Matapos kong maalala and nangyari dali dali na kong pumasok, "Naknamputcha!" rinig ko ang napakaliit at mahinhin na boses nito, "Anyare Hayns bakit ganyan ang itsura mo?" Ani nito "Morning Zeph. Don't mind me, puyat lang ako" pagsisinungaling ko. "Ulol, hindi mo ako magogoyo Hayns alam kong maynangyari! tungkol nanaman ba kay Hugo?"
Mabangis ang pakiramdam ni Zeph sa gantong itsura nya maliit na babae, hanggang bewang ang buhok, mapula ang mga labi, malalaki ang hinaharap, matalino at matapang. Masuwerte ako at ito ang kaibigan ko mahiyain nga lang ito sa mga lalaki at yun ang maganda sakanya, hindi ko na babantayan pa.
"Mukhang malalim ang iniisip mo." Sambit nito ng may malalim ngunit malambot na tono. "Hayna?" nakangiting pag tataka nito. "Y-yes? yes? Z-zeke nandyan ka pala.." nakatitig lang ito saakin, ano nanaman kayang gusto nito. "Are you drunk Hayns?" Nakangiting tanong nito. "No! I'm not.." Tugon ko "So you're daydreaming.." pangaasar nito "I said im not! ano ba may iniisip lang ako mahalaga! importante!" Ani kong tila galit, "Okay chill! I'm just asking if you're okay! Mauuna na nga ako sa room baka gusto mo sumabay?" pag aaya nito ng may ngiti sa mga labi't nakalahad ang mga kamay na tila ba tutulungan akong tumayo. "No, mauna ka na may dadaanan pa ko sa library" sagot ko pero ang totoo ay ayoko lang sumabay dahil baka mamaya pag usapan pa kami, ganito kasi sa paaralang ito.
BINABASA MO ANG
NARAHUYO
RandomSa mundong magulo at mapaglaro, hindi mo masasabi kung sino ang nakalaan para saiyo.