Kabanata 1

6 1 0
                                    

A/N: Don't forget to vote, comment, and spread <3

"Congratulations Euria Kalinda Addison! You made me so proud love. My magna cum laude!" Natawa ako ng bahagya ng banggitin pa niya ang buong pangalan ko.

"Thank you love. This is for us! I love you so so much!" Masaya kong sabi sa kanya sabay halik sa labi niya.

"I love you more!" Natatawa ako nang yakapin niya ako at sumigaw pa talaga. Nakakahiya!

"Ehem!" Napalingon kami sa tumikhim at biglang naging pormal si Daven sa tabi ko. Kaya natawa ulit ako.

"Pa." Sabi ko dito tsaka nag bless sa kanya. Sumunod naman si Daven.

"Congrats anak." Tsaka niyakap ako. Napangiti ako at yumakap pabalik sa kanya. This is all for my parents.

"Congratulations nak! Graduate kana talaga!" Masayang bati sa akin ni mama. Masayang lumapit ako dito at niyakap sa kanya.

"Thank you mama. Thank you papa." Hinalikan ko pa silang dalawa sa kanilang pisngi at lumapit kay Daven.

"Join us for lunch hijo. Is your mother also here?" Pag aaya ni mama sa kanya. Ngumiting tumingin naman ako sa kanya.

"Yes Tita. And oh there she is" masayang bati niya sa papalapit sa amin. Lumingon naman ako sa kanyang gilid at nakita ko ang kanyang mama. Lumapit ako dito at hinalikan sa pisngi.

"Congrats anak. So proud of you." Emosyonal niya bati sa akin.

"Thank you Tita." At hinagkan siya. Bumitiw kaagad ako at bumalik sa pwesto ko kanina. Nagkabatian pa sina mama at si tita tsaka maya maya ay umalis na din sila. Nagpaiwan naman ako kasama si Daven. Susunod nalang kami sa kanila mamaya.

"Euriiiiieeee! Waaaaah sa wakas! Nakagraduate rin!" Masayang bati sa amin ni Yara. One of my best friends. Natatawa akong yumakap sa kanya. Kailan talaga ang bunganga nito.

"Congratulations to us Yar!" Pagbitiw ko'y natawa ako ng makitang naiiyak siya.

"Hey. Ano kaba masisira ang make up mo. Ano bang ine emote mo jan ha?" Natatawang tanong ko sa kanya.

"I'm so thankful at nakilala kita Eurie. You'd been a great help to me. Kung hindi dahil sayo baka hindi ako makagraduate with flying colors." Naiiyak niyang message sa akin.

"Ano ka ba! Magpasalamat ka rin sa sarili mo okay? Kung hindi sa sipag at tiyaga mo you won't also be here hmm?" At pinunasan ang luha niya.

"Hep hep hep! Bakit may nag iiyakan na dito?" Sigaw ng isang maganda ko pang kaibigan.

"Solana Garcia! Panira ka talaga ng moment kahit kailan!" Reklamo ni Yara. Natawa naman kaming dalawa ni Sol. Kahit kailan talaga.

"Congratulations Sol!" Bati ko dito. Yumakap naman siya at hinalikan ako sa pisngi.

"Hahahahah Yar hindi talaga bagay sayo maging OA. Kaya tama na iyak iyak okay. Congratulations to the three of us!" We did a group hug after.

"Teka nga, nasaan na ba si Kim? Yung babaeng yun talaga palaging nag i MIA. Tsk tsk." Sabi kaagad ni Sol. May isa pa kaming kaibigan. Si Kimana Taylor.

"Hi guyyyys! Miss niyo na agad ako nuh?" Si Kim. Kung palagi siyang MIA, para din siyang kabute. Sumusulpot kapag hinahanap na namin.

"Saan ka na naman nanggaling bruha ka? Missing In Action ka palagi tas paghinahanap na namin sumusulpot nalang bigla. Ibang klase."Bati sa kanya ni Yara. Kim flipped her hair first before answering to us.

"Saan pa ba? Edi sa mga papables dah." Natawa kami sa sinagot niya. Sa aming apat. Si Kim lang ang wala pang boyfriend. Well, I heard Sol already have a boyfriend. This year lang ata sila nagkakilala. I didn't know the guy pa. Ayaw pang ipakilala sa amin eh. And Yara, she already have a boyfriend too. Mukhang mag te third anniversary na yata sila ngayon. And about me, Daven and I met during senior high days. We've been together for 4 years now and counting.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In Another LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon