Side story:AKIN KA!

3.4K 64 16
                                    

AHERESE 

Kawawa talaga yung si best friend Leine ko dahi napagtripan na naman nung Dela Cruz ata? Ay Hindi pala, si De Leon yun! Hindi ko naman siya maipagtanggol dahil di kmatinn kilala yun, sino kaya yun? Magandang gwapo kaya siya? May tropa pa kaya yun na magandang gwapo rin? Hindi ko maiwasang kiligin dahil baka meron pa siya, singl naman ako ready na makipagMingle! Oh shoot! Loyal pala ako sa iisang tao. Loyal pala ako kay Kim Kianna Dy, ang aking one and only Baby! Akin Lang Siya, opps! Hindi ko maiwasan na mamula dahil ang gwapa niya tapos matalino pa! Very complete package ang aking baby, Epitome of Perfectness!

Ay ako nga pala si Therese Marie Marguerette​ Mandañas Gaston you're One and Only DYOSA! Ganda ng name ko diba, kasing ganda ko! Medyo mahaba lang sulatin pero ayos lang. Sinasalamin naman ang fez ko!

"Aray!"sigaw ko sabay hawak sa noo ko dahil sa walang hiya na bumunggo sa akin, napahawak ako sa likuran dahil ang sakit ng pagkakaupo ko sa semento. Naiyukom ko ang kamay ko dahil and kapal nung bumunggo sa'kin, naudlot tuloy ang imagination ko.

Pag-angat ko ng ulo ko. I frozed sa napakagandang gwapo na nilalang na nasa harapan ko. Si Kianna my baby nasa harap ko! Natupad na and pangarap ko na makita siya sa malapitan! Puro pagsisilay lang kasi ako sa kanya sa malayo. Tinitigan ko ang perfect features niya lalong lalo na ang mata at jawline niya! Oh my God, inihulog siya mula sa itaas!

"Don't stare at me, it's rude!" Lukot ang mukha niyang asik sa akin. Oh my God, ang ganda ng boses niya!

"h..huh? Kausap mo ba 'ko?"balisa kong tanong saka tinuro ung sarili ko, malay mo hindi ako yun at nag-assume lang. Masakit umasa!

The side of her lips twitched saka napailing .

"Of course, it's you! Sino pa ba sa tingin mo yung sahig?!" She hissed, namula naman ako dahil kinausap niya ako.

" Fix this!"bulalas niya sabay abot sa'kin ng sabog-sabog na mini design ng mga buildings UH-OH! Ibig sabihin ba nun ay nasira ko yan?!

"Yes, Hindi ka kasi tumitingin sa daanan mo, you bumped into me and ruined my project. " She rolled her eyes habang pinapaliwanag yun.

"Di ako marunong niyan." nahihiya kong sagot sa kanya. Nanlaki naman ang mata nito at namula.

"What! Ngayon ko na sana 'to ipapasa kaso sinira mo. Alam mo bang next week na deadline nito?!"nakakunot noo niyang reklamo, I bit my lower lip, patay! First meeting namin ni crush, epic fail! Anu pang mukhang maihaharap ko sa kanya.

"Tutulungan na lang kitang ayusin yan, sagot ko lahat ng gastos."

" Malamang, pupuntahan na lang kita sa room mo." saka tumingin sa wristwatch niya. Namula naman ako dahil pupuntahan daw niya ako! Ibig sabihin alam niya ang room ko?!

"Shit, I'm late! Uupo ka na lang dyan?"kunot noo niyang tanong sa'kin. I realized na na-feel ko na ang sahig na 'to.

Umiling ako kaya tinulungan niya ako para makatayo, pagkakataon ko naman yun para kumapit at chumansing sa kanya. Syempre ngiting tagumpay ako, nakakakiliti kaya yung sparks!

" Tapos na, nakatayo ka na. Bitawan mo na ako! "

" Oh my God! Ang sakit ng paa ko. " Nakanguso kong sambit. Syempre kunyari lang!

"Tss, napaka-ingay mo! " Asik niya sa akin. Ginamitan ko naman siya ng charms ko.

" Sige, ihahatid na kita. " Mas lalong lumawak ang ngiti sa labi ko. Mabuti na lang gentlewoman siya!

"Andyan na room mo!" Asim niya tapos inalis yung pagka-kapit ko sa kanya, ang harsh niya talaga but I still like her! Ang bango-bango pa niya.

"Bye Baby!" Bulalas ko, tumango lang siya saka tinulak ako sa loob, alam ko naman na alam niya na nagkukunwari lang ako na may pilay.

JOKE LANG (oneshot) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon