Chapter XV - Intrams

28 1 4
                                    

Guys. Itong chapter na'to walang RaeRon scenes ah. Ito yung mangyayari about dun sa pinagmeetingan nila.

-------------->

After 1 month~

Last two weeks of November na. Meaning, Intramurals/Foundtion day na ng school. Kasalukuyan ngayon na  ginaganap na yung cheerdance na pinagmeetingan namin last month.

Magkaka kampi yung mga magkaka year level. Ang team namin ay Royal Blue. Ang pangalan kase ng team namin ay base sa kung anong color yung level namin.

Freshmens - Violet
Sophomores - Cyan Blue
Juniors -  Orange
Seniors - Maroon

Kung si swertihin ka nga naman oh,

Kami yung unang magpe perform.

Niceee.

"GO !! *clap3x* "
"FIGHT !! *clap3x*"
" WIN !! *clap3x."

" GO , FIGHT , WIN , SOPHOMORES"

(np : i just wanna feel this moment)

Naka formation kami ngayon ng pyramid.

Step namin dito parang nag he-head rotation lang.
Pero naka sabay sa beat.
Saka sabay sabay yung ikot ng ulo namin at pag galaw ng katawan.

Remixed music yung sounds namin.
Starships, domino, Give me your heart a break, shake that ass, Love you no more, Dance Again, Dont drop,Gentleman ath ecetera.
May eksena din dun eh.

Parang ganto
"Una sa lahat, hindi ako Inggitera. Kase, MAGANDA AKO.
Hindi man kami mayaman, MAGANDA AKO.
Wala man kaming pera, Maganda ako
Eh, ikaw? Maganda ka ba? PO !!"

(a/n : di ko kase kabisado yunn line na yan eh. Sarreh.)

Natapos din yung performance namin. Pero pinalast namin is yung Cannon Ball.

Grabe lang kase antaas ng hagis dun sa flyer namin. Buti nasalo ng ayos.

Sumunod samin yung Orange. Maganda naman. Pang cheering talaga kaso lang. Nagtitipon tipon sila. Hindi sila naka kalat. I mean, parang naka compress sila.

Sunod naman sa kanila is yung Maroon. Hmm, magaling rin naman sila. Kaso talbog sa kanila yung Gentleman namin.

Sunod na sa kanila yung Violet.
Ito yung pinaka hinihintay namin. Gusto namin mapanuod ang Freshmens Violet.

Well, ang laki ng expectations namin sa kanila. Maganda raw kasi yung sayaw nila. Sabi ng mga elem na nkakapanuod sa kanila.

Ok Let's see.

After 8mins. Natapos na nila yung sayaw nila.

Wow lang. As in wow. Yung ini expect ko grabe. Nung di pa nagsisimula kasing Taas ng 5storey building. Pero anyare pag tapos nila yung 5storey building bumaksak. Parang nadimolish. Atsaka, may choreo pa silang nasa harapan nila, sumasayaw.

After nun. Nag lunch break muna then.
Nag start na yung games for that day.

Sa saturday pa malalaman yung sino panalo sa cheerdance.

--------------

-Saturday, Last day of Intramurals (Awardings)

Nagbibigay na sila ng awards. Champion sa larong ganto ganyan. Ewan.

Di naman ako nakikinig dun eh. Kase wala naman akong sinalihan kaya alakum pakeXD

Awardings lang naman ng cheering competition yung inaabangan ko.

3rd - Maroon
2nd - Orange

Nung nasa 1st na. Napapikit nalang ako bigla.

"sa both teams. Kung ano man ang magiging result nito. Tanggapin nyo. Congratulations in advance." teacher

"Who is our champion for this year?" MC

"CYAN BLUE !! CYAN BLUE !! CYAN BLUE !!"

Sigaw dito sigaw duon ng mga Team Cyan Blue, Orange at Maroon. Yung ibang Violet din. Nakiki cheer sa Cyan Blue.

"Partner. Unahin nalang muna natin yung group na 1st :)). Ok students. Ang tatawagin namin is yung magiging first. At yung hindi natawag yung magiging champion. Ok?" Mc2

Punong puno ng hiyawan ang mga Students. Sinisigaw nila na

"CYAN BLUE, CHAMPION NA KAYO !! CYAN BLUE !! CYAN BLUE !!"

Paulit ulit nilang sinisigaw.
Mapa- 3rd yr or 4th yr.

"Our first runner in Cheering competition is
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
CYAN BLUE"

Wh-hat? W-wait?
Napantig ata tenga ko?

"Congratulations Cyan Blue" Mc's

Yung kaninang sobrang ingay. Nauwi sa Nakakabinging katahimikan.

Umakyat kaming mga Cyan blue sa stage. Kahit na hindi namin inaasahan yung pagkatalo sa'min ng first yr.

Pag baba namin ng stage. Kanya kanya na kami ng lakad. Yung iba umakyat sa 2nd floor. Yung pumunta sa may 4th yr. Yung iba nagstay lang sa pwesto.

Pag akyat ko sa 2nd floor. Hindi ko inaasahan yung mga nakita ko. Yung mga kateam mates ko. Nagsisiiyakan. Di siguro nila tanggap yung naging result.

Hayy kahit naman ako ehh. Pero anong magagawa. Ayshh.

---
Yeoboseyo sweetie.

Me And My Only One ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon