Lá thư của Lisa

727 45 0
                                    


Diluc vừa về đến tửu trang, bộ quần áo đen sũng nước vì những trận chiến trong mưa đêm ở phế tích phía tây thành Mondstadt. Lumine và Paimon đã đi ngủ trong chiếc ấm phép thuật. Có thể trưa mai họ sẽ cùng nhau đến Liyue nhận nhiệm vụ mới.

Trên bàn làm việc có một đĩa mì cà chua đã nguội, một lá thư màu tím được xếp ngay ngắn còn vương một mùi thơm dịu nhẹ. Andeline đang lau dọn con diều hâu cũ, đoán biết rằng Diluc vẫn chưa thể nghĩ được những điều nhỏ nhặt đó có dấu hiệu gì, cô bèn lên tiếng:

- "Lisa có thư cho ông chủ."

- "Cô ấy có nhắn trước trong thư có gì không?"

- "Cô ấy nói ông chủ đến hội kị sĩ Tây Phong tìm Đội trưởng Jean, ngoài ra cô ấy không dặn gì thêm."

"Không lẽ là một vụ to tát như tai họa rồng?" Diluc rợn người nhớ lại trận chiến ấy "À... chắc không phải đâu vì nếu một đại họa như con rồng ấy thì mình đã có tình báo. Mà tại sao Lisa lại không dặn rõ là có chuyện gì mà cần mình đi tìm Jean nhỉ?"

Diluc cảm thấy khó hiểu và khó xử, Lisa là người anh tin tưởng nhất, năng lực của Lisa anh cũng biết rất rõ, nếu tự cô ấy có thể giải quyết thì cô ấy đã không viết thư cho anh. Nhưng có việc gì của Lisa mà cô ấy không tự giải quyết được chứ, đã vậy còn liên quan đến Jean? Chuyện của những cô nàng chăng? Nhưng cơ thể của anh lên tiếng bảo anh cần được nghỉ ngơi, không thì anh sẽ chết mất.

Nặng nề và mệt nhọc, Diluc bước lên phòng và chậm chạp thay chiếc áo choàng ngoài cùng đôi giày da vẫn vang tiếng lẹp xẹp của đế giày sũng nước. Dù sao anh cũng không thể từ chối Lisa vì biết đâu anh sẽ lại phải đi với Lumine ở khắp nơi trong một thời gian dài, thế thì chuyện này sẽ chẳng bao giờ giải quyết được, đến khi anh về lại có khi mọi chuyện đã to tát hơn rồi. 

Diluc ngồi xuống ghế bên lò sưởi, cúi xuống xỏ giày, đoạn nhét lá thư vào túi và dặn dò hầu gái:

- "Tôi sẽ ăn ở quán trong thành, đĩa mì đó phần cô nhé! Cảm ơn vì đã săn sóc nhà cửa!"

Anh bước đi ra ngoài, lúc này trời vừa hửng sáng.

.

Một ngày không bình thườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ