Ang Dati Kong Classroom

148 3 0
                                    

Transferee lang ako dito sa school na ito. Pero hindi na din bago kasi madaldal ang mga kaklase ko. Nako kung alam nyo lang lahat na ng bagay napgkekwentuhaan namin lablayp, mga gamit, inggitan, at mga masasayang happenings sa buhay at mga nakakatakot na experiences. 

Nung mga araw na yun ay nasa classroom kami. Third year high school pa lang kami nun. My praktis ang mga kasali sa First Aid olympics eh isa ako sa mga kasali. Magdidinner kami at dito kami magssleepover sa school namin.

"Oh kumain na kayo ha".sabi ni Mr. Vanter

At napagkasunduang kumain sa classroom namin. Biglang nagopen ng topic si Mimi. Tatlo lang kami ngayon dito. Mga bandang Alas syete ng gabi na.

" Guys sabi ng mga CAT itong classroom daw natin eh tumatagilid kapag ditio sila natutulog. May naririnig din daw silang iyak ng mga bata. At minsan pa nga ay tumatalsik ang mga libro'

"Talaga?. Nako nakakatakot pala dito." sabi ni Mards

Sa gitna ng paguusap biglang may tumalsik na brush sa amin galing sa loob ng C.R. Tiningnan namin kung may tao sa loob.

" Sabay sabay tayong papasok ha. Isa, dalawa, tatlo!!!!!!"

"Bulaga!!!!." panggulat samen ni Jared

"Bwisit kang lalaki ka!"sabi ni mimi 

Ako naman ay nanahimik lang sa likod ni Mimi

"HAhahahahahahahaha!"

Habang nagtatawanan ay may naririnig akong umiiyak na bata sa may likod ng klassroom  namin. May balon doon at di na ginagamit dahil sa sobrang baho na nito at tsaka madumi na rin.

"Guys tumahimik nga kayo"

"Bakit Archie?"

"Wala ba kayong naririnig? Parang may umiiyak na bata"

"Guni guni mo lang......."

"Teka parang meron nga". say ni Mards

Agad kaming lumabas at tiningnan kong sino ang umiiyak. Baka kasi kaklase lang namin nagaway siguro ng boyfriend.

"Wait parang hindi ko marecognize yung boses nya."

Pagpunta namin sa likod may nakita kaming babae nakaupo then nakatalikod sya samin. Akala ko si Karen ang umiiyak.

"Karen ikaw ba yan?"say ko

Hindi sya sumagot.

"Huy girl tumayo ka nga jan. Pag usapan nyo na lang si Fred ang nangyare. Sige ka kakagatin ka jan ng lamok."Sabi ni MArds

Hindi pa din umimik ang babae.

Bigla tumayo ang babae. Pero ang nakakapagtataka eh. Mahaba ang buhok nito.

"Ahhhhhhhhhh".sigaw ni Mimi

"Bakit Mimi?"tanong ni Jared

Tinuro ni Mimi ang paa ng babae..........

Nakalutang ito at puno ng dugo ang mga paa nito.

Humarap ang babae. At kitang kita ng dalawang mata ko na lumuluha ito ng dugo.

"Umalis na kayo dito." galit na sabi ng babae.

Ako man ay napako sa aking kinatatayuan at niyakap ako ni mimi.

Lumapit samin ang babae. Kinapitan nya ako at bumulong sa may tenga ko na may malamig na boses.

"Papatayin ko kayong lahat. Tulad ng panggagahasa saken at paghulog sa balon na ito.

Bumalik na ang aking ulirat at agad kaming lumayo sa lugar na iyon. 

Hinding hindi na kami bumalik pa sa lugar nayon. As in NEVER.

Isang gabi napanaginipan ko ang babaeng yun.

Nalaman kong isa syang estudyante doon at nagsusummer class sya isa sa mga guro. Hindi ko masyadong makita ang mukha nung teacher. Habang nagsusulat ang babae. Lumapit sa kanya yung teacher. Hinalikan nya ito at lumaban ang babae. Sinapok ng teacher ang babae at nawalan ito ng malay. Ginalaw nya ang babae. Saka pinaghahampas ang ulo nito sa pader. Pagkatapos ay inihulog ito sa balon at nakita na lang ito nung pasukan na ulit. agnas na ang batang babae. Karumaldumal ang ginawang pagpatay dito. Nagising ako with cold sweat.

Sumunod na gabi ay napanaginipan ko ulit ang babae. Same na pangyayare. At laking gulat ko nang makilala ko ang lalaking gumahasa sa kanya......

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Mr. Vanter?.

Ang Dati Kong ClassroomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon