Chapter 1

7 2 0
                                    


Samantaha's Point of View

" Liam,I'm here na! "pag tawag ko kay Liam, umaalis ako kanina dahil kailangan kong mamili sa palengke ng mga pagkain naming dalawa

By the way,ako nga pala si Trinity Samantha Maxine Austria at ang pangalan ng gwapo kong kapatid ay Liam Daemeon Austria, ang aming bahay nasasakop ng kaharian ng Hiservaria,which means me and my brother are a Wind/Air User...

Napakabait ng mga tao dito at but I na lang may nakakita sa amin sa gubat kung hindi baka kamo ngayon ay hawak ng masasamang nilalang...

Naninirahan kami dati sa kubo sa gitna ng gubat,masaya at tahimik kamo dun hanggang sa may bigla na lang sumugod sa bahay namin habang naglalaro kamo ng kapatid ko.....nilabanan namin sila sa abot ng among makakaya....ngunit mahina pa kami nun at hindi pa has a sa tinataglay naming kapangyarihan...

Santo namang may mga mga user ang nakakita sa amin at tinulungan kami....natalo nila sila at Simula nun dito na kami nanirahan....

" Ate,tapos kana? "seryosong tanong ng aking kapatid habang tinatapik ako, well seryoso nga sya pero minsan paiba iba ang mood nito...

Napakamot na lang ako sa ulo.....

" Nga pala,Dae (Dey) ito na yung mga pinamili ko,mag papal it muna ako ng damit, basa na ako ng pawis eh " I said to him

" Halata nga " prangkang sagot niya sa akin, Napa is mid na lang ako at Pupunta sa kwarto ko para mag palit ng damit..

Nang natapos na akong magpalit ay Pumunta na ako sa kusina at nag Simula ng magluto para sa tanghalian namin

" Ate,kaninang umaga,someone put this invitation card in our mail box " my brother said, I took the letter in his hand and open it,it said....

You are invited in the Winter Academy to have you're school year there,you will be fetch by our guards in just a minute.Hope you will accept this...

Sincerely
Headmaster  Joon

An invitation to the most famous Academy here,wow!  O_O were so lucky!!

I look at Liam and I see that he's face is serious....

I approach him and tap his head, " Are you okay? " I ask, he nod as an answer....

* Sigh *

" Were going " I said, he look at me and he keep nodding

Nag impake na kami ng mga gamit namin at sinimulan na rin mag bihis, kumain kami at ngayon ay hinihintay na lamang ang sundo namin na guard daw nung academy, as the letter said...

* Beep * * Beep *

Sabay kaming napatingin sa labas ni Liam dahil sa busina na nanggaling sa isang sasakyan na nasa harap ng bahay namin

Kinuha namin ang among mga gamit at lumabas ng bahay, and there we saw the guards of the Academy with a limousine at their side

Kinuha nila ang aming mga gamit at inilagay sa loob ng limo,pumasok na din kami at sinimulan na iyong paandarin

Tahimik lang kami ni Liam habang nakatingin sa labas,nabigla ako sa tanawin na akong nakita dahil nakita ko ang sampung tao na nakangisi habang nakatingin sa akin

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 12, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Vemica Knight EmpireWhere stories live. Discover now