1

2K 156 37
                                    

Châu Kha Vũ, hai mươi bảy tuổi, một alpha thuần chủng tiếng tăm lẫy lừng trong giới giải trí ngày ấy, hiện tại đã thành gia lập thất và theo vợ đẹp lui về với xó nhà góc bếp.

Toàn bộ mạng xã hội một năm trở về trước, được một phen chao đảo với tin tức đỉnh lưu alpha Châu Kha Vũ kết hôn với một omega nam cùng ngành. Vô số lời chúc phúc từ fan được gửi đi cùng với đó là trên mọi mặt trận, người ta đều tích cực truy tìm thông tin về nửa kia của Châu Kha Vũ.

Một bài đăng không đáng tin cậy cho lắm từ một blogger khá có tiếng, nói rằng bà xã trên giấy tờ của Châu Kha Vũ chính là đồng đội chung nhóm năm xưa của cậu ta. Chủ đề này được bàn tán sôi nổi đến mức, chỉ trong vòng một đêm đã hai lần chễm chệ ngồi lên bảng hotsearch.

Bẵng đi một thời gian, khi mà mọi chuyện đã chìm sâu xuống đáy đại dương tận tám nghìn dặm. Thì khi đó, chính chủ bế quan hai triệu năm cuối cùng cũng chịu mò lên mạng xã hội công khai vợ đẹp bằng một bức ảnh chụp tự sướng vô cùng thân mật. Và lại một lần nữa dân tình dậy sóng. Hoá ra bà xã của đỉnh lưu alpha Châu Kha Vũ không ai khác chính là đồng đội cùng phòng không thân năm nào, omega nam kiều diễm nức tiếng giới giải trí ngày đó, Lưu Vũ.

Chỉ bằng phép màu của một bức ảnh đã làm bao con tim héo úa, tàn lụi từ trong gốc rễ những hai năm dài đằng đẵng của fan couple được hồi sinh trở lại, mãnh liệt và thăng hoa. Có một chị gái đã từng thề độc trên siêu thoại rằng, nếu tiểu Bạo không real thì cô ấy sẽ không lấy chồng nữa. Nhưng thật may quá, sau hai năm thì giờ người con gái dũng cảm ấy cuối cùng cũng được lấy chồng rồi.

Đó là kể về cái thời mới bước chân lên xe hoa còn e thẹn ngại ngùng của đôi bạn trẻ nọ, không dám phát cơm tùy tiện vì lo ngại mũi rìu từ dư luận. Nhưng càng dần dà về sau, chính xác là một năm kể từ ngày chính thức công khai mối quan hệ vợ chồng. Họ đã chẳng còn sợ cái đếch gì nữa, mỗi ngày chính là mỗi ngày, đều đặn phát cơm. Vợ tung thì chồng hứng, vợ bảo sầu riêng thơm thì nó là thơm, mỗi lần cùng nhau "ăn cơm" vợ bảo dừng thì tuyệt đối không được dừng. Vợ là tất cả, đội vợ lên đầu mà cưng chiều là châm ngôn để cuộc sống sau hôn nhân viên mãn, hạnh phúc và bình yên.

...

Sau khi kết hôn, Châu Kha Vũ hầu như không có ý định quay lại làng giải trí. Mà thay vào đó là chuyên tâm làm kinh doanh, chủ yếu là để kế thừa nghiệp cha đi trước. Còn Lưu Vũ thì thỉnh thoảng vẫn nhận tham gia một vài show truyền hình, công việc chính của anh hiện tại vẫn là giáo viên dạy múa truyền thống cho các em nhỏ. Và tất nhiên, cả hai chưa sinh con đầu lòng, cũng chưa lên bất kỳ kế hoạch nào về sự hiện diện của thành viên mới trong tương lai.

Hôm nay là một ngày hạ chí với thời tiết chẳng mấy dễ chịu, nắng gắt từ sáng sớm cho đến tận chiều muộn. Lưu Vũ cả ngày nằm thườn trên ghế sô pha, ngóng ra ngoài cửa chờ Châu Kha Vũ tan làm về nhà. Anh chỉ mới vừa kết thúc kì phát tình ngày hôm qua, người ngợm chỗ nào cũng đau nhức mệt mỏi rã rời. Rất cần một cái ôm an ủi, một chuyến đi chơi ngoài trời với ti mỉ đồ ăn ngon. Ấy thế mà đã hơn bảy giờ tối rồi, tên chồng ngốc của anh vẫn chưa tan làm, chắc là lại tăng ca đến tối muộn mới về rồi đây.

Lưu Vũ thở dài thườn thượt, chán nản với lấy chiếc điện thoại trên bàn đặt một ít đồ ăn nhanh. Thì vừa hay lúc đó, anh nhận được một thông báo tin nhắn mới từ "Chúa tể đại dương không sợ ai chỉ sợ vợ" - là tên tài khoản weixin của Châu Kha Vũ, với nội dung như sau.

"Vợ ơi, cho anh về muộn xíu nha! Hiện tại anh đang bị cảnh sát bắt rồi, không biết bao giờ mới được thả ra nữa. Em cứ ăn tối trước đi nha, lát về anh mua sầu riêng cho. Yêu vợ nhiều!"

Cái quái gì thế này!? Lưu Vũ thường ngày điềm đạm, rất ít khi chửi thề nhưng mà lần này anh không thể nhịn nổi nữa rồi. Thực sự muốn nói "con mẹ nó" quá!!! Tên chồng ngốc nghếch của anh không biết đã lại gây ra tai hoạ gì nữa rồi.

"Châu! Kha! Vũ! Anh làm cái đếch gì mà bị cảnh sát bắt hả!?"

Lưu Vũ đã vận dụng hết tổng cộng mười sáu chiếc cơ hai bên bàn tay để soạn tin nhắn trả lời nhanh nhất có thể. Thiếu điều lao tới đâm cho hắn một trận tơi bời nữa thôi.

"Anh muốn nhanh nhanh về nhà với em nên là... Nên là vượt đèn đỏ, bị cảnh sát giao thông bắt lại thôi ấy mà. Nhưng không sao đâu vợ ơi, đang lập biên bản nộp phạt rồi, anh sắp được về với vợ yêu rồi moaz moaz."

Đúng là đồ ngu, đồ ăn hại. Tình hình này không biết nên cười hay nên khóc nữa đây!? Trần đời có ai bị cảnh sát bắt còn phải nộp phạt mà hớn hở như chiếc chồng này không!? Trước khi cưới và sau khi cưới là một bầu trời khác biệt. Xem ra Lưu Vũ nên coi lại, liệu mình có phải đã lên nhầm xe hoa rồi không!?

"Anh đang ở đâu? Gửi địa chỉ cho em nhanh."

"Không cần đâu mà vợ ơi, anh sắp được về rồi."

"Nhanh không thì bảo!!!"

(Chúa tể đại dương không sợ ai chỉ sợ vợ đã gửi một định vị )

...

Và cũng từ đó, trang nhật kí đầu tiên của chúa tể đại dương được khai bút.

Mùa hè, x/y/20zz.

Xin chào tôi là Châu Kha Vũ đây, hôm nay tâm trạng của tôi khá là phức tạp. Tôi đi làm về lỡ chân đạp ga vượt đèn đỏ nên bị cảnh sát giao thông bắt lại. Chỉ tại cái đèn khốn nạn kia, mắc gì mà cứ thích đổi màu lung tung vậy chứ!?

Sau đó tôi liền báo tin này về nhà cho vợ, ai ngờ, vợ yêu của tôi lại đến tận nơi hốt tôi về luôn. Lúc đó nhìn mặt Tiểu Vũ đen như cục than vậy, tôi biết là có điềm rồi nên không dám ho he gì cho đến khi về tới nhà. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, buổi tối hôm đó tôi bị vợ mắng đến sục sôi cả tinh thần.

Tôi biết bản thân mình đã làm sai, bị vợ mắng là đồ ngu, đồ ăn hại cũng đáng. Thân là chúa tể đại dương, tôi thà làm cả thiên hạ buồn chứ không bao giờ để cho vợ tôi buồn. Vậy nên tôi đã hết sức thành tâm, hối lỗi với vợ yêu của tôi. Ở trên giường!

Tầm hai, ba tiếng sau, vợ không còn sức để mắng tôi được nữa. Tôi tự cảm thấy bản thân thật thông minh và biết nắm bắt cơ hội, xứng đáng làm chồng của Tiểu Vũ.

Rồi kết thúc lại lời hối lỗi đầy chân thành, tôi thì thầm vào tai em ấy nói rằng: "anh xin hứa với vợ yêu lần sau anh lại thế nữa." Ngang ngược một tý, vì dù sao thì giờ đây vợ có muốn đánh tôi, cũng không đánh nổi nữa khà khà khà.

/BFZY/ Nhật Ký Nuông Chiều Vợ YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ