Traydor :"> (KathNiel One-shot)

562 9 10
                                    

Haha. Here's my first one-shot story. Para sayo ImDJ026 :))) Happy KathNiel day! 26 din natal day ko e. Hehe. Kaya. Trending yan sa twitter ngayon, all day. Wahaha.

By the way, di poh ako gagawa ng On-going series kaya wag makulit. Sa summer, baka gagawa ako. Kasi naman poh, busy sa school academic stuffs. Hehe. Sana maintindihan niyo ^_^

Anyways, read this. Comment, vote & be a fan :)) More power, ingaaat :*

                  ~yhariiie <3

Someone's View <3

"Gab naman. Ayan ka na naman sa pagiging casanova mo eh." sabi ko sabay pout. Kaasar talaga tong bestfriend ko. Dinadamay ako sa pagiging casanova nya. Tsk.

Hi, by the way, I'm Aeyrhielane Beunbrazo, isang 4th year high school ng Kingdom Youth Academy. Yes, nasa popular commercial school kami ng bestfriend kong si Gabriel Lance Perez, isang famous casanova, heart-throb.

Ewan ko ba kung paano ko to naging bestfriend. Ang layo nga ng ugali namin. Psssh.

Family friends kami sa business. Parehong may company ang family namin pero mas mayaman sila.

Anyway, nasa school cafeteria kami ngayon. Maghahanap daw ng chix itong si Gabriel. Oo, Gabriel tawag ko jan, kahit na lahat ang tawag sa kanya ay Lance. Cute daw. Eh? Anong pinagkaiba, siya pa rin naman yun diba?

Ahh, basta. Gusto ko. Gusto ko sya. Atek lang, I mean, gusto ko si Gab. Huh? Ano daw? No. Ang ibig kong sabihin, gusto ko ang pangalang Gabriel sa kanya.

"Heyya Sweetie." ayan na. Dumadamoves na sya. Nag-wink pa. Pssssh, ayun, yung babae todo pa-cute. Di naman bagay.

"Hi... Lance..." ganti ng babae sa malanding tono. Nakuu, babaeng to, ang ikli ng skirt tapos ang fit ng blouse. Tsk3. Pero ang mukha? Ewan.

Maraming nagsasabing maganda ako. Oo maganda talaga ako pero di ako gaya ng iba. Simple lang, di maarte, at di flirt. Ako ang top notcher sa class habang si Gab, next in rank sa akin. Oh diba? Ang cool namin. XD

Nakita kong inakbayan ni Gab yung girl. Kung tama ang pagkadinig ko, Cindy ata yung name. Tingnan nyo tong si Gab oh, iiwan ang bestfriend para sa isang chix. Sanay na ako jan eh. Pero nakakaasar pa rin. Badtrip na naman tuloy ako. Lumabas na ako ng cafeteria.

Nakita ko si Nikki. Nilapitan ko sya. Nakisabay sa paglalakad. "Oh, Lane. Bakit ganayan mukha mo?" bungad nya sa akin.

"Arrgh, kainis si Gab e." nakasimangot kong sabi.

"Di ka na nasanay sa bf mong yun." aniya.

"Eh kasi naman. Inuuna ang babae kesa sa bestfriend. Bahala sya!" inis kong sabi.

"Naku Lane,,," sabi nya tapos ngumiti ng mapang-asar. "Baka naman inlove ka kay Lance?"

"Never. Bestfriend ko lang yun ano. Loka!" mabilis kong sagot. Sa sinabi nya kasi kanina parang biglang naalarma ang heartbeat ko.

Tapos na ang klase. And as usual, sa recitations kami ni Ni Gab ang laging sumasagot. ^_^ Pag sa quizzes, ganun din.

Matalino at talented kami pareho. Mabait nga lang ako, mabait din naman sya pero lagi nya akong iniinis.

Sabay kaming umuuwi pero nauna na akong lumabs ngayon nang maalala ko na kailangan kong kunin sa locker ang Science book ko para sa quiz-bee. Hay katamad.

Traydor :&quot;&gt; (KathNiel One-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon