Prologue:

0 0 0
                                    

Caelum'

Nakatitig lamang ako sa labas ng bintana ng mapatingin ako sa mga ibang studyanteng nasa labas na animoy nag mamadali at stress na stress sa buhay nakalamo ay pasan na ang mundo kakasimula palang ng klase nung nakaraang linggo pero ganyan nasila ka stress.

"Mga stem yan."biglang sabe ng katabikong si Dawson.

"Kilala mo talaga mga strand basta may mga chixs no?"asar ko dito.

"Gago mahihirap abutin ang mga tigadyan masyadong matataas ang standard."inis nasabe neto.

"Pano mo naman nasabe?"pag tataka kong tanong.

"Matatalino ang mga yan masyadong focus sa studies ekis..masyadong boring tsk..parang ikaw bagay kadyan ehh bat dika nag stem?"biglang tanong neto.

"Ayaw ko ma stress."tinawanan lang ako neto at sinang ayunan ang sinabiko.

"So nasa strand napala ngayon ang standard?"tanong ko ulet dito.

"Hindi naman saganon Reese pero parang ganun nanga hahahaha ang iba kase samga nasa strand nayan ay gusto ang kapwa kasing talino nila kaya minsan ay sila sila ang nag jojowaan pero meron parin namang nag kakatuluyan like si carl at seah nasa ABM si carl at si seah naman ay nasa HUMSS ohh diba sanaol."tinawanan koto at nababagot nalang ulet na napatingin sa labas.

"Ikaw ba Reese walang natitipuhan sa ibang strand?" tanong neto.

"Not interested."tamad nasagot ko.

"Tangna talaga nag tanong pako alam konaman ng wala kang pake sa mundo."

"Ang connect ng love life kosa mundo dawson hayp ka kaya ka na zezero sa mga test eh!"sinamaan lang ako neto ng tingin at bumalik nasa ginagawa nyang painting.

nasa Art's & design ang strand ko, kame yung mga studyanteng bilang lang sa darili ang studyante katulad namin, nasa 20 lang kame dahil ang strand nato ay puro connected lang sa arts at karaniwan ng nasa strand nato ay kaylangan marunong gumuhit at artistic dahil sa arts at digital umiikot ang mga subs namin pero may mga core subjects parin naman kame katulad ng ibang strand.

sa strand nato ay dikame pansinin pero sobrang saya kase kahit bente lang ay solid na agad apat lang kameng babae at ang 16 ay puro lalake na. kung may makikita man akong dahilan para pansinin ang strand namin ay dahil yon sa mga lalake masasabi kong may mga maipag mamalakeng itsura ang mga ito isama nanatin si dawson ang lokong to ay masyadong nag papabulag sa standard na sinasabi nya ang dinya alam ay pag nakain kame ng lunch ay dayo ang ABM at HUMSS sa mga patay na patay sakanya ayaw konalamang sabihin sakanya dahil alam kong lalake ang ulo ng hinayupak nato.

"Oyttt reese at dawson arat labas vacant nanatin!"tawag samin ni jacin isa sya sa mga kaybigan namin since junior ni dawson ang iba naming kaybigan ay nasa humss at abm na walang nasa stem ewan ko kung baket.

"Ayos kadin jacin ahh kakagaling molang labas tas mag aaya ka ulet ng labas." sabini dawson habang nililigpit ang mga art materials nya.

"Ulol!!inutusan ako ni ma'am asuncion pinapunta banaman ako sa TVL hanep pre daming chixs!!"kinotongan koto at sinamaan ng tingin.

"Dibat sinabi kosayo jacin na mag bagong buhay kana dikana junior hinayupak ka." simula kase ng malaman netong gwapo daw syang totoo ay ginamit nyayon nung junior para bansagan na plaboy sobrang cringe diba. pero legit talaga ang pag babago ng babae nya nung junior high yung ultimo tiga ibang school ay nabibingwit ni gago.

"Eto naman si Reese!!tinignan lang ehh!!"sinamaan kolangto ng tingin at nauna ng lumabas ng room habang ang dalawa ay nasa loob pa at nililigpit ang kalat na ginawa ni dawson sa plate nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 11, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Start with something Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon