Chapter - 36

1.7K 23 0
                                    

JANE/INDAY










Ilang araw din, hindi nag pakita si Mark samin dalawa ni Markey. Kaya araw araw din hinahanap ni Markey ang kanyang tatay, hindi ko naman masabi kong asan ang tatay niya Kasi hindi ko naman alam kung asan siya.

" Nay, kaylan po kaya dadating si tatay?"  Pang ilang bses na ba na tanong niya sakin ito?

"Markey baka busy lang yun sa company,  alam mo naman na si tatay mo ang may ari  non.

" Pero Nay.  ilang araw na po akong hindi dindalaw ni tatay, miss na miss ko na po siya!" Malungkot na sabi ni Markey,

" Wag kang mag alala tatawagan ko si tatay mo, para puntahan ka, Kaya dapat kapag puponta dito  si tatay mo malakas kana, tapos wala kana sakit. sabay halik ko sa noo niya.

"Opo Nay. sabay yakap niya.

" Sige na.  kumain kana para lumakas kana.  Naka ngiting sabi ko.

Habang kumakain si Markey Hindi ko maiwasan ma iyak sa kalungkutan, Hindi ko ma isip na umaasa pala si Markey na may roon siyang tatay, hindi ko alam kung ma bubuo pa  ba ang pamilya  na gusto niya.

Pina tulog ko muna si Markey dahil hindi siya maka tulog dahil ka ka hintay niya sa tatay niya, Saktong Kaka pasok lang nong nurse,

" Ma'am pinapatawag po kayo  ni Doctor Jun.  Nurse

" Ah," sige,"  saguot ko sa nurse ni Markey.

" Ah," sige po.  Ma'am,"" Sabi sakin nung nurse.

"ah," puwede bang ikaw muna ang mag bantay  sa anak ko, wala pa kasi mag babantay sa kanya, umalis kasi yung kapatid ko, Kaya puwede ikaw muna?"  

"Wala pong problema yun Ma'am, gawain ko po bantayan ang mga pasyente,"" naka ngiting  sabi niya sakin.

" Salamat,ikaw na bahala sa anak ko aalis na ako,paalam ko sa kanya.

Pag ka Ali's ko sa room ni Markey ay pumonta agad ako sa opisina ni Doctor Jun.

"Tok,"

"Tok,"

Ka tok ko sa pintuan ni Doctor Jun.

"Come in!" Sigaw ni Doctor Jun.

" Doctor Jun. tawag ko sa kanya.

" Jane,Come here.  Yaya niya sakin,"

Pagka upo ko sa harapan niya ay may sinabi agad siya tungkol sa kalagayan ni Markey,

'"Jane," kaylan mo sasabihin kay Mark na may malalalang sakit si Markey?  Sabi sakin ni Doctora Marko.

Hindi naman ako naka sagot sa sinabi niya. Paano ko nga sasabihin sa kanya kung may problema pa kami ngayon.


"Jane,  kaylangan muna sabihin kay Mark na may malalalang sakit si Markey mas lalong lala ang sakit niya kung hindi pa siya ka ma operahan.  Seryosong sabi niya.

"  Doctor Jun  sasabihin  ko na sa kanya na may malalalang sakit si Markey, kaya handa na akong operahan si Markey. Na iiyak na sabi ko.

Kung kaylangan ko mag sa sacrifices para ma buhay lang si Markey gagawin ko handa na ako, handa na ako. hagulgul na iyak ko.

' Jane, puwede mong ikamatay yun, lalo na na  Buntis ka?" Sigaw na sabi ko sa kanya.

" Pero hindi ko kayang makita si Markey na nahihirapan, ayokong makita siya na ganun ang lagay niya, Bilang ina niya hindi ko kayang  makita na ganun ang lagay niya..  Hindi ko kaya.  Yung puso ko durog na durog na..  

I got Pregnant by Accident with a CEO MONTENEGROTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon