Đơn Phương

130 24 0
                                    

Tôi trở về nhà sau khi vật vã giải quyết một phi vụ giải cứu đứa bé mắc kẹt trong thang máy. Cả người nhớp nháp dư vị mồ hôi khiến tôi khó chịu tới mức không đợi làm nóng nước, tôi đã xả vòi nước từ đỉnh đầu xuống. Làn nước lạnh băng khiến tôi rùng mình. Cho dù có là mùa hè trời nóng rực đi chăng nữa thì tắm bằng nước lạnh vẫn có chút gì đó xa lạ.

Tôi là Oda Sakunosuke, một nhân viên cấp thấp của một tổ chức Mafia ở thành phố cảng Yokohama. Công việc của tôi là giải quyết những sự việc lặt vặt được khách hàng giao phó. Hôm nay tôi đã chạy đôn chạy đáo khắp thành phố và chỉ vừa mới về nhà ban nãy thôi, khi trăng đã lên cao tít và mờ hơi sương.

Tắm xong, tôi lê thân xác mệt mỏi rệu rã của mình ngả lên giường. Mặc dù bụng lép kẹp nhưng mí mắt tôi đã nặng trĩu báo hiệu một cơn buồn ngủ tất yếu sẽ xảy ra. Tâm trí tôi thậm chí trống rỗng đến mức chẳng suy nghĩ được gì khác ngoài việc phải mau mau chóng chóng chìm vào giấc ngủ. Đương lúc lim dim thì lọt vào tai tôi là tiếng chuông cửa. Ba lần rung cách nhau chỉ 3 giây. Thói quen này là của một người bạn của tôi, Dazai Osamu.

Đầu óc tôi hơi thanh tỉnh một chút và thúc giục tôi ra mở cửa nhưng cơ thể rã rời lại không chịu nghe điều khiển. Một phút trôi qua mà tôi cứ ngỡ như đã lâu lắm rồi. Lê thân xác chậm rì rì, tôi vừa mở cửa thì cả một cỗ cơ thể đổ ập vào tôi. Không kịp phòng bị, chúng tôi ngã đè lên nhau. Dazai nằm trên người tôi, cả cơ thể cậu toát ra mùi rượu nồng nàn.

Người say thường rất nặng, và mùi thì không dễ chịu. Nhưng không hiểu sao đêm đó trong mũi tôi toàn hương rượu thơm ngát trên người Dazai. Cậu say đến mức hai má đỏ ửng lên, ánh mắt mơ màng loang loáng nước. Bàn tay nắm chặt lấy cổ áo tôi trắng nhợt nhạt, nổi cả gân xanh.

Tôi tự hỏi cậu làm thế nào trong tình trạng say khướt như vậy vẫn có thể tìm đến nhà tôi được nhỉ? Tuy nhiên ý tưởng này chợt dập tắt khi tôi nhận ra cậu bắt đầu cởi áo của mình ra. Đầu tiên là chiếc áo choàng đen cố hữu, sau đó là áo khoác Âu. Nhưng do cậu vẫn nằm trên người tôi nên động tác có chút chậm chạp khó khăn.

Bấy giờ tôi đã tỉnh táo được bảy phần. Tôi đẩy cậu ấy ra và ngồi dậy. Dazai mở to mắt nhìn tôi. Cậu ngã ngồi trên sàn, bàn tay vốn nắm lấy cổ áo tôi giờ đặt trên sàn ngay trước mắt tôi. Cậu lầm bầm trong miệng.

"Odasaku đáng ghét quá. Sao lại đẩy tôi ngã chứ."

"Vì cậu nặng quá đấy." Tôi trả lời. Sau đó thở dài. "Còn đứng dậy được không."

Dazai lắc đầu.

"Cậu vẫn nghe hiểu tôi nói sao?"

Dazai lại trợn mắt nhìn tôi. Cậu bĩu môi rồi bắt đầu lải nhải.

"Odasaku quá đáng. Tôi chỉ uống nhiều một chút thôi, làm sao tôi không hiểu tiếng người chứ. Hôm nay anh biệt tăm nên tôi phải uống một mình đấy. Trời ơi đầu tôi đau quá."

"Tôi có công việc. Xin lỗi cậu." Tôi giải thích ngắn gọn. "Lần sau đừng uống nhiều như vậy nữa."

Dazai nín thinh. Cậu gần như nhận ra điều gì đó từ tôi và bắt đầu cúi đầu tránh ánh mắt của tôi.

[Odazai] [Oneshot] Đơn PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ