PROLOGUE

30 5 1
                                    

Someone's Pov

My mom asked me to carry my little sister because she's cooking for us with my father.My older brother was cleaning while singing happily.Today is my birthday so they're all busy cooking.Kahit maliit na handaan lang was fine to me hindi ko kailangan ng malaking handaan all i need is them and this day is my special day.

I softly pinch my little sister's cheeks and she smile a bit while closing her eyes.Her name is Seorra.She's only 5 years old a sweet little kid who always have a smile on her lips.

"Son?you can now go to the dining area para hindi ka mangalay dyan kay Seorra"Nakangiti akong umiling sakanya bago muling tignan ang bata na hawak ko.

"She's not that heavy mom"sambit ko ng nakangiti.

"Naku!ang sabihin mo paborito mo si Seorra than me!"sigaw ng kuya kong nakabusangot saakin habang nagwawalis dahilan naman ng aking pagtawa.

"Hindi kaya!I love you both but Seorra is cuter than you"

"Kita mo!"

"I'm just kidding bro!dont be so sensitive"sabay tawa ko while he's pouting.

"Kayo talagang dalawa!Tama na yang paglilinis mo dyan Seokjin at dumiretso na kayo sa lamesa kakain na tayo"sumunod naman kami't naunang umupo.

"Mabango-bango po yang luto nyo ah"

"Syempre naman!lutong daddy to eh just for all of you"dad said holding a bowl na may lamang ulam.

"Masarap din kaya akin!

"Basta po luto nyo walang pangit lasa noh"

While happily eating my dad leave for a while to get something on the refrigerator.

Bumababa saakin si Seorra at lumipat kay mom upang umupo sa lap nya't doon kumain.

*Tac!*Tac!*

A small sound that i heard from the kitchen.Lumabas doon si dad na may hawak na cake with a fired candle above it.

"Awww...Dad sabi ko po sainyo okay na sakin kahit walang cake"

"No honey,hindi ako papayag na walang ganito sa special day mo"he said then smile.

"So what are we waiting for?"My mom asked while smiling before singing a happy birthday to me.

"Happy 12th Birthday!"unang bumati si Kuya Seokjin before my parents and my little sister's small but cute voice suddenly appeared.

"I love you kuya"

"Awww i love you too Seorra"

"Now,make a wish and blow your candle" I closed my eyes and made a wish then after a second i blow the candle and they start clapping.

"YEY!"hiyaw ni Seokjin

*KNOCK!KNOCK!KNOCK!"sunod-sunod na malalakas na katok sa pintuan ang aming narinig dahilan ng aming pagtahimik.

"YOUR TIME IS OVER DELMIR!GET THE F*CK OUT OF THERE!!"sabay malakas na halakhak ang aking narinig.

"Seokjin iakyat mo ang mga kapatid mo"ibinigay ni mom si  Seorra kay Kuya at minadali kaming pinaakyat sa taas.

"DELMIR!!"

*BANG!BANG!*

Napatakip ako ng tainga sa aking narinig.I know that loud sound and it's a gun that made me panicked.

"Kuya what's happening?who are they?"Seorra started to cry when she also heard that loud echoed sound.

"Wag ka na maraming tanong!pumasok ka dyan"dinala nya ako sa pinakadulong kwarto at binuksan ang malaking cabinet naglagay pa sya ng maraming damit doon upang maharangan ang tagong maluwang na puwesto na iisang tao lang ang pwedeng makapasok sa gilid nito.He grabbed my hands at binuhat ako papasok doon.

#2: M U R D E RWhere stories live. Discover now