"NAG TAGPO ANG MGA MATA AT PARA BANG NAGING ISA"
nag madaling tumayo at lumakad palabas si Harvey habang naka tingin sakanya ang babae para bang nag tataka kung bakit.7:27 p.m Pabalik na ng Apartment si Harvey hindi mawala sa isip niya yung babae na nakita niya. "BAKIT? BA'T HINDI KA MAWALA SA ISIP KO, PARANG NAKITA NA KITA" habang naka higa at tamang mag papahinga na biglang may kumatok na malakas sa kanyang pinto kaya agad siyang tumayo para tingnan pero laking gulat niya na ni isang tao ay wala naman.
8:16 a.m January 16, 2021 Nag mamadaling paalis ng apartment si Harvey na para bang may hinahabol matulin mag lakad at na papatakbo pa ito, naka rating na siya sa kanyang pupuntahan sa isang Cemetery.
12:30 p.m naka uwi na si Harvey sa Apartment habang kinukuha niya ang Camera sa bag nahulog ang notebook na napulot niya, pag ka kuha niya nakita niya ang picture na naka ipit sa dito at biglang may kumatok sa pinto. nagulat siya pag bukas niya. Naka tayo sa harap niya yung babae sa resto hawak nito ang I.D ni Harvey samantalang hawak naman ni Harvey ang picture at notebook nito.
"TEKA! SAKIN YAN. NOTEBOOK KO YAN."
( gulat na sabi ng Babae)"SAYO BA TO? NAPULOT KO LANG KASI SA ELEVATOR LAST DAY, NALIMUTAN KO NA SA BAG KO PA PALA." (sagot naman ni Harvey.) "AHM. PASOK KA MUNA"
"BY THE WAY KAYA PALA KO NANDITO IS IBABALIK KO YUNG I.D MO NAHULOG MO SA RESTO, NAG MAMADALI KA NAMAN UMALIS KAYA HINDI NA KITA NAHABOL"
inabot ni Harvey ang I.D niya at sabay sabing
"SALAMAT KAHAPON KO PA HINAHANAP, NAHULOG KO PALA"
Sabay abot din ni Harvey ng Notebook sa babae,
"TO PALA YUNG NOTEBOOK MO, PASENSYA NA HINDI KO AGAD NAIBIGAY SAYO, NALIMUTAN KO NA KASI SA BAG KO"
"THANKS, BY THE WAY IKAW LANG BA MAG ISA DITO?"
"NOPE, MAY KASAMA KO"(pabirong sagot ni Harvey)
"AH OK! AHM. SO ALIS NA PALA KO, MAG HAHANAP PA KASI KO NG BEDSPACE FOR RENT PARA MAKA TIPID SA BAYAD."
"MAY ALAM AKO, BAKA GUSTO MO? SAKA MURA LANG DIN YUNG RENT"
"TALAGA? SAAN NAMAN? KAHAPON PAKO PAIKOT IKOT WALA NAMAN AKO MAKITA, SOBRANG STRESS NAKO."
"DITO. YUNG KABILANG ROOM AVAILABLE WALANG IBANG GUMAGAMIT"(naka ngiting sabi ni Harvey)
"REALLY!? WAIT. AKALA KO BA MAY KASAMA KA DITO? SO YOU MEAN IISANG ROOM LANG KAYO NA TUTULOG?"(Curious na tanong ng Babae)
"YES! AND OK LANG NAMAN SAKIN NA SA ROOM KO SYA, MABAIT NAMAN SYA KASAMA"
"AHM. OK SABI KO NGA, SO OKAY LANG BA SAKANYA NA MAY IBANG TAONG TITIRA DITO?"
"I THINK OK LANG NAMAN SAKANYA SAKA MABAIT NAMAN YUN HINDI KA AAWAYIN"
"WELL THAT'S GOOD MAGANDA YUNG MALIWANAG ANG USAPAN, SO ILANG YEARS NA KAYO MAG KASAMA?"
"HMM... 3 YEARS NA DIN, SIMULA NG TUMIRA KO DITO"
"SO LIVE IN NA KAYO FOR 3 YEARS?"
"WHAT!? WAIT. TEKA. LIVE IN? PARANG MALI."
(Kindly Wait for the next part) thanks😊😉