Oneshot

480 46 0
                                    

28 tháng 7

Đó là một ngày hè nóng ẩm vào cuối tháng bảy; Tokyo, tất nhiên, giống như một căn nhà kính ở bất cứ nơi bạn đặt chân đến hoặc ở lại. Ra ngoài hay đến những nơi công cộng trong kỳ nghỉ hè là điều không thế bàn cãi được ở Kiyoomi. Anh rất ghét đám đông, và còn tệ hơn chính là đám đông ở những nơi du lịch trong kỳ nghỉ.

Mệt mỏi vì thời tiết nóng nực, và chỉ để giết thời gian, Kiyoomi thường ngồi đọc sách trên giường, hoặc ít nhất là anh đang cố gắng làm vậy. Đột nhiên, điện thoại của anh khẽ kêu vang trên tủ nhỏ cạnh đầu giường. Kiyoomi đưa mắt nhanh về phía nó, màn hình sáng lên với một tin nhắn và tên người gửi nó. Trái tim của Kiyoomi như ngừng đập một lúc, thoáng qua một giây, tiếp theo là cái cau mày trên trán khiến lông mày anh nhíu lại gần hơn.

Anh cầm vào điện thoại và đọc dòng tin nhắn với sự thôi thúc liên hồi còn hơn những gì anh muốn thừa nhận.

Người gửi: Komori Motoya

Mọi thứ ở đó thế nào rồi? Gần đây anh chẳng nghe thấy tin tức gì từ em cả đấy?
Tiếc thật, kỳ nghỉ của anh sắp kết thúc rồi. Mặc dù có lẽ anh sẽ về muộn hơn dự kiến một chút.
Ở đây thời tiết khá tốt; biển ở đây cũng rất tuyệt!
Mong được gặp lại em quá, Kiyoomi-kun! C * v *) /

Kiyoomi tiếp tục nhìn chằm chằm vào điện thoại trong vài giây trước khi ném nó đi mà không thèm trả lời. Một cảm giác hôn tạp đang nhảy loạn trong bụng anh, khiến anh cảm thấy khó chịu. Anh biết mình thật trẻ con, và không nên để điều đó làm phiền anh nhiều đến vậy. Tuy nhiên, cái dòng chữ "mong được gặp lại em quá" lại in sâu vào tâm trí anh như keo, và áp lực đè lên lồng ngực hoàn toàn khiến anh không thể tránh khỏi việc trái tim như lỡ thêm một nhịp. Nhưng Kiyoomi lại là một người đầy kiêu hãnh và bướng bỉnh, hai kiểu tính cách khiến cho anh không thành thật với chính cảm xúc thật của mình.

"Dù sao thì ai thèm quan tâm khi nào anh sẽ trở lại chứ, anh chàng vui tính." Kiyoomi thầm nghĩ chính mình với nụ cười chua chát nở trên môi. “Thành thật mà nói, em hầu như còn chẳng nhận ra anh đang đi vắng”.

Tất nhiên, anh đã nói dối. Anh khá ý thức được về sự vắng mặt của Komori, người đã đi du lịch từ hai tuần trước. Anh đã phớt lờ tin nhắn của cậu kể từ khi kỳ nghỉ hè bắt đầu. Không, anh đã phớt lờ cậu ngay cả trước đó.

*

Sakusa Kiyoomi chưa bao giờ thực sự tận hưởng bất cứ kỳ nghỉ nào. Đặc biệt là mấy dịp nghỉ hè. Thời tiết thật khiến người khác khó chịu và những nơi công cộng thì lại quá đông đúc. Không có nhiều lựa chọn để anh có thể tận hưởng.

Kể từ khi anh còn là một đứa trẻ, nó đã như thế rồi. Cha mẹ anh không bao giờ ở nhà và anh chị của anh lại quá bận rộn với việc học và cố gắng thi vào một trường đại học tốt. Anh không bận tâm về chuyện đó quá nhiều. Anh ấy tự thuyết phục bản thân rằng anh sẽ hoàn toàn ổn bởi bản thân mình. Anh lặp đi lặp lại điều này nhiều lần trong tâm trí mình đến nỗi anh đã tin nó vào năm 7 tuổi. Anh là một đứa trẻ thông minh, và anh bắt đầu hình thành tính cách đề phòng với mọi người xung quanh để bắt đầu mọi thứ và trải qua chúng không ngừng cho đến khi chúng hoàn thành. Rất sâu trong trái tim anh, có lẽ anh cũng đang bận rộn. Để lấp đầy khoảng trống nhưng anh lại thiếu sự chú ý tới những thứ còn lại. Nhưng ở tuổi 7, làm thế nào để một đứa trẻ có thể biết được điều này? Anh chỉ làm những gì khiến mình cảm thấy tốt hơn vào thời điểm đó. Anh trở nên tiếp xúc với xã hội hơn (thậm chí ít hơn với cái tính cách bẩm sinh của anh ). Anh không cảm thấy háo hức chạm vào người khác hay bị chạm vào. Tất cả đều có vẻ bẩn thỉu và lộn xộn. Hầu hết những đứa trẻ ở độ tuổi của anh đều như thế này; và ngay sau đó anh phát hiện ra thì anh chắc chắn không muốn điều đó. Anh không có bất kỳ người bạn nào và không cũng chẳng muốn có. Anh tìm thấy sự bình yên khi ở một mình, đọc sách hoặc giải những câu câu đố. Tuy nhiên, thói quen có thể dễ dàng trở nên buồn tẻ, và đột nhiên, ở một mình trong ngôi nhà trống rỗng như tâm hồn của anh không phải là lựa chọn tốt nhất. Đôi khi anh chỉ cảm thấy nhàm chán với sự phẳng lặng của một kẻ cô độc.

[SakuKomo] A Ballad Of Love And HateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ