Mystic Academy: Prologue

2.8K 90 1
                                    

D I S C L A I M E R :

Mystic Academy: School of Mystical

Plagiarism is the representation of another author's language, thoughts, ideas, or expressions as one's own original work. In educational contexts, there are differing definitions of plagiarism depending on the institution.

This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

PLACE/ CHARACTERS/ NAMES-SURNAMES/ PLOT/ SETTINGS/ INCIDENCE IN THIS STORY ARE FULLY FICTION. #FICTIONLY!

Fantasy

Don't forget to visit my Instagram acc. @bennywhile. and also my Twitter acc. @bennythepoooh. follow me darling!

be patient truly your's,
bennywhile.

alright reserved mystic academy
Alright Reserved February 01, 2022

Mystic Academy, let's Go!

***

Mystic Academy Prologue:

Jim ay isang kriminal na batang studyante sa maliit na bayan ng Locust, marami na syang ninakawang bahay, marami na sa kanyang galit at lahat ng buong tao sa baryo nila ay tinutugis sya. Wala ng ibang matatakbuhan si Jim kung hindi ang suungin ang nakakatakot at liblib na kagubatan sa likod ng bayan nila.

Ang Devfronds forest o mas kilala bilang Devfronds, Woodlands of the Devils.

Maalamat ang kagubatan na iyon, puno ng enchant ang buong kagubatan at oras na pumasok ka sa kagubatan na iyon ay hindi ka na makakabalik pa sa iyong pinanggalingan. Tinaya nya ang sarili nyang buhay para lang sa magulang nya at sa tumutugis sa kanya. Hindi nya alam sa dulo ng kagubatan ay may isang malakastilyong kaharian ang kumikinang, isang paaralang saklaw sa kaalaman ng buong bayan ng Locust o hindi pinaalam ng Chief na may ganitong uri pala ng paaralan at tinago nya lamang sa buong bayan.

Mystic Academy school of magic, school for the Gifted.

Wala akong magic o gift?

Gift? As in Regalo?

Nope you're wrong. Gift, power, or magic.

I don't have?

Wala nga ba?

Mystic Academy, may kayamanan kaya akong makukuha sayo?

May ginto at pilak bang nakatago sa ilalim ng malaking paaralang ito?

Kahit anong takas ko sa nakaraan, hinahabol parin ako ng karma ko.

Hanggang saan ako tatakbo? Hanggang saan ko pagbabayaran ang pagkakamali na hindi ko ginusto?

Welcome to Locust Valley, which you expect magical things.

Everyone have a gift in Mystic Academy, which gift do you have?

Every gift is a magical.

Mystical Squad will be unite.

***

Mystic Academy: School of MysticalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon