Nguồn: Bài viết của bạn Đăng Khoa và một số ý tưởng của các bạn khác (bao gồm có tui) trên group HPVN ở facebook.
Vui lòng không đem đi nơi khác nếu không có sự cho phép của tác giả!
<(TvT)>
1. Hogwarts nghiêm cấm mang sầu riêng vào trường! Trò nào vi phạm sẽ bị phạt chăm vườn nhâm sâm một tuần.
2. Một điều chắc chắn là người Việt Nam rất hay ăn mì gói, tụi du học sinh Việt Nam cũng y chang. Mỗi lần nghỉ hè xong là cứ y như rằng tụi nó lại vác thêm vài cái rương to đùng, mà chẳng đứa nào biết trong đó có gì. Cái rương chỉ được mở ra khi tối thức khuya làm bài tập hay những hôm đi học khuya từ tháp thiên văn về, hoặc gần những kỳ thi quan trọng, đêm nào mọi người cũng phải tìm đến tụi nó. Để chi? Du phù thủy Việt Nam là bọn duy nhứt trong trường để dành mì gói ăn khuya và cái mùi mì ngào ngạt thiệt là khó cưỡng. Bọn học sinh năm thứ năm và năm thứ bảy thì lại càng mê đắm hơn nữa. Những cái vạc đã nấu đủ thứ thuốc hầm bà lằng trong giờ Độc Dược được tận dụng để nấu mì... Mì gói is love, mì gói is life! Nhiều lúc ngẫm lại, tôi tự hỏi giáo sư Snape sẽ ra sao khi biết mấy cái vạc mà mình quý như vàng được đem ra nấu mì :Đ?
3. Một trong những phong cách ăn mừng của tụi du phù thủy Việt Nam khi chiến thắng mỗi trận Quidditch là chúng nó sẽ đi bão khắp trường Hogwarts bằng cách cưỡi chổi bay, kể cả những cái cán chổi Sao Xẹt cũ mèm chỉ có thể bay xà xà trên mặt đất. Chúng vừa vẫy cờ Việt Nam vừa vẫy cờ đội nhà trong suốt hành trình đi bão và làm những bức chân dung cũng tưng bừng ăn mừng theo... và thầy giám thị Filch vừa chạy theo vừa dọa nạt sẽ gông cổ chúng lại rồi treo lên... Cho đến tận giờ giới nghiêm, đến khi chủ nhiệm nhà phải vào cuộc thì tụi nó mới dừng lại. Có điều cuộc vui đâu dễ tàn, chúng nó lại tiếp tục ăn mừng ở phòng sinh hoạt chung bằng cách hát karaoke và quẩy bất chấp. Kết cục là tối hôm đó, không một học sinh nào được ngủ đủ giấc, mà không ngủ đủ giấc đi kèm với việc dậy trễ và bị trừ điểm.
4. Một điều đau lòng là hơn phân nửa số du học sinh Việt Nam bị cấm xài chổi, vì tụi tổ lái dân phố Việt Nam được mệnh danh là tay lái lụa, rất hay xảy ra tại nạn kinh hoàng, nhiều lúc cua gấp nên tụi tui đâm thẳng vô tháp Gryffindor với chuồng cú. Sau đó, tụi tui bị tịch thu hết chổi và không được bay khi không có sự giám sát của các giáo sư.
5. Sự thật khá đau lòng rằng mấy con cò của dân phù thủy sinh Việt Nam gửi thư rất chậm. Nhiều khi tui gửi cho má tui mấy lá thư, mà tận ba năm sau thư mới được gửi tới nhà. Vì khi gửi thư, tụi cò phải tập hợp đủ năm con để bay theo hình chữ V. Mà Merlin ơi! Tụi nó chỉ về với chủ khi mà bay giao hết đống thư thôi! Thậm chí là nhiều đứa gửi thư từ lúc mười một tuổi mà tới năm mười sáu trăng tròn mới có hồi âm á!
6. Dân phù thủy sinh Việt Nam khá đông, nhưng khi rời trường thì tụi nó mất tăm hơi hết à. Tại sao hả? Tụi nó đi làm Ninja hết rồi. Về nước nắng nóng muốn chết hà, đâu ai dại mà đi cưỡi chổi giữa cái nhiệt độ bốn chục giữa trưa đâu?
7. Năm đầu tiên sau khi Bộ Pháp Thuật duyệt cho trường Hogwarts trao đổi phù thuỷ sinh với phương Đông, dầu gió xanh hay Cao Sao Vàng thực sự nổi lên như một hiện tượng! Bất chấp lũ phù thuỷ sinh Việt Nam nhứt quyết khẳng định rằng đây chỉ là một loại cao lành mạnh dùng để chữa bệnh với thành phần toàn các loại thảo dược như bạc hà, quế tràm, hương nhu... thì anh em sinh đôi nhà Weasley vẫn lén lút lưu hành Cao Sao Vàng như thể một thứ độc dược huyền bí giúp người dùng lâng lâng sau chỉ một lần ngửi. Tuy nhiên, trào lưu này chỉ thịnh hành được trong năm đầu. Vì sau đó con mèo của thầy Filch tỏ ra vô cùng hữu dụng trong việc đánh hơi mùi Cao Sao Vàng để lần ra lũ nam sinh lén lút tụ tập hít cao lúc nửa đêm.
8. Thứ sáu tuần trước là ngày "Ưu tiên của gia tinh" nên tụi gia tinh không đi làm, các giáo sư thì bận họp Trung Ương ở trường Dumstrang nên cũng không ai có mặt. Thành ra tụi học sinh bữa đó hổng biết ăn gì, mà chúng nó cũng ngại nấu ăn nữa. Thành ra phải bóc thăm, mà xui làm sao tụi phù thủy sinh Việt Nam lại trúng, nên tụi nó phải vác xác xuống bếp. Thành phẩm mấy bồ biết là gì không? Toàn là đồ ăn cực phẩm không hà! Nào là vịt quay bóng đêm, trứng chiên vũ trụ, canh gà sức sống... Đủ thứ luôn! Nói hoành tá tràng vậy chứ tụi học sinh ăn xong cái vô viện hết trơn...
9. Không biết là vì đam mê từ tận đáy lòng hay do lương tâm đi vắng kèm tính cách sai lệch sinh ra nhân cách phản xã hội mà tụi du học sinh Việt Nam khá là thích môn Độc Dược, nhưng mà đa số nấu xong lại lười rửa nên tụi nó toàn bỏ xó một bên. Bữa đó có một nhỏ chôm chỉa cái vạc của tụi bạn về nấu trà sữa, kết quả là mấy bồ biết đó, nhỏ đó vào luôn bệnh thất cùng lời cảnh cáo từ nhân chứng :"Từ giờ trở đi, đứa nào học xong Độc Dược mà không rửa vạc thì bảo giáo sư trừ nó mười điểm!".
10. Như mấy bồ đã biết thì du học sinh Việt Nam là một trong những thành phần cá biệt ở phòng thi. Vì chúng nó có những cách riêng để gian lận mà bùa chú không thể bắt nên thành ra nhà trường hơi bị đau đầu trong vụ gác thi học sinh Đông Nam Á. Nhưng năm nay các giáo sư đã cao tay hơn mà mời hẳn một top các giáo viên ở Việt Nam sang với tư cách là giám thị gác thi đặc biệt. Khỏi nói cũng biết, trong vòng mười phút đã có hơn một nửa học sinh rời phòng do gian lận. Hẳn là một đi không trở lại...
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống thường nhật của du học sinh Việt Nam ở Hogwarts.
FanfictionChuyện thường nhật của tụi học sinh Việt Nam khi sang Hogwarts. Trích từ nhật kí du học sinh theo lời kể của chúng du phù thủy Việt Nam.