Đây là truyện mình viết cho nhưng điều dễ thương của một fangirl hay mơ mộng, nó góp nhặt từ những điều đơn giản nhất nên văn phong sẽ không quá cầu kì mong mọi người ủng hộ.
•
•
•Hôm nay là ngày đầu tiên tôi vào cấp ba, tức là lớp 10 á. Tâm trạng tôi vô cùng vui, suốt đêm cứ thao thức mong trời mau sáng.
Kết quả 5h30 tôi đã dậy, đây có lẽ là ngày dậy sớm nhất trong một năm qua.
Vệ sinh cá nhân xong tôi mặc chiếc áo dài mới may xong tuần trước.
Xinh quá, quá xinh.
Tôi cười tít cả mắt ngắm mình trong gương, xoay xoay mấy vòng rồi tết lại mái tóc thả nhẹ sang một bên, xịt thêm chút nước hoa bố tặng hôm sinh nhật tròn 16 tuổi.
Điệu quá, quá điệu.
Tôi bước đến bàn ăn trong sự hân hoan của ba, ông chép miệng vỗ tay khen tôi xinh như thiên thần.
Mẹ lại bảo
- Hứ...xinh gì chứ? Không bằng một góc tôi hồi đó.
Vậy mà ba lại gật đầu đồng ý.
-Đúng vậy...chuẩn con bây giờ sao bằng mẹ con hồi xưa. Trong mắt bố mẹ con lúc nào cũng xinh nhất.
Ủa gì vậy? Hai người này có còn là ba mẹ tôi nữa không?
Sáng chưa ăn gì lại cho con ăn cơm chó là sao?
Tôi nhăn mày tỏ vẻ bất mãn, ba mẹ đồng thanh cười. Mẹ xoa đầu bảo ba mẹ đùa thôi trông tôi rất xinh.
-Ây zoo xem xem con gái tôi này, hôm nay xịt cả nước hoa cơ đấy, Tí Ni của mẹ lớn rồi.
Mẹ vừa dọn thức ăn lên bàn vừa cười nói. Thật ra tôi tên thật là Chu A Mi nhưng không biết sao từ nhỏ tôi đã có cái tên Tí Ni này rồi, gọi riết thành quen.
Tôi ngại ngùng dùng bữa, còn hai ông bà vẫn cứ thao thao bất tuyệt về những vấn đề xoay quanh mái tóc tết, chiếc áo dài, mùi nước hoa vị chuối trên người tôi.
Ba tôi muốn đưa tôi đến trường nhưng do đường đến cơ quan của ông không thuận đường đến trường nên tôi nói là bản thân có thể đi.
Mẹ chuẩn bị cơm trưa cho cả hai ba con rồi cũng chuẩn bị ra tiệm hoa.
-Thưa ba mẹ con đi học
-Ừa con gái đi học ngoan nhé.
Mẹ xoa đầu dặn dò tôi.
Ra tới cửa tôi với ba mỗi người một hướng, nghe sao có vẻ đau thương thế nhỉ? Nhưng thật sự là như thế mà, tôi cũng không biết dùng từ ngữ nào khác để diễn tả cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Jimin | Tí Ni Tí Nị
Fanfiction-Tại sao cậu lại tên Tí Nị vậy? -Chắc vì ông trời muốn tôi và cậu không những hợp tính còn hợp cả tên.