpapalipas mo ng gutom Tria." Salubong saakin sa baba ng hagdan ni ate Aica.
Napasimangot ako sa kanya at inirapan naman ako nito. Kung hindi lang to takot kay Daddy ay baka sinabunutan na ako nito minsan dahil sa inis sa akin.
"Si Daddy ate wala pa ba?" Dumeretso kami sa kusina. Nakahanda na doon ang gabihan, tulog na yata si Manang Lett dahil wala siya don. Hating gabi narin kasi.
"Wala pa pero padating narin yun." Umupo kaming dalawa at nag simula ng kumain.
Simula't simula ay si ate Aica na ang madalas kong kasabay kumain kapag wala si Daddy, hindi siya kumakain hanggat hindi ako kumakain dahil yun ang nakasanayan namin. Para bang ang role niya ay ang sabayan ako kumain, hindi ako nakakain ng maayos kapag mag isa ako pakiramdam ko ay ang lungkot kaya naman sinasabayan niya ako kahit anong oras na minsan ako kumakain.