Ngoắc ngón tay, giữ lời hứa, chờ đợi em

329 28 6
                                    


Tiết trời cuối tháng mười hơi se lạnh cùng các cơn gió nhẹ thoảng qua khiến người đi đường cũng phải mặc lên mình chiếc áo khoác mỏng. Tuy vậy, điều đó không làm tắt đi sự nhộn nhịp của những đứa trẻ tại khu phố này trong hôm nay. Bọn chúng nô đùa vui vẻ với bạn bè, người thân, trên tay cầm giỏ bí ngô chứa đầy các viên kẹo đủ hình dáng, màu sắc và khoác trên mình bộ trang phục đáng yêu, đa dạng.

Đúng vậy, hôm nay là lễ hội hoá trang, hay còn gọi là lễ hội Halloween diễn ra hằng năm vào ngày 31 tháng 10. Một ngày lễ mà mọi người, người lớn hay trẻ em, sẽ hoá thân thành những nhân vật đáng sợ tượng trưng cho ma quỷ đi đến gõ từng nhà nhận kẹo.

Ngày lễ này bắt nguồn từ phương Tây, nhưng nhờ sự giao thoa văn hoá mà Nhật Bản mấy năm nay cũng bắt đầu tổ chức Halloween. Rất nhiều cửa hàng trang trí theo phong cách ma mị để thu hút khách tới thăm. Một vài khu dân cư cũng đã đặt những quả bí ngô được khắc hoạ mặt với miệng quanh cửa nhà để cho có không khí lễ hội.

Vì là một ngày lễ nên tại công viên ở khu phố Sanehiro sống đã tổ chức một buổi hoá trang. Nhiều người đã đến tham gia, phần lớn là trẻ em nên để đảm bảo an toàn cho người dân, anh đã được phân công giám sát buổi lễ này.

Tại công viên, các đồ trang trí trưng bày ở khắp nơi. Những dải giấy vệ sinh được sắp xếp lung tung trên cánh cổng dẫn vào trong, bên cạnh đấy là vô số quả bí ngô phát sáng to nhỏ khác nhau. Trên các cành cây đã có người đã treo những bộ xương khô lên, chúng lơ lửng tạo cảm giác quái dị cho buổi lễ này. Ánh đèn nơi đây lúc bật lúc tắt, không làm tròn vai trò vốn dĩ của nó mà góp phần tăm tối cho buổi chiều với vầng thái dương xa dần tại đường chân trời.

Trên đường đi trong công viên, nhiều gian hàng được dựng lên bày bàn các loại đồ ăn đặc trưng của Halloween như kẹo táo, bánh quy hình ma quỷ hay súp bí đỏ. Ngoài ra còn có gian hàng tổ chức trò chơi vẽ mặt nạ. Nhiều đứa trẻ túm tụm lại thành hàng mà mua những món mình thích, hay là ngồi xuống tô màu sắc rực rỡ cho chiếc mặt nạ của mình. Các bậc phụ huynh thì đứng quây quần bên bọn chúng mà trò chuyện.

Như vậy vẫn chưa hết, tại trung tâm công viên là một sân khấu nơi mọi người với bộ phục trang sẽ lên trình diễn và người hoá trang đẹp nhất sẽ có giải thưởng. Âm nhạc phát ra từ mấy chiếc loa trên sân khấu ồn ào nhưng vẫn chưa thể át đi tiếng cười đùa vui vẻ của người dân ở đây. Đã vậy còn có tiếng hò hét của cả trẻ con lẫn người lớn xuất hiện từ chỗ nhà ma ở cuối công viên. Căn nhà ấy bình thường là nhà kho cũ, đã được cải tạo chỉ cho ngày hôm nay thành một ngôi nhà ma u tối, mạng nhện phủ đầy từ mái nhà xuống bao quanh tường cùng một vào người trang điểm kinh dị đứng gác cổng. Nhìn qua có vẻ đáng sợ, có những đứa trẻ đã bật khóc ngay khi vừa thấy nó, vậy mà người xếp hàng vào trong cũng được nhiều.

Công việc của Sanehiro chủ yếu là đi lại trong công viên, giám sát mọi người để không có rắc rối gì xảy ra. Bình thường tại những lễ hội như này sẽ có một nhóm người say xỉn mà gây rối trật tự, lúc đó một cảnh sát như anh cần có mặt ngăn chặn. Thêm nữa, có rất nhiều trẻ con đến đây chạy nhảy nô đùa nên công việc của anh lại càng cần thiết hơn, cố gắng không để đứa bé nào đi lạc giữa chốn đông người và ồn ào tiếng nhạc này.

Ngoắc ngón tay, giữ lời hứa, chờ đợi emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ