Prologue

6 0 0
                                    

My life is going well. Masaya ako at kuntento sa kung anong mayroon ako. I'm a cheerful person. I'm always looking at the brighter side kasi ganoon ako pinalaki ng magulang ko. Kasama sa buhay ang mga problema and nasa atin lang kung paano natin ito ireresolba. Lumaki akong palaban sa hamon ng buhay at dahil na rin sa mga pangaral at gabay ng mga magulang ko, natuto akong sabayan ang agos ng buhay mahirap man 'yan o madali. Sabi nga nila, you have to fight through some bad days to earn the best days of your life. Ganoon ang pananaw ko sa buhay. Laban lang ng laban! Pwedeng mapagod pero bawal sumuko. Life has so much to offer maybe we're experiencing bad day today pero hindi ibig sabihin ay ganoon pa rin bukas.

My heart is always full dahil sa family ko. I'm really enjoying my life as a teen kahit pa may sakit ang lola at daddy ko. We're always happy and full of hope. Hanggang sa dumating yung bagay na hindi ko inaasahan sa buong buhay ko. Lahat ng binuo ko para sa sarili ko lahat naglaho ng parang bula. Nagbago ang pananaw ko sa buhay. Natuto akong mag peke ng ngiti, magsabing okay lang ako kahit hindi. Natuto akong dumistansya sa mga taong nasa paligid ko. Inilayo ko ang sarili ko sa mga taong gusto akong tulungan.

Paano nga ba ako makakabangon? Paano ko nga ba maibabalik yung dating ako if my hope and faith is being tested? Can i move forward or i'll be lost forever?

RideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon