61. "Ê chơi tạt lon hay banh đũa hông mấy bồ?" Một du phù thủy Việt Nam hỏi trong sự trố mắt của đám nhóc phù thủy còn lại.
62. Má của tui hồi năm nhất gửi cho tui cả cân mì bằng thư cò vì sợ tui đói, nhưng cuối cùng chỉ nhận được mỗi thư mắng nhiếc của má, học đến năm ba tui mới biết là do lũ bạn đỗ nghèo khỉ của tui, bọn nó núp ở chuồng cú đợi con cò của tui đến rồi cuỗm đi mất, thế là giờ cứ mỗi lần má tui gửi mì là lại phải chia cho chúng nó một ít.
63. Có thể bạn không biết, không phải nhà Gryffindor không thông minh mà tại nơi đó tập trung mấy anh thanh niên Việt Nam máu liều nhiều hơn máu não.
64. Du phù thủy Việt Nam đang có ý định tổ chức dã ngoại ở Rừng Cấm, có ai muốn đi không?
65. Tụi phù thủy sinh Việt Nam là cú đêm hàng hiệu hẳn hoi nhé. Tụi nó đêm ngủ trễ, thậm chí là không ngủ thế mà sáng tụi nó vẫn đi học bình thường và thậm chí là dư sức để quậy banh cái đại sảnh nha.
66. "Tao sợ ma quá mày ơi!"
"Ê, tính ra là mày học ở đây gần năm năm rồi á! Sợ ma cái gì nữa má?"
67. Giấy nhập học của một du phù thủy Việt Nam ghi rằng cậu ấy đến từ đất nước Tây Ninh...
68. Đám con gái Slytherin chúa ghét lũ du phù thủy Việt Nam bên Gryffindor, bởi lẽ bọn nó chuyên bị lũ du phù thủy bên Gryffindor quăng gián vào người mỗi lần đi ngang qua.
69. Phù thủy sinh các nhà đôi khi sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của những nữ phù thủy Việt Nam uyển chuyển nhẹ nhàng và thùy mị trong bộ áo chùng đen khi họ đang lấy gậy chọc con Fang. Đây là môn thể thao mạo hiểm ở giới Muggle Việt Nam mà hình tượng quen thuộc nhất là chiếc Exciter.
70. Bún đậu mắm tôm là một món không thể thiếu được với mấy đứa du phù thuỷ Việt Nam, như tui chẳng hạn. Hồi trước tui có lén đem một hủ mắm tôm vào trường. Nửa đêm tui cùng với mấy đứa du phù thuỷ Việt Nam khác ở nhà Slytherin chuẩn bị một mẻ bún đậu, còn thiếu mắm tôm nữa thôi. Đang đánh mắm tôm thì bị thầy Filch phát hiện vì con mèo của ổng đánh hơi kinh vl, hoảng quá tui đang đánh mắm tôm tự nhiên tay luống cuống thế nào lại dí cmn vào bộ đồ của ổng. Cả cái hỗn hợp mắm tôm cùng chanh, đường, với ớt dính hết lên bộ đồ của ổng. Có thể là do không quen nên mùi của mắm tôm khiến ổng không thể nào chịu được, kết quả là bị trừ hẳn năm mươi điểm, tụi tui còn bị thầy chủ nhiệm tịch thu cái hủ mắm tôm đó luôn. Kể từ đó Hogwarts có luật lệ cấm mang sầu riêng kể cả mắm tôm vào trường. Do không biết giặt hay như nào đấy mà cái bộ đồ của ông giám thị Filch bị ám mùi cả tháng trời.
71. Nói thiệt chẳng hiểu sao chứ tụi Slytherin ghét Gryffindor thiệt sự mọi người ạ! Đặc biệt là những "Muggle-born" như tui! Tụi nó toàn gọi "máu bùn" rõ to mỗi khi tui đi qua. Thế là tui "vô tình" tặng cho hầm của lũ đáng ghét khinh thường xuất thân Muggle kia một quả trứng thối made in Vietnam hẳn hoi. Nói không phải chứ tuần trước cô McGonagall vẫn tức ói máu vì chẳng hề có một mống học sinh nhà Slytherin nào xuất hiện ở tiết của cổ.
72. Vì biết sẽ có mấy bạn du phù thủy Việt Nam thèm sầu riêng hay mắm tôm, mắm cá,... nên tôi đã lén lút thủ sẵn một đống trong phòng riêng, ai ăn thì đặt, tôi giao hàng tận nơi cho, bọc bì kín đàng hoàng không lo bị phát hiện nhé.
73. Sau trận Quidditch có kha khá các cầu thủ bị bầm dập trọng thương làm bà Pomfrey mệt hết sức, thế là tui - một đứa du phù thủy năm tư bèn đưa cho tụi nó cái hộp Cao Sao Vàng huyền thoại mà tui mang từ quê sang. Tui cứ nghĩ là không sao cho đến khi quay lại thấy nguyên đội hít như hít cần và tắm tắc khen "thơm lắm thơm lắm", bà Pomfrey thì bảo sao mà phù thủy Việt Nam lại có một loại dược hay như thế, bà còn xin tui công thức điều chế nữa chứ. Sau đó mấy đứa du phù thủy như tui phải ôm một đống đơn hàng đặt mua cao sau mỗi kì nghỉ hè và phải đi mở từng cái nắp cho chúng nó vì tụi nó mở hoài không ra. Đứa thì bảo có cần dùng Alohomora để mở không hay phải lập đàn mới mở được. Chất nhất là tụi nó còn đồn nhau rằng cái hộp này bị ếm bùa chỉ có người Việt Nam mới là "người được chọn" để mở, thiệt là khôi hài hết sức. Và trong mấy chục đứa đang chật vật thì có đứa đã dùng cách quăng xuống đất cho nắp văng ra. Từ đó, có một lời đồn đại rằng những người Việt Nam, đặc biệt là phù thuỷ, có những sức mạnh tiềm ẩn trong dòng máu mà hiếm có ở nơi nào trên thế giới, như là bẻ đôi quả táo bằng tay không, mở nắp lọ Cao Sao Vàng và bóp nát quả cam. Tương truyền rằng, những hành động này ở nơi khác là hành động thể hiện sức mạnh và sự dũng mãnh của người đàn ông, thì ở Việt Nam, ngay cả một đứa con nít, một người phụ nữ hay một cụ già cũng có thể thực hiện được. Điều đó khiến giáo sư Snape rất tò mò và đã lấy đi vài sợi tóc của lũ du phù thuỷ Việt Nam với hi vọng dùng nó để điều chế ra thuốc tăng sức mạnh có thể khiến một phù thuỷ nhỏ một tay nhấc bổng con rồng Mũi Cụt Thuỵ Điển.
74. Dạo gần đây lũ gia tinh cảm thấy có chút phiền muộn do thức ăn bị thừa khá nhiều, điều này khiến chúng lo sợ sẽ bị thưởng cho đôi tất, dẫn đến việc nếu bồ xuống bếp sẽ có đến 70% cơ hội thấy lũ gia tinh đang đập đầu vô tường. Biết được tin đó, cô nàng Hermione, nhà sáng lập của Hội Vận động cho Quyền lợi Gia tinh đã phải xuống can ngăn lũ gia tinh đang khóc lóc tự trừng phạt và cố giải thích rằng thật ra dạo này bên Hội đồng hương Phù thuỷ Việt Nam đang bắt đầu bán đồ ăn bản địa của chúng, tỉ như là bún đậu mắm tôm, bánh tráng, phở, bún chả hay hủ tiếu,... thứ mà một gã Muggle rất giỏi nấu ăn tên Gordon Ramsay hay gì đó cũng phải ngả mũ thán phục" (Trích Catalogue giới thiệu thức ăn do Hội đồng hương Phù thuỷ Việt Nam phát hành). Do việc thức ăn Việt Nam ngon quá nên các phù thuỷ nhỏ đã không còn đủ chỗ trống trong bụng cho số đồ ăn mà lũ gia tinh làm nữa, dẫn đến việc thừa thức ăn hàng loạt. Có gia tinh thắc mắc: "Lão Filch cho phép Hội đó hoạt động ư?" Thì quý cô Hermione cũng rất vui lòng giải đáp rằng bên Hội đồng hương Phù thuỷ Việt Nam đã hối lộ cho lão và bà Norris một hộp pate mèo, một gói bạc hà mèo và bi thuốc lào, nên Hội có thể hoạt động khá trót lọt, ít nhất là khá hơn tiệm Giỡn của anh em nhà Weasley nhiều lắm.
75. Trước trận chung kết Quidditch hôm bữa, cả đội nhà tui cứ thấp thỏm vì sợ thua tụi Slytherin mà bỏ ăn bỏ ngủ. Tui mới khích lệ cả đội rằng: "Quen ai quơ don, mai mum thâu mi du quiu gánh tem so mấy du đông quơ ri". Thấy tui có vẻ cứng rắn lắm nên tụi nó cũng yên tâm, còn bảo là sẽ dựa hết vào tui. Kết quả lúc lên sân, vừa đánh võng chổi được mấy vòng thì tui ăn ngay trái Budger rồi nằm bệnh xá hai tuần. Đến giờ mỗi khi đi ngang tụi Sly là y như rằng tụi nó la lên "Du quiu gánh tem" rồi cười hô hố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống thường nhật của du học sinh Việt Nam ở Hogwarts.
FanfictionChuyện thường nhật của tụi học sinh Việt Nam khi sang Hogwarts. Trích từ nhật kí du học sinh theo lời kể của chúng du phù thủy Việt Nam.