Prologue

165 6 0
                                    

PAALALA:
Lahat ng meron ang storyang ito ay kathang-isip lamang. Kung may kapareho man ito; mapa tao, bagay, hayop, pook o pangyayari ay isa lamang aksidente. Kung may kapareho man itong storyang ito ay aksidente lamang ito at lalong hindi ito ko kinopya.

Kung hindi mo gusto ang storyang ito ay pupwede ka ng umalis at maghanap ng magugustuhan mo. Wag kang manlait ng gawa ng ibang tao kung ang gawa mo ay hindi perpekto.

Salamat sa pag-intindi.

-----------

Prologue

IDOL

Pangarap mo, Pangarap ng halos lahat ng karamihan ng tao. Papasukin mo ba ang mundong ito kahit na alam mong mahirap ang maging isang ganito?

Are you willing to be ONE of the Idols?

Kaya nga lang, magprepretend ka na maging lalaki.

--

Fox Entertainment has financial issues, Star Entertainment promised to help Fox Entertainment in one condition: to find (a) new female girl(s) that is willing to be a disguised guy for three years.

Until they meet Krey Santiago and Sky Ferrer.

Two beautiful girls who can sing, dance and are very popular.

They scouted them and made them sign their contract without the girls knowing.

--➰--

"Being here means that you agree to be an idol." Nakangiti nitong sabi.

Tumango ako habang si Sky ay masayang nag-"Opo!"

"Would you please sign here?" Tapos may nilapag siyang papel saming dalawa, tig-isa kami ni Sky.

[ This contract is good for three (3) years. Signing this contract means that you agree--]

Three years? Not bad. Hindi ko na ito binasa at sinulat ang pangalan ko tapos pinirmahan na lang. Ganun din ang ginawa ni Sky.

Mukhang nagulat naman ang president sa ginawa namin "Both of you aren't going to read it?" Umiling kaming dalawa.

Sumandal siya sa swivel chair niya at pinag-krus ang braso "I would like to let you know that you'll be male idols." Nagkatinginan kami ni Sky na gulat ang mukha. "It is written there." Turo niya sa papel.

"I'm sorry?" Baka kasi namali lang ako ng rinig.

Ngumiti siya "I would like to let you know that you'll be male idols. It is written there." Inulit niya talaga ah.

Male?! Shit!

My Oppa is a girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon