Tags: OOC, angst, suicide mentioned, suicide thought, namxnữ.
Bức thư cuối cùng gã gửi em.
__________________"Gửi em yêu dấu,
Có lẽ khi bức thư này đến tay em thì tôi cũng đã chết rồi.
Xin đừng khóc thương cho tôi em à, tôi không muốn vì tôi mà em rơi lệ đâu, em khóc trông không dễ thương tẹo nào, thật luôn đấy.Những ngày tháng xa em thật sự rất tệ, nỗi cô đơn cứ như đang gặm nhắm, bào mòn cơ thể tôi một cách chậm rãi. Không có em bên cạnh thật đáng sợ, đôi lúc khi đêm xuống tôi lại bật khóc vì nhớ em, những lúc như vậy tôi cảm thấy bản thân thảm hại đến mức nào.
Em có viết thư gửi tôi vài lần về tình hình của em ở Stockholm và ở cuối thư lúc nào cũng sẽ có những dòng dặn dò, nhắn nhở tôi phải biết chăm sóc bản thân. Và tôi xin lỗi em Sweden à, tôi đã không làm vậy, mặc dù tôi đã tự hứa với em sẽ không tự làm đau bản thân nữa, nhưng tôi lại thất hứa, máu vẫn chảy ra rất nhiều mỗi khi tôi làm vậy. Tôi đã chết một lần, à không gần chết mới đúng, nếu như hôm đấy Estonia không vô tình ghé thăm thì có lẽ tôi đã hoàn thành được việc đó rồi. Nhưng em biết mà, Estonia là một đứa ngốc, cậu ta quá tốt bụng đối với tất cả mọi thứ, thế nên cậu ta đã gọi cấp cứu và rồi tôi được cứu khỏi lưỡi hái của Tử Thần, nghe thật trang trọng làm sao em nhỉ? Chết tiệt tôi cảm thấy như mình đang nợ cậu ta vậy, mặc dầu cậu ta bảo nó là việc nên làm.
Tôi lại bắt đầu luyên thuyên nữa rồi, hệt như những lần em phàn nàn, lại như vậy nữa rồi, tôi thật sự xin lỗi. Nhân tiện thì việc làm của em vẫn ổn định chứ? Bên tôi thì không, dạo gần đây chẳng còn ai chịu thuê tôi đi làm thuê nữa.
Thời tiết của Stockholm có lạnh như ở bên tôi không? Nếu có thì em nhớ mặc ấm vào, một cô gái bé nhỏ như em bị ốm ở nơi không có tôi thì chẳng ổn chút nào cả, tôi lo lắm đấy. Dạo này gần đây, Helsinki bắt đầu có tuyết rơi rồi, tôi cũng bắt đầu choàng chiếc khăn quàng em tự tay làm vào năm ngoái để mặc nó thật ấm và vương thoang thoảng mùi của em, thật làm dễ chịu, nó giúp tôi nguôi ngoai nỗi nhớ em đôi chút.
Nhưng mà tôi vẫn nhớ em nhiều lắm, Sweden à. Tôi phải làm sao khi không có em bên cạnh đây? Tôi cũng chẳng biết nữa.
Tôi yêu em rất nhiều, ánh dương của đời tôi nhưng tôi nghĩ tôi không chiến thắng nỗi nó nữa rồi. Nỗi cô đơn, sự mệt mỏi, mong muốn chết đi của tôi chỉ có thể có em để xoa dịu đi nhưng tôi không muốn em phải như vậy, tôi không muốn em phải lo lắng cho tôi nhiều hơn cả em, tôi không xứng với điều đó, hoàn toàn không. Nên tôi sẽ tự sát để em có thể được hạnh phúc, nghe thật trẻ con và ngu ngốc nhỉ? Nhưng hãy hứa với tôi Sweden, hứa với tôi rằng, sau khi tôi chết đi, em phải sống thật hạnh phúc, hãy sống cho bản thân, đừng nghĩ đến tôi nữa, hãy kiếm một người khác yêu em nhiều hơn, em tôi xinh lắm mà, tôi biết sẽ có người thương em hơn tôi mà thôi.
Vậy nên, cho dù mai đây em có hay tin về việc tôi chết, xin em đừng khóc mà hãy nở một nụ cười thật tươi hệt và sống một cuộc sống cho bản thân, chỉ riêng bản thân em mà thôi.
Từ người em yêu, Finland."
-Cỏ(Grass)-
BẠN ĐANG ĐỌC
[FinSwe]: Thư Gửi Em
Short StoryBức thư cuối cùng gã gửi em. "Gửi em yêu dấu, Có lẽ khi bức thư này đến tay em thì tôi cũng đã chết rồi."