Everyday, I Miss You
This is my first time writing a story and this idea of mine to make this is out of the blue, so please excuse me if I might not reach your expectations compared to the other stories you've read.:) Please enjoy.
Work of fiction only!
A 17 year old undecisive boy lose his hope on love regardless of his age, he commit too early that made him regret his decisions. His name is Valtimy Creed Mesario, "Val" for short. A Grade 12 outstanding student, well-known in the school campus and a handsome boy. He is very friendly to his school mates and a bully to his close friends. He have friends since grade school who remains very close to him until now.
Today, June 13, 2017, is the first day of Val as a Gr. 12 and he is eager to see his friends again in school. As usual Val always wait in front of the school gate to wait for his friends and to perceive some new students and pretty girls.
He noticed the two of his friends walking to school right in front of him.
He sarcastically pretends he's angry at them for being at the nick of time of being late, that they didn't change at all. He said;...
Val: Ba' t ngayon pa kayo?! Kanina pa ako dito naghihintay sa inyo tapos kayo chill2 lang maglakad ket malapit na magsara ang gate! Mga walang pinagbago.. dagdag pa nya.
Tumawa lang ang mga kaibigan nya dahil kilalang kilala na nila si val...
; Chill ka lang tol, di pa nmn nagsasara oh....sagot ni Adrien sabay turo sa gate.
Guard: Hoy pumasok na kayo kung hindi isasara ko na to
Jim: Guys, tara na pasok na tayo,..sabi nya kay Val at Adrien.
Val: Tara na,... sabay ngiti sa dalawa
Papasok sa school*
Manong Guard: Oh asan ID nyo?
Nagulat ang tatlo, ang tugon ni val kay manong guard
Val: Manong john, naiwan po namin ID namin eh, hehehe.
Adrien: First day of school pa lang nmn po, Okay lang nmn siguro na di pa magsusuot ng ID kasi marami din nmn mga bagong studyante na wala pang ID.
Manong John: Alam ko! Pero kayo mga dating studyante na kayo ditto malamang dapat may ID na kayo at dala-dala nyo.
Jim: Grabe nmn to si Manong John parang di kaibigan simula nung grade 7 pa kami, hmmmm..sabay kindat sa dalawa.
Val&Jim: Oo nga manong, baka naman... Pinapapasok nyo rin nmn kami dati kahit di naka uniform. Ket ngayon lang ho, *KUMINDAT KAY MANONG GUARD.Limang taon nang magkakilala ang magkakaibigan at si manong john sa kadahilanang marunong makisama at minsan nmn ay tumatambay malapit sa gate kapag free time noon.
Manong John: O sya, sige. Pero ngayon lang to. Ang tatanda nyo na dito dapat alam nyo na kung anong dapat.
Val&Adrien: HAHAHAHA yes, Thank you manong
Jim: Thank you po manong..sabay nagmano.Pumila na ang talo para sa seremonya ng bandila.
Pagkatapos ay nagbigay muna ang kanilang punong-guro ng pambungad na salita para sa mga studyante.
Habang nagsasalita ang punong-guro nila, naghahanap nmn ng maganda at cute na babae si Adrien.
Tinapik ni Val si adrien sa likod at sabing,...
Val: Hoy, wag kang malikot alam mo namang napaka higpit ng punong-guro natin. Habang si Jim sa unahan ay masigasig na nakikinig sa sinasabi ng punong-guro nilaSa kanilang tatlo si Val ang pinaka matangkad (5'11) kasunod si adrien (5'8) at si Jim (5'7).
Si Adrien ang pinaka malikot sa kanilang tatlo, si Val nmn ang matapang na igop at si jim na disiplinado . Kahit iba ang kanilang pag-uugali ay malapit nmn silang magkakaibigan.Natapos na ang pambungad na salita at hinanap na nila ang kanilang silid aralan.
; sana magkaklase pa rin tayo noh. Ani ni adrien habang naka tingin sa dalawa.
Val: Sana may kaklase tayong maganda.
Nagtinginan lamang sina Adrien at Jim na para bang may napapasin parin sila kay Val.End of chapter 01.
YOU ARE READING
Everyday, I Miss You
Teen FictionA 17 year old undecisive boy lose his hope on love regardless of his age, he commit too early that made him regret his decisions. His name is Valtimy Creed Mesario, "Val" for short.