- Xin lỗi, công việc hơi bận nên giờ tao mới tới. Nhưng mày cứ yên tâm - Iwaizumi khui hai lon bia - Nay tao sẽ ở lại với mày lâu hơn một chút.
Hôm nay là tròn một năm ngày giỗ của Oikawa, Iwaizumi vẫn đến thăm mộ như thường lệ, có điều hơi muộn. Vừa xong việc là hắn đến đây ngay, trên người vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục huấn luyện viên. Hắn lau dọn, thắp nhang, đặt một cái bánh mì sữa lên phần mộ rồi ngồi xuống cạnh cậu.
Iwaizumi đến giờ vẫn không thôi nghĩ về ngày ấy, lẽ ra hắn nên để ý hơn khi Oikawa thường xuyên vấp ngã, lẽ ra nên kí đầu cho tên đó cắn luôn lưỡi khi cậu ta cứ liên tục nói "Tao không sao", khi Oikawa cùng hắn ngắm sao trên sân thượng tối hôm đó, hắn nên biết đó là lần cuối cùng.
Iwaizumi nhắm mắt rồi lại hớp một ngụm bia, hắn chỉ muốn được gặp cậu một lần nữa.
Sột soạt
Tiếng động bất ngờ phát ra ở bụi cỏ chợt cắt đứt dòng suy nghĩ của hắn. Iwaizumi từ từ tiến lại gần, ngó xem thử thì bỗng dưng một cái đầu tròn, màu nâu nhạt trồi lên kèm theo một tiếng "Gâu".
Một chú chó, không đeo vòng cổ, có vẻ là chó hoang, hơi bẩn một tí nhưng nhìn cũng khá dễ thương và lanh lợi.
Một tiếng gâu nữa vang lên, chiếc lưỡi nhỏ thè ra, cái đuôi bông xù vẫy vẫy liên tục. Iwaizumi nhíu mày, thở dài rồi quay trở lại cạnh Oikawa. Cục màu nâu nhỏ đó vẫn quấn quýt cạnh chân hắn.
- Đi ra chỗ khác.
Tuy không quát, nhưng khuôn mặt bặm trợn của Iwaizumi vẫn làm nhóc đó sợ cong đuôi, cơ mà thay vì chạy đi, nó lại chui vào lòng hắn. Iwaizumi lại thở dài, lấy tay xoa đầu nó, chú chó nhỏ ngước mũi lên, xoe đôi mắt tròn, trong vắt nhìn hắn, đuôi vẫn liên tục vẫy, chiếc lưỡi hồng thè ra, gợi cho hắn cảm giác quen thuộc...
Không hiểu sao hắn lại khóc.
- Ha, chắc tao bị hoa mắt rồi, tên đó mà biết trông hắn giống chó chắc hiện hồn về ám tao mất.
Chú chó nhỏ nghiêng đầu, khẽ liếm những giọt nước mắt lăn dài trên má hắn.
- Gâu!
"Iwa-chan!"
Iwaizumi vốn không tin vào luân hồi, nhưng hắn vẫn đặt tên cho nó là Tooru.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IwaOi] Bánh mì và chó nhỏ
FanfictionSau cái chết của Oikawa, Iwaizumi đến thăm mộ cậu như thường lệ, tại đây hắn đã bắt gặp một sinh vật nhỏ giống cậu như đúc. Phải, đó là một con chó. "Ha, chắc tao bị hoa mắt rồi, tên đó mà biết trông hắn giống chó chắc hiện hồn về ám tao mất." (Có...