"Escapisim"

228 19 1
                                    

Những năm tháng ấu thơ vốn đã trôi rất xa mà chính bản thân Eula Lawrence bây giờ vẫn chưa từng thấy cũ là những tổn thương mà đứa trẻ năm nào khó lòng chịu nổi;

Là những đêm muộn nằm cô quạnh trên giường, mắt mở nhìn bóng tối, mắt nhắm thấy nhớ người thân đến quằn quại. Tự hỏi cả ngày hôm nay và cả ngày trước đó đã trôi qua như thế nào vì trong tâm trí ngây ngô chỉ tồn đọng lại mỗi một bóng lưng dài ngoằng, ảm đạm của cha trên dãy hành lang trống.

Là mảng sáng vàng úa hiu hắt, len lỏi qua khe cửa khép hờ từ phòng làm việc của cha và cảm giác chết trân lạ kì khi đứng từ ngoài nhìn vào với bóng tối trĩu nặng trên hai vai làm mịt mù tiềm thức non trẻ, muốn được chú ý, muốn được an ủi.

Là một khoảng trống không mới toanh, rõ rệt giữa hai bức chân dung từng một dạo tươi tắn của cha và con trên tường phòng tiếp khách. Một cái "không" sắc nét, một hiện diện to lớn tầm thường của tầm thường giữa những xa hoa quyền quý bấy giờ chỉ còn là phù phiếm. Tuy chỉ lẳng lặng thế thôi nhưng lại mãi mãi khắc sâu vào lòng những kẻ vật vờ về một mảnh ghép đã vĩnh viễn mất đi và hai quả tim chẳng bao giờ vẹn nguyên lần nữa.

Tựa như một kẻ dâng hiến tất cả hy vọng vào một chiếc đồng hồ đã hỏng với mong muốn hão huyền rằng kim giờ, kim giây rồi sẽ có ngày di chuyển về phía trước. Cay đắng và tủi hận là tất cả những gì nhận lại được khi ta không chịu chấp nhận nó đã chết đi và chỉ sống mãi trong cái khoảnh khắc đã trôi qua từ rất rất lâu kia.

Cha cũng giống như chiếc đồng hồ treo tường làm từ gỗ Hoa mẹ chọn, cũ kỹ, u ám, không còn gì ngoài cái vỏ rỗng...

Còn đứa trẻ cô đơn thì chỉ mãi đợi chờ, mong mỏi chút ấm áp tình thân mà nó từng nghiễm nhiên cho rằng bản thân sẽ không bao giờ bị thiếu. Sự vô tình của thời gian cũng đáng sợ không khác gì sự yên lặng của mẹ ngày đó... Cho dù giờ đây bản thân nó có hoàn toàn trưởng thành thì tâm hồn đầy thương tổn vẫn y nguyên như cũ, mãi non nớt, e ấp như con chim con thoi thóp, hằng ngày nằm gọn trong bốn bức tường eo hẹp, không chút liên kết với bên ngoài.

---

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 30, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

eulambr| Người lạ trông quen thế?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ