PROLOGUE

3 0 0
                                    

CASSIE'S POV.

“Bitch,I'm not insulting you,I'm just describing you!” nang-aasar na sigaw ko sa babaeng nasa harapan ko.Oh ano?Yan lang ba ang maibubuga mo?Parang action star ang dating mo kanina tapos ngayon may pa hikbi-hikbi kapang nalalaman.Such a pathetic!”

Nakangiti kong pinagmasdan ang kabuuan niya at para bang may kung ano sa loob ko na tuwang-tuwa habang pinagmamasdan ang kahabag-habag niyang kalagayan. Nasa sahig ito matapos siyang itulak ni Bianca kanina at halos matabunan na ng mahahaba niyang buhok ang mukha niya.Nagsimulang tumulo ang mga luha sa mga mata niya at mas lalo akong natuwa.

Erin!” may kung sinong babae ang sumigaw mula sa dulo ng hallway at agad na nagsipaglingunan ang ibang estudyanteng nakapurong sa amin kanina.Erin,anong nangyari sayo?” tanong pa 'nung babae ng tuluyan na siyang nakalapit at agad na lumuhod sa sahig upang alalayan si Erin patayo.

Another bitch came in the scene!” bulong ko pa at agad na ipinulupot ang dalawang braso sa isa't-isa.Narinig ko pang nagbungis-ngisan ang iba kong mga kasamahan kaya lumingon ako sa kanila at ngumiti ng nakakaloko.

Kayo!” turo 'nung babae sa aming lahat at binigyan lang namin siya ng I-Don't-Care-Look. “Anong ginawa niyo sa kaibigan ko?” nanghahamon niyang sigaw kaya inirapan ko lang siya.Erin ayos ka lang ba?” bakas ang pag-aalala sa mukha niya.

Psh...hoy ikaw?Umalis ka nga sa harapan ko!” utos ko sa kaniya at agad naman siyang lumingon sakin.

At bakit naman kita susundin?First day na first day ng klase ay binubully niyo na ang kaibigan ko!Sino ba kayo sa inaakala niyo?” sigaw niya kaya agad na nagbulungan ang ibang estudyante.

Gosh,they're all trash hindi ba nila alam ang kinakalaban nila?”

Right,mga walang-hiya at stupid!”

“Tsk,maghahanap na nga lang ng kakampihan ay basura pa!”

Duh!Si Cassie pa talaga ang kinalaban nilang dalawa ah!”

“Baliw ba yang Erin Gonzales na yan?”

“Nakakadiri siya!”

She's just an ultimo!”

“Nakakadiri siya,as in!Tingnan nalang natin kung uubra silang dalawa kay Cassie!”

“Bitches!”

Mataray akong lumingon doon sa babae at agad ko siyang tiningnan head to foot.Eh anong pakialam mo?!Correction,hindi ko siya binubully talagang stupid lang yang kaibigan mo at talagang tatanga-tanga.And for you to know me?” tinaasan ko siya ng kilay at dahan-dahan akong lumapit papunta sa kaniya.I am Cassandra Ivory Lee!Pamangkin ng may ari ng eskwelahan na 'to kaya 'wag na 'wag kang aarte-arte sa harapan ko dahil hindi bagay sayo!” singhal ko sabay talikod.

LOVE ENCYCLOPEDIAWhere stories live. Discover now