**********DISCLAIMER******
This is a work of fiction, names, characters, business, places, events, and incidents are either the producta of the author's imagination. any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.****************
"omma, omma" sigaw ko sa loob ng mansion pagdating ko galing sa school.
"anong omma, omma, ka diyan ha" sagot ni mama habang pababa siya ng hagdan. "just kidding mama." sagot ko naman dito.
"diyan ka talaga magaling sa kalokohan,..." saad ni mama, "nako tigil tigilan mo ako sa ganyan mo Angelou Saem ha" ani pa nito sa akin..
lumapit siya sa akin at hinalikan ko sa pisnge, "how's your day saem" tanong ni mama sa akin, "it's fine... ahm., a little bit tired" sagot ko sa kanya,..
"did you already eat?" mama asked me, "yep mama," sagot ko dito.
"btw mama,.." pagtawag ko dito, dahil nagtungo siya sa kitchen para tulungan sila manang fe magluto. "yes saem?" pasigaw na tanong niya, "where's dada?" tanong ko sa kanya, "nasa company" maikling sagot niya.nagpaalam muna ako kay mama na aakyat para makapagbihis na. medyo napagod ako kanina dahil sa kakatakbo namin sa field, nakakainis kasi yang P.E na yan eh tapos, magvivideo pa para sa sayaw sa P.E individual pa naman yon then isa isa naming ipepresent...
sirang sira talaga dignidad ko dito. shuta. ayoko nalang magtalk.
pagkatapos kong magbihis ay, agad na akong bumaba para kumain.
Naupo na ako sa katapat ni mama na upuan at tsaka nagsimula ng kumain.Sobrang tahimik lang kami sa hapag kainan, tunog lang ng kutsara at tinidor ang maririnig.
"antagal naman ni dada" basag ko sa katahimikan, "may inaasikaso iyon, sadyang importante lang" sagot naman ni mama sa akin.
"siya nga pala saem, sunduin natin bukas ang kuya stell mo sa airport" mahabang litanya ni mama sa akin, nabuhayan naman ako dahil sa narinig ko, finally uuwi na si kuya stell galing France.
"really? mama?" hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya, "yes, of course am i look like kidding saem?" tanong ni mama sa akin at tsaka tumaas ng kaliawang kilay niya, "no, mama" sagot ko naman, at nakangit akong pinagpatuloy ang pagkain ko.
finally makakasama ko na ulit si kuya stell, i miss him so much,..
"ah mama" pagtawag ko ulit sa kanya, tumingin naman siya sa akin, "what saem?" tanong niya, "si dada po ba sasama?" alanganing tanong ko sa kanya, "yep, sasama siya" saad niya nagpatuloy nalang ulit ako sa pagkain ko.
Pagkatapos naming kumain ay umakyat na ulit ako sa kwarto ko, hindi ako makatulog dahil sa sobrang excited kong makita at mayakap ulit ang kuya ko.
12 years old siya at 10 years old naman ako noong umalis sinundo siya nila grandma papuntang France. after 11 years magkikita na kaming muli. ano na kayang itsura ni kuya doon?
sa kakaisip ko kay kuya ay nakatulog na ako.
********
"saem, gising na" rinig kong boses ni mama sa labas ng kwarto ko,"gising na ako mama" sagot ko naman, kinusot kusot ko muna ang dalawang mata ko at tsaka bumangon at nagtungong bathroom.
pagkatapos ay nagbihis na agad ako, at tsaka bumaba, naka itim ako ng dress, ganun din si mama habang si papa ay nakaitim ng tuxedo,
"let's go" aya sa amin ni papa, kaya agad na kaming lumabas ng mansion at nagtungong sasakyan.
********* AIRPORT ********
YOU ARE READING
My Heartless Ceo Husband (SB19 series)
Fanfiction"every girl deserve to be love and a good treatment" "babae ako colt, hindi basta babae lang" - Angelou Saem