CHAPTER 4 (WEDDING)

43 1 0
                                    

Saem's POV;

Pagkauwi namin sa mansion ay agaran akong umupo sa sofa.

"manang, please give me one glass of coffee" utos ko sa isa naming kasambahay, agad naman itong nagtungo sa kusina para sundin ang utos ko.

Agad niyang binigay sa akin ang kape,

saktong pagkaubos ko nito ay siya namang pagbaba nila mama,

nagpaalam na akong aakyat muna para makapagpahinga...

"ma, pa, I'll go upstairs, i just want to rest" ani ko sa kanila at tsaka sila hinalikan sa pisnge.

"good night"

sabay nilang saad sa akin, pag akyat ko sa taas ay nakasalubong ko pa si kuya, naglalakad ito pababa.

akmang pipihitin ko na ang doorknob ng kwarto ko ng marinig ko ang usapan nila mama.

"saan mo dinala si saem kanina?" rinig kong tanong ni papa kay kuya.

Hindi ko muna itinuloy ang pagpasok ko sa kwarto ko para mapakinggan ko ang usapan nila.

"outside" maikli ngunit seryosong boses na sagot ni kuya.

"stell, why did you do that?" mahinahong tanong ni mama kay kuya.

"ma, pa, look, saem is not comfortable earlier that's why i take her outside" pageexplain naman ni kuya.

"kahit na stell, you have in the right age, para isiping, nakakabastos iyong ginawa mo kanina, lalo na't naroon ang mapapangasawa ng kapatid mo" mahabang litanya ni papa, ramdam kong galit na ito base sa tono ng boses niya.

"papa, kung kayo natitiis niyong nakikita si saem na hindi komportable, pwes ako hindi, nangako ako sa kapatid kong gagawin ko ang lahat para sa kanya... i hope you understand me" depensa naman ni kuya.

rinig ko ang mga yapak niya sa hagdan, paakyat, kaya dali dali kong pinihit ang door knob at nagmadaling pumasok.

ng isasarado ko na ang pintuan ng kwarto ko ay may malakas na pwersang nagtutulak rito dahilan para mapaatras ako.

Nang tignan ko kung sino ay si kuya pala.

agad itong pumasok sa loob ng kwarto ko. sinarado ko naman ang pinto.

umupo siya sa gilid ng kama ko, habang ako ay nakaupo sa isang sofa rito sa kwarto ko.

"i know you hear all we're talking about" saad ni kuya sa akin.

nag angat naman ako ng tingin sa kanya, at tsaka siya tinanguan.

"don't worry, kuya is fine" nakangiting sambit niya sa akin.

"I'm sorry kuya, dahil sa akin ay nadadamay ka pa" paumanhin ko naglakad naman siya at tumabi sa akin.

"you don't need to say sorry saem.. ginawa ko yun dahil mahal ka ni kuya okay? don't blame yourself" sagot nito sa akin at ginulo ang buhok ko.

"thank you kuya"

"it's my pleasure... little saem"

Tumayo na si kuya sa pag kakaupo niya at nagpaalam na siyang matutulog na.

"I will go to my room, because I'm a little bit tired, " paalam nito at lumabas na.

"goodnight kuya" saad ko dito bago isarado ang pintuan ng kwarto ko,.

"goodnight, my little saem, mahal ka ni kuya" ani nito at hinalikan ang noo ko,

Naglakad na siya papasok sa kwarto niya.

My Heartless Ceo Husband (SB19 series)Where stories live. Discover now